Bật mí 7 điều làm nên một Hà Nội rất riêng

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Hà Nội dường như chưa bao giờ già nua , lụi tàn trong mắt người Việt. Từng cảnh vật,con người của thủ đô nghìn năm tuổi này mãi ẩn chứa một vẻ đẹp vừa rạng rỡ, vừa duyên dáng, vừa thâm trầm một cách kỳ lạ. Dường như có một thứ gì đó đã tạo nên một Hà Nội rất riêng , rất cá tính.

Hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá những điều tuyệt vời đó các bạn nhé !

1/ Nhộn nhịp với những quán bia vô cùng tươi

Nổi tiếng nhất ở Hà Nội chắc phải kể đến bia hơi. Đây là loại bia được lên men trong suốt cả ngày, tùy thuộc vào nhà cung cấp cũng như tốc độ tiêu thụ mà bia có thể mang những hương vị khác nhau. Để đảm bảo được độ tươi và ngon của bia, hầu hết những phần không bán hết sẽ được đổ đi vào cuối ngày. Thế nhưng nhờ vào giá thành rẻ, và đặc biệt được làm tươi mỗi ngày nên rất hiếm khi có bia thừa vào cuối mỗi tối. Để tránh bị nứt, vỡ, người ta thường rót bia vào các cốc nhựa.

Sẽ không khó để có thể bắt gặp những quán bia rôm rã ở cuối mỗi góc phố. Không còn gì bằng khi nhắm nháp các loại đồ ăn cùng với cốc bia tươi nồng bên cạnh người thân và bạn bè .
Nếu có dịp đến Hà Nội, hãy ghé thăm trung tâm phố cổ đoạn giao nhau giữa đường Lương Ngọc Quyến và Tạ Hiện , để cùng nhau thưởng thức bạn nhé !

ha noi rat rieng 1

 

2/ Lặng mình trong vẻ đẹp cổ kính của Khu phố cuối cùng

Với niên đại lịch sử kéo dài hơn 1000 năm, khu phố cổ nằm gần hồ Hoàn Kiếm này dường như chưa bao giờ thiếu phần sôi nổi nhộn nhịp.

ha noi rat rieng 2


Có thể nói nơi đây từng là nơi tụ họp của bao nghệ nhân nổi tiếng trong nước. Ở đây mỗi con phố được đặt tên theo một ngành nghề riêng biệt. Chẳng hạn như Hàng Bạc, Hàng Đường, Hàng Tre, Hàng Nón… Thế nhưng, cuộc sông hiện đại đã dần biến các cửa hàng truyền thống thành các quán bar, xe máy và bật lửa Zippo . Tuy nhiên, không vì thế, mà những hoài niệm về vùng đất thiêng liêng này bị lu mờ, lấn át, bởi nó sẽ mãi sống trong tâm trí của người dân nơi đây.

ha noi rat rieng 3


Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng từ những căn nhà mỏng, dẹt và cao, đến những ngôi chùa nhỏ, cổ kính. Tất cả các kiến trúc này đều được ra đời từ thời các phường hội. Ngày nay, chúng nằm ngay bên cạnh các quán bar và cửa hàng lớn nhỏ. Đừng quên đến thăm quan hai ngôi nhà cổ nổi tiếng ở 87 Mã Mây và 38 Hàng Đào khi đặt chân đến vùng đất huyền thoại này bạn nhé.

ha noi rat rieng 5

3/ Hoà mình vào những bản nhạc pop về chiến tranh Việt Nam

Bức tranh về cuộc sống và con người Hà Nội như một ấn tích hào hùng gợi nhớ về cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam. Tội ác của bọn thực dân mãi luôn được nhắc tới nhằm nhắc nhỡ lòng yêu nước của con người Việt .

Do cuộc chiến tranh Việt Nam đã có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa của giới trẻ Mỹ cũng như toàn thế giới trong gần một thập kỷ nên hầu hết các cựu chiến binh nước ngoài khi chiến tranh kết thúc đều muốn quay trở lại để ghé thăm Việt Nam. Đã có rất nhiều thế hệ người Mỹ thời kỳ thập niên 60-70 cũng lớn lên cùng với những ca khúc phản chiến của Bob Dylan và The Rolling Stones.


Bên cạnh đó, để tìm hiểu rõ hơn về sự tàn phá của chiến tranh từ đó thấu hiểu được nổi đau do những vết sẹo dài để lại, hãy ghé thăm cầu Long Biên – một cây cầu chứng tích lịch sử nổi tiếng, hay đến nhà tù Hòa Lò, nơi lưu giữ dấu ấn chân thực nhất của Hà Nội một thời khói lửa.

4/ Những gánh hàng rong nhộn nhịp

Là một thủ đô lớn của nước ta, thế nhưng Hà Nội lại không có nhiều trung tâm mua sắm lớn. Dường như người dân nơi đây yêu thích sự đơn giản và cổ kính. Vì vậy không khó để bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong bán đủ loại hàng hóa trải dài khắp phố phường. Bạn sẽ dễ dàng mua tất cả mọi thứ từ phở, hoa quả đến quần áo, lược, dây buộc tóc, đồ dùng gia đình. Tất cả đều được chứa đựng bởi những gánh hàng rong được giữ thăng bằng trên đôi quang gánh.

ha noi rat rieng 6


Nụ cười toả nắng của những cô bán hàng lam lũ đầy chân chất chắc chắn sẽ là một hình ảnh đẹp tô điểm thêm sắc màu cho thành phố cổ đô.

ha noi rat rieng 7


5/ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

ha noi rat rieng 8


Đến Hà Nội là đến vùng đất của những chiến công, của những người anh hùng dân tộc. Sẽ mãi trong lòng người con đất Việt hình ảnh người cha già kính yêu , vị lãnh tụ vĩ đại của toàn dân tộc . Tuy Bác đã đi xa nhưng tâm hồn Bác vẫn còn mãi bên cạnh chúng ta. Vì vậy khi 1 lần đặt chân tới Hà Nội, đừng ngại hoà mình vào hàng nghìn người đến từ khắp mọi miền của tổ quốc xếp hàng dài để được vào viếng thi hài chủ tịch Hồ Chí Minh bạn nhé!

6/ Vẻ đẹp Pháp nhưng không hẳn

Do từng là thuộc địa khai thác của Pháp trong một thời gian dài nên dường như lối sống của người Hà Nội có chút gì đó giống với người Paris. Bởi thế khi đến Hà Nội du khách sẽ có dịp cảm nhận và trải nghiệm nền văn hoá giao thoa giữa Pháp và Việt.

ha noi rat rieng 9


Không chỉ đa dạng về văn hoá mà bên cạnh đó nền ẩm thực ở Hà Nội cũng rất đặc sắc và độc đáo. Đặc biệt hơn nữa khi có sự kết hợp từ đất nước có nền ẩm thực đầy tinh tuý như Pháp. Việc ra đời của những chiếc bánh mì Pháp được kẹp nhân thịt, trứng, rau thơm kiểu Việt, hay những ly cafe được pha theo kiểu lọc qua phin và uống với sữa đặc ngọt ngào được coi là những minh chứng rõ ràng nhất.

Tuy hàng chục năm đã trôi quá nhưng nhiều công trình kiến trúc Pháp vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Không chỉ có các quán cafe được bố trí theo phong cách Pháp, mà cả phong cách thưởng thức cafe cũng mang đậm dấu ấn người dân Paris. Thực khách sẽ được bố trí ngồi trước nhà hàng hay trước của nhà hát, khác chăng là họ ngồi trên những chiếc ghế mây, ghế nhựa, cách mặt đường chỉ vài cm.

ha noi rat rieng 10


7/ “Tin tưởng nhau là chính” trong việc lưu thông

ha noi rat rieng 11


Có thể nói, không chỉ ở Hà Nội mà ngay cả toàn nước, việc lưu thông không hề giống bất cứ nơi nào trên thế giới. Khi sang đường ở Hà Nội, du khách sẽ có dịp trải qua một tâm trạng cực kì đặc biệt. Nó giống như khi chơi nhảy Bungee, bạn chỉ cần tin rằng không hề nguy hiểm và tự tin dấn bước. Và một khi đã bước xuống khỏi vỉa hè. Chớ nên lo sợ sẽ có bất cứ chiếc xe máy nào trên con đường đông đúc sẽ đâm vào mình, hãy cứ tự tin mà lấn bước .

ha noi rat rieng 13


Chính nhờ sự thú vị đó mà nhiều người cho rằng qua đường ở Hà Nội là một nghệ thuật, một trải nghiệm độc đáo chỉ ở thành phố này mới có.

ha noi rat rieng 14


(Theo depplus)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp