Sự thật đằng sau việc Galaxy Note 3 chịu uốn cong tốt hơn Iphone 6

Galaxy Note 3 là siêu phẩm được samsung, thời gian gần đây chiếc điện thoại này nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, nhưng một số cuộc thử nghiệm đã cho thấy rằng Galaxy note 3 chịu uốn cong được tốt hơn iphone 6 rất nhiều, đây cũng chính là đặc điểm để note 3 cạnh tranh với chiếc điện thoại của Apple.

 

1/ Sơ lược về các cuộc thí nghiệm

Sự kiện công nghệ hấp dẫn, chiếm được đông đảo hưởng ứng từ người dùng nhất trong năm 2014 chắc có lẻ là việc tuyên bố cho ra đời 2 dòng sản phẩm điện thoại mới của hãng Apple.

Không phụ lòng người đam mê công nghệ, vào những ngày đầu tháng 9 vừa qua , Apple đã tung ra Iphone 6 và Iphone 6 plus. Tiếp nối thành công của dòng điện thoại ” đắt đỏ ” trong nhiều năm qua, quả thật Iphone 6 và Iphone 6 plus ngay trong ngày xuất xưởng đã lập tức khiến người mua thỏa mãn.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian ngắn sử dụng, người dùng bắt đầu phát hiện lỗi của 2 sản phẩm mới này. Đó là việc bộ đôi iphone 6 dễ bị uốn cong và biến dạng khi bị tác động từ lực bên ngoài.

galaxy note 3 chiu cong 1

 

Để chứng minh và đưa ra lời giải thích cho thế giới công nghệ, Apple bên cạnh việc lên tiếng cũng đã tiến hành cuộc thử nghiệm. Không dừng lại ở đó các bên thứ ba cũng bắt đầu vào cuộc, nhầm có thể đưa ra cái nhìn chính xác và đa chiều hơn.

Nổi bật trong số đó phải kể đến cuộc thí nghiêm của tạp chí Consumer Report. Bằng việc thực hiện thí nghiệm để kiểm tra khả năng chịu lực nén trên bộ đôi iPhone 6, tập chí này đã đưa ra lời giải thích tương đối chính xác, đồng thời cũng không quên đánh giá và so sánh các thông số kĩ thuật đó với một loạt siêu phẩm khác.


Sau hàng loạt các thí nghiệm đáng tin cậy, kết quả đã mang đến cho các chuyên gia nhiều điều bất ngờ. Sẽ rất ngặc nhiên khi bạn biết rằng iPhone 6 Plus bắt đầu bị biến dạng khi chịu lực nén đạt khoảng 40,8 kg và khi lực nén đạt tới 50kg, bộ khung máy sẽ có khả năng tách khỏi hoàn toàn. So với những dòng sản phẩm của HTC, đặc biệt là HTC One M8-một sản phẩm vốn được coi là cứng cáp, chắc chắn, thì kết quả này quả thật ấn tượng. Trái lại với kích thước nhỏ gọn hơn so với 6 Plus của Iphone 6, dòng máy này vẫn tỏ ra mỏng manh khi bị biến dạng.

 

Chỉ cần tác dụng một lực từ 31,7 kg là máy đã có thể bị biến dạng, thậm chí có thể khung máy sẽ bị tách khi dùng một lực tác động từ 45kg trở lên. Mặc dù , vào những ngày đầu khi mới ra mắt, Model iPhone 5 cũng đã vấp phải nhiều lời đồn “tai tiếng” về độ bền, nhưng có lẻ trong thí nghiệm lần này kết quả có thể lại tốt hơn.

 

galaxy note 3 chiu cong 3

 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng tiến hành điều tra trên 2 dòng sản phẩm LG G3 và Samsung Galaxy Note 3. Nếu như cả 2 khi bị uốn cong sau đó đều có khả năng khôi phục lại trạng thái ban đầu thì Iphone 6 lại khó có thể đạt được điều đó. Tất nhiên ta vẫn phải loại trừ trường hợp lực nén đạt tới mức cực đại.

 

Thế nhưng LG G3 lại có thể bị gãy khi chịu tác động khoảng 59 kg hoặc là màn hình Galaxy Note 3 sẽ vỡ ra khi lấy lực nặng 68kg tác động vào. Điều đấy dẫn đến cả 2 đều không thể sử dụng được nữa. Thế nhưng đối với các model khác thì việc máy vẫn hiển thị bình thường dù màn hình có tách khỏi thân máy là điều có thể xảy ra.

2/ Phương pháp tiến hành thí nghiệm

galaxy note 3 chiu cong 4

Là một tạp chí tiêu dùng uy tín của Mỹ chuyên đánh giá xe và các thiết bị công nghệ, lần kiểm tra lần này tuyệt đối chính xác và tin cậy. Các chuyên gia đặt tên cho phương pháp thử nghiệm lần này là “thử nghiệm uốn ba điểm”. Công thức kiểm tra được thực hiện bằng cách t kê cao chiếc điện thoại tại hai đầu sau đó tại giữa thân máy dùng một lực tác dụng lên điểm thứ ba. Do sử dụng máy nén Instron, vốn nổi tiếng mang đến độ chính xác cao, nên người dùng có thể yên tâm về kết quả. Tiếp đó tạp chí lần lược tác dụng lực theo từng bước, mỗi bước khoảng 4,5 kg trong vòng 30 giây. Cuối cùng là giải phóng lực và tăng dần độ khó.

galaxy note 3 chiu cong 5


Theo tiết lộ của TheVerge, do Apple chỉ tác dụng một lực khoảng 25 kg trong cuộc thử nghiệm kiểm tra độ bềnh lên chiếc iPhone 6 của mình, nên họ không thể nào đưa ra được thông số chính xác và chắc chắn . Bởi đây là lực tương đối nhỏ để có thể gây ra bất cứ tác động nào đến sản phẩm. Vì bạn đã có thể làm gãy 3 chiếc bút chì chỉ với lực tác động ở mức 25 kg.

(Theo sohoa.vxexpress)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp