Ăn gì ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất ?

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm , có tỉ lệ gây tử vong cao trên thế giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Nghiên cứu khoa học cho thấy nguyên nhân dẫn đến ung thư là do sự biến đổi về cấu trúc gen đã tạo nên những “bản sao” tấn công và đuổi đánh các tế bào lành mạnh ra khỏi cơ thể.

 

I/ Giới thiệu căn bệnh ung thư

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm , có tỉ lệ gây tử vong cao trên thế giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Nghiên cứu khoa học cho thấy nguyên nhân dẫn đến ung thư là do sự biến đổi về cấu trúc gen đã tạo nên những “bản sao” tấn công và đuổi đánh các tế bào lành mạnh ra khỏi cơ thể.

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng tiến trình dẫn đến ung thư là do yếu tố di truyền định đoạt, nhưng thực tế , trải qua qua trình theo dõi các nhà kho học đã phát hiện tế bào ung thư phát triển là do những gì chúng ta làm hằng ngày, những gì chúng ta ăn và uống hoặc là thói quen lối sống của mỗi người. Mặc dù được xem là một căn bệnh nguy hiểm nhưng ung thư vẫn có thể ngăn ngừa và chữa trị nếu chúng ta tự chăm sóc mình một cách cẩn trọng.

 

benh ung thu 1


II/ Biện pháp phòng chóng ung thư

Theo lời khuyên của các bác sĩ thì một chế độ ăn với nhiều rau củ giúp ta phòng chóng ung thư hiệu quả. Dưới đây là các loại thưc phẩm đứng hàng đầu trong việc bảo vệ cơ thể chúng ta tránh khỏi căn bệnh thế kỉ này.

Nhờ vào chất falcarinol có thể chóng ung thư mà carot được kê vào danh sách loại thực phẩm có thể ngừa ung thư, ngòai ra carot còn giàu beta-carotene rất tốt cho cơ thể.

benh ung thu 2

 

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện được trong Đậu nành có chứa chất ức chế không để cho các tế bào ung thư có cơ hội xâm nhập vào cơ thể người đặc biệt là chất isoflavones – một chất chống ung thư vú.

benh ung thu 3


Trong các loại rau họ cải như súp lơ trắng, bông cải xanh, cải bắp…hàm lượng lớn một số hóa chất và phytochemical được ghi nhận có thể giúp ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư vú.

benh ung thu 4


Cung cấp lycopene vừa đủ cho cơ thể có thể chống oxy hóa mạnh giúp đẩy lùi các gốc tự do gây ung thư. Chất này được tìm thấy nhiều nhất trong trái cà chua chín.

benh ung thu 5


Để giúp giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể , chúng ta nên ăn hoặc uống những quả cam tươi mỗi ngày. Bởi không chỉ chứa nhiều khoáng chất mà các carotenoid trong cam còn có tác dụng hiệu quả trong việc phòng chống ung thư.

benh ung thu 6


Một chế độ ăn uống hợp lí, giàu chất dinh dưỡng là điều thiết yếu và đơn giản nhất nếu chúng ta muốn phòng ngừa hoặc đánh bậc căn bệnh ung thư một cách hiệu quả. Tuy nhiên vẫn không thể bỏ qua việc tập thể dục thể thao mỗi ngày, dừng sử dụng các chất kích thích, chứa nhiều cồn hay là chất nicotine có trong thuốc lá. Tránh sử dụng các loại thức ăn nhanh chưa nhiều chất béo bởi những thành phần này có thể đẩy nhanh sự phát triển của tế bào ung thư.

 

(Theo suckhoe)

 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp