Làm thế nào để chăm sóc bé sơ sinh thật tốt ?

Chăm sóc con trẻ luôn là việc chưa bao giờ dễ dàng đối với các bậc cha mẹ. Đặc biệt, điều này còn bối rối hơn đối với những bà nội trợ có con đầu lòng. Dưới đây là những lưu ý, các mẹ nên tìm hiểu để có thể có những giải pháp khắc phụ khó khăn một cách hiệu quả.

 

 689304

 

1.Tại sao bé khóc

 

Do tiếng khóc là đại diện cho phương thức giao tiếp của trẻ nhỏ khi vẫn còn sơ sinh thế nên bất cứ hành động nào của bé từ ăn, ngủ, khát, bệnh đau… cũng được trẻ dùng tiếng khóc để biểu đạt. Chính vì lẽ đó, bố mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tiếng khóc của bé để có thể xử lí kịp thời.

 

Đánh giá mức độ nghiêm trọng cũng như phân loại tiếng khóc đối với các mẹ là cực kì cần thiết và quan trọng. Bởi nó là cơ sở giúp bạn phát hiện được những triệu chứng nguy hiểm có thể xảy đến gây nguy hại cho sức khoẻ trẻ nhỏ. Người ta chia tiếng khóc thành 2 loại: khóc sinh lí và khóc bệnh lí. Mỗi loại lại có biểu hiện và âm điệu diễn tả riêng biệt.

 

 Làm thế nào để chăm sóc bé sơ sinh thật tốt ? 2

 

2.Làm sao cho bé ngủ

 

Giấc ngủ đối với mỗi người đều rất là quan trọng đặc biệt là với trẻ sơ sinh. Vì vậy để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon của bé, trước khi lên giường các mẹ cần vệ sinh sạch sẽ, cho bé ăn đủ no, hát ru, massage hoặc đọc truyện tranh cho bé nghe. Nếu áp dụng thường xuyên những phương pháp này, sẽ giúp bé hình thành được phản xạ có điều kiện điều đó đồng nghĩa với việc mỗi tối chỉ cần bước lên giường bé đã có thể chìm vào giấc ngủ mà không hề quấy khóc.

 

Nếu không muốn bé cảm thấy khó thở đừng nên để quá nhiều gấu bông hoặc chăn gối xung quanh trẻ khi ngủ. Đừng quên tạo nên một không gian trầm lặng và yên tĩnh cho trẻ bằng cách cho chúng nằm ngửa và không nên để bé thức quá khuya.

 

 

 Làm thế nào để chăm sóc bé sơ sinh thật tốt ? 3

 

3.Cho bé bú mẹ đúng cách

 

Cho bé bú đúng thời điểm và hợp lí cũng chính là những lưu ý rất quan trọng của các mẹ sau sinh. Nên hiểu rằng, khi vú vẫn chưa tiết sữa mẹ đã vội cho bé bú sẽ làm cho phần sữa nên đầy dinh dưỡng hoàn toàn sẽ không được hấp thụ. Ngoài ra, bé có nguy cơ chán sữa mẹ thậm chí là không bú khi ta cho chúng bú quá sớm. Điều này ảnh hưởng rất lến đối với việc phát triển đầy củ của cơ thể cũng như hệ miễn dịnh của bé

 

Chính vì lẽ đó, lập tức cho bé bú chỉ sau những giờ đầu vừa sinh. Sữa phải được tiết đều qua 2 bên vú ít nhất là 10 phút. Làm thế nào để bé có thể nhận được sữa đầu sữa vừa và sữa cuối cũng cực kì quan trọng. Bởi mỗi loại sữa sẽ có vai trò và chức năng dinh dưỡng khác nhau. Chẳng hạn như sữa đầu sẽ cung cấp thêm hàm lượng đường giúp bé đẩy lùi cơn khát, còn sữa cuối lại chứa nhiều năng lượng và chất béo, đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung chất dinh dưỡng.

 

 Làm thế nào để chăm sóc bé sơ sinh thật tốt ? 4

 

4.Đưa trẻ đến nơi đông người

 

Đừng e ngại việc không đưa bé ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của bé. Bởi bạn có biết rằng trong giai đoạn sơ sinh nhà chính là nơi hoàn hảo giúp ta đáp ứng được những đòi hỏi đương nhiên của trẻ như ăn, ngủ, vệ sinh… Bên cạnh đó, việc đưa bé ra ngoài vui chơi sẽ góp phần khiến các mầm bệnh có cơ hội thâm nhập vào cơ thể.

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp