Bật mí những sự thật cần biết về kem chống nắng ít người biết

Sở hữu một làn da trắng mịn mà luôn là khao khát của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để đạt được điều đó quả thật là một điều không dễ dành. Bởi trong điều kiện môi trường đầy bụi bẩn ô nhiểm như hiện nay, thì việc làn da bị tổn thương là điều không thể nào tránh khỏi. Chính vì lẽ đó, khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên tìm cho mình một phương pháp bảo vệ da một cách hiệu quả.

Việc sử dung kem chống nắng được coi là một biện pháp nhanh chóng và tối ưu nhất. Tuy nhiên, ngày nay nhiều chị em phụ nữ vần còn rất ít hiểu biết cũng như có những ngộ nhận về việc sử dụng kem chóng nắng.

Sẽ rất tốt cho cơ thể nếu bạn có thói quen thoa kem chống nắng hằng ngày bởi đây chính là liệu pháp giúp giữ cho làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Đây là những lời khuyên rất hiệu quả cho những bạn đang sử dụng kem chống nắng, hãy đọc thật kỹ vì nó rất cần thiết các nàng nhé:

 

1/ Giữa sunblock và suncreen có sự khác biệt

Tuy 2 thuật ngữ này thường được mọi người sử dụng thay thế cho nhau, thế nhưng trên thực tế giữa chúng lại có rất nhiều điểm khác biệt:

Sunblock được coi là dòng sản phẩm có công dụng tuyệt vời trong việc cản trở tia UV hấp thụ vào da nhờ vào các chất zinc oxide hoặc titanium oxide. Do các chất này chỉ nằm trên bề mặt da nên hầu hết đều không thể hấp thụ vào da. Vì vậy, bạn nên lưu ý bôi một lớp sunblock thật đều lên da, thậm chí không chừa một chỗ nào để có thể khiến loại kem chống nắng này có thể phát huy hết công dụng.

Điều tuyệt vời nhất có trong sản phẩm này chính là khả năng bám bền, cũng như không thẩm thấu vào da, dẫn đền rất lành cho làn da của người sử dụng. Thế nhưng bên cạnh đó, da bạn sẽ trở nên dễ bị nhờn và bóng do phải thoa một lớp dày nên da mặt .

Đối với suncreen, nhờ vào thành phần có chứa một số chất có khả năng hấp thụ tia UV, từ đó giúp vô hiệu hóa những tác hại của nó.

Chính bởi vì không tạo nên lớp màng trắng trên da nên đây được coi là một thế mạnh của suncreen. Không những vậy, nó còn gây được thiện cảm cho người dùng nhờ tạo được sự tự nhiên hơn so với sunblock. Thế nhưng, nhược điểm của suncream lại là hiệu năng không bền, chính bởi điều đó bạn phải bỏ nhiều thời gian để thường xuyên dặm thêm kem trong khoảng từ 3-4 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, đối với những làn da nhạy cảm thì đây là sản phẩm không hề mang đến hiệu quả cao do chúng có thể gây ra dị ứng cho người dùng.

 

su that ve kem chong nang 5

Từ đó có thể thấy, tùy sở thích của từng người mà ta có sự lựa chọn khác nhau cho từng dòng sản phẩm.

Bên cạnh đó khi sử dụng, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

– Nên bôi kem dưỡng trước rồi mới tới kem chống nắng nếu bạn có ý định chọn dùng sunblock thì. Bởi do sunblock nằm trên bề mặt da, nên khi ta bôi lên trước, thì điều này sẽ cản trở sự phát huy công dụng của kem dưỡng .

– Ngược lại nếu bạn dùng Sunscreen thì nên bôi kem dưỡng sau khi đã bôi kem chống nắng. Lý do chính là ta cần phải để sunscreen ngấm vào da thì mới có thể mang đến tác dụng tối ưu nhất).

– Đối với làn da nhạy cảm và dễ bị kích thích từ các hóa chất trong suncreen thì việc lựa chọn dòng sản Sunblock là một điều hết sức khéo léo và thông minh.

– Nếu bạn đang đắn đo lựa chọn giữa sunblock và suncreen thì hãy nên tìm hiểu thật kỹ những gì ghi trên nhãn mắc sản phẩm để có thể đạt được quyết định thích hợp nhất.

 

su that ve kem chong nang 4

2/ Sử dụng đồng thời cả kem dưỡng da

Nhiều bạn gái vẫn hay lầm tưởng rằng chỉ cần sử dụng kem chống nắng là quá đủ và cần thiết cho cơ thể, thế nhưng thực tế cho thấy rằng điều này không hề đúng đắn ra. Chính vì lẽ đó các bác sĩ đã cho ra một lời khuyên rằng ở các khu vực tiếp xúc với nắng trên cơ thể và khuôn mặt, bạn nên thoa thêm một lượng tương đương với kem dưỡng da (tương đương 2 muỗng canh). Điều này sẽ thật sự giúp ích rất nhiều trong quá trình chăm sóc da.

 

2/ Cần nên sử dụng thường xuyên

Rất cần thiết để vẻ nên một kế hoạch để sử dụng kem chống nắng cả ngày nếu bạn dành hầu hết thời gian bôn ba ngoài đường, cũng như tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng.

Do kem chống nắng chỉ mang lại hiệu quả trong khoảng 2 giờ, thế nên sẽ rất cần thiết để bôi nó lại sau mỗi khoảng một tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Bạn nên đặc biệt lưu ý rằng, bất kí loại kem nào đi nữa dù có lượng SPF cao đến mấy thì công hiệu vẫn nằm ở mức quy định. Điều này được áp dụng cho tất cả các loại kem chống nắng.

su that ve kem chong nang 2

 

3/ Chớ lầm tưởng kem chống nắng có khả năng chống thấm nước

Hầu hết các nhà sản xuất kem chống năng đều không được phép ghi trên sản phẩm của mình tính năng chống thấm nước, bởi nó thông thường không hề có chức năng này. Tuy nhiên, để quảng bá phóng đại về sản phẩm cũng như thu hút thị hiếu của khách hàng, họ có thể khôn khéo sử dụng từ “chịu nước” để thay thế.

su that ve kem chong nang 3


Lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy dành thời gian kiểm tra nhãn mắc thật kỹ. Bởi nếu sử dụng kem chống nắng có khả năng chịu nước, bạn rất cần thiết phải thoa lại chúng sau khoảng 40 phút.


4/ Nên nhớ bảo vệ môi của bạn

Cũng như các bộ phận khác trên khuôn mặt, mỗi ngày môi cũng phải tiếp xúc rất nhiều với ánh nắng. Chính vì lẻ đó chúng cũng cần được bảo vệ một cách thường xuyên và hiệu quả.
Kết quả thống kê từ một cuộc khảo sát, người ta phát hiện ra có đến 70% những khách đi biển luôn bỏ qua đôi môi của họ, mặc cho đây chính là nơi các khối u ác tính dễ hình thành . Do đó, để bảo vệ bờ môi của mình, bạn hãy nhớ sử dụng kem dưỡng môi và kem chống nắng một cách thường xuyên.


5/ Lưu ý mức độ an toàn của thuốc xịt

Tuy kem chống nắng dạng xịt vẫn còn tương đối mới cũng như mang lại sự thuận tiện cho người dùng nhưng độ an toàn của nó vẫn còn là điều khó lý giải. Thế nên, nếu bạn muốn lựa chọn sản phẩm này trước hết cần nên tìm hiểu thật kỹ công dụng cũng như chống chỉ định trên bao bì để có thể tìm được sự lựa chọn phù hợp.

(Theo vnexpress)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Top 10 Phim Anime Mới Mùa Xuân 2022 cực hay không nên bỏ qua nhé

MUS TW D0008 04 P448 150x150 - Top 10 Phim Anime Mới Mùa Xuân 2022 cực hay không nên bỏ qua nhé

Dưới đây là danh sách “Top 10 Phim Anime Mới Mùa Xuân 2022″: “Attack on Titan: The Final Season Part […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Top 10 bộ phim anime Hàn Quốc nổi tiếng

phim anime Hàn Quốc

Anime Hàn Quốc là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả Việt, dù là lứa tuổi trẻ […]

Top 10 anime ecchi hay chờ bạn khám phá

High School DxD

Nhật Bản nổi tiếng với các bộ phim anime đa dạng các thể loại khác nhau, phù hợp với mọi […]

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp