Bật mí công thức làm đẹp tuyệt vời từ chanh tuơi

Làm đẹp luôn là nhu cầu tất yếu của mỗi phụ nữ. Chính vì lẻ đó họ luôn tìm cho riêng mình những phương pháp chắm sóc cho cơ thể khác nhau. Trong số các bí quyết đó, ta không thể nào quên đề cập đến nguyên liệu chanh tươi bởi không chỉ dễ tìm và đơn giản mà đây còn là phương pháp mang đến hiệu quả rất cao cho liệu trình chăm sóc sắc đẹp. Chỉ cần vài lát chanh mỏng vỏ là bạn đã có cho riêng mình bí quyết vàng bảo vệ da. Không chỉ vậy, mỗi thành phần của chanh đều có thể được sử dụng với hiệu quả rất cao.

 

lam dep tu chanh tuoi 1

 

1. Tẩy đi tế bào chết mang đến làn da sạch đẹp

Nhờ vào thành phần vitamin A,E,C,D đa dạng và dồi dào có trong chanh cũng như sự có mặt của các axit trái cây mà chanh có thể làm sạch và ngăn ngừa vi khuẩn rất hiệu quả. Chính vì lẽ đó mà chanh được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng cũng như được đánh giá rất cao trong việc loại bỏ tế bào chết và làm sạch đẹp da. Đặc biệt tinh chất có trong nước cốt chanh có thể tấn công sâu vào bên trong mỗi tế bào để có thể tiến hành thực hiện đầy đủ các bước phải của liệu trình tẩy da chết.

 

Thông thường, ít cá sản phẩm tự nhiên khác nào có thể thực hiện được điều kì diệu đó ngoại trừ chanh. Không chỉ đánh sạch bụi bẩn ngăn ngừa mụn đầu đen mà chanh còn có công hiệu tuyệt vời trong việc tái tạo da và giữ được vẻ trắng sáng, mềm mại lâu bền.

Hãy thử thái một lát chanh với độ mỏng vừa phải hoặc có thể là vài thìa nước cốt chanh rồi đem thoa đều lên phần da mặt, sau khi mát xa nhẹ nhàng bạn đem rửa lại bằng nước ấm để có thể cảm nhận sự khác biệt trên da các bạn nhé.

 

lam dep tu chanh tuoi 2

2. Xoá đi thâm nám và làm mờ xẹo

Thông thường, xẹo hoặc thâm nám rất dễ xuất hiện đối với các bạn hay có thói quen nặn mụn thậm chí đối với những làn da khoẻ trước đây rất được chăm chút kĩ lưỡng. Lúc này, da mặt của bạn sẽ trở nên thật xấu xí và khó nhìn. Chính lúc này nồng độ axit trong chanh mới trở nên thật cần thiết. Bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chúng không chỉ góp phần làm mờ các vết xẹo củ lâu lành mà còn có thể đánh bật những nên thâm nám trên da rất hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần vitamin đa dạng của chanh có ích rất lớn trong quá trình thẩm thấu vào da hư giúp chúng mau chóng phục hồi và tái tạo da mới.

Chỉ cần một lượng nước cốt chanh vừa đủ thấm vào miếng bọt biển sau đó xoa đều nhẹ nhàng xung quanh vết xẹo. Nhớ rửa lại bằng nước sạch sau khi thực hiện xong liệu trình này. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện, chắc chắn vùng da củ có thể phục hồi rất nhanh chóng.

Loại bỏ sẹo thâm, bạn dùng miếng bọt biển thấm nước cốt chanh massage nhẹ nhàng dọc theo vết sẹo rồi rửa lại bằng nước lạnh, duy trì trong một thời gian vùng da đó sẽ có những chuyển biến rất tích cực.

 

lam dep tu chanh tuoi 3

3. Duy trì độ ẩm cho phần da khô chai cứng như khuỷu tay hoặc chân

Chính nhờ vào khả năng dưỡng ẩm và tẩy sạch tế bài chết đã đề cập trước đó mà chanh có thể giúp những làn da chai sạm trở nên trắng sạch như ngày nào.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chủng bị một lon backinh soda hoà tan cùng với vài thìa nước cốt chanh tươi. Dùng hỗn hợp sền sệt ấy thoa đều lên khuỷu tay hoặc da bàn chân và gót chân. Để mang lại hiểu quả cao hơn, sau khoảng 10 phút thay vì rửa lại bằng nước sạch bạn có thể dùng cả nước chanh tươi. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp cùng với các loại lotion hoặc tinh chất dưỡng da khác bởi những vùng da này tương đó khó tẩy rửa vì độ khô và thường xuyên bong vẩy của chúng.

 

lam dep tu chanh tuoi 4

 

4. Giúp da đầu đánh bậc gàu

Tất cả nhừng gì cần làm cho phương pháp này là chuẩn bị nước ấm, gừng, dầu olive và đặc biệt không thể thiếu nước cốt chanh. Chính khả năng ức chế quá tình lão hoá tạo ra tế bào chết nên hỗn hợp này có công dụng tuyệt vời trong việc giám soát và phòng trừ da đầu xuất hiện gàu. Sau khoảng 10-15 phút ủ tóc vẫn còn đang khô ráo với hỗn hợp trên ta nên dùng nước ấm hoặc đâu gồi thích hợp làm sạch lại để có thể cảm nhận hiểu quả triệt để của phương pháp này.

Liệu trình này không chỉ thích hợp với vùng da trên đầu mà còn có thể áp dụng cho toàn cơ thể hoặc những vùng da nhạy cảm. Bạn cũng có thể lợi dụng khả năng kháng viêm của muối biển nếu muốn hạn chế lượng dầu trên da mặt. Bởi khi đó lượng axit có trong chanh sẽ góp phần giữ pH trong da luôn đạt trạng thái cân bằng.

 

lam dep tu chanh tuoi 6

5. Giúp răng trắng sáng khoẻ đẹp

Giờ đây một khoảng tiền kha khá cho việc tẩy răng trắng sẽ được tiết kiệm một cách hết sức tối ưu hoặc cảm giác đau đớn khi phải chịu đựng sự tác động của các loại mảng bám làm trắng răng sẽ không còn nữa khi bạn đã thực hiện được các bước sau:

Nguyên liệu cần có: 1 quả chanh tươi, một nhụm nhỏ muối tinh

 

Trộn đều nước cốt chanh cùng với lượng muối tinh vừa chuẩn bị để sử dụng liên tục nhằm giúp răng trắng sáng và khoẻ mạnh hơn. Bạn có sử dụng liệu trình này thay thế cho kem đánh răng tuy nhiên nên lưu ý chúng chỉ có thể sử dụng trong vòng 24 giờ, mặc dù đã bảo quản trong tủ lạnh.

 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp