Đừng bỏ lỡ những món quà lưu niệm nên mua ở Nhật Bản

Sau những chuyến du lịch tuyệt vời thì quà lưu niệm luôn là một phần không thể thiếu. Thế nhưng khi đặt chân đến vùng đất lạ, chúng ta do kém thông tin nên thường phân vân không biết lựa chọn món đồ nào là phù hợp. Đặc biệt điều đó càng trở nên rắc rối hơn khi ta ở Nhật Bản- một đất nước với nền văn hóa đa dạng và đặc sắc.

Vì thế hãy cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được món đồ mà mình thích cũng như khám phá ra được nhiều điều thú vị của đất nước “ Mặt trời mọc” này .
1/Khám phá tượng mèo may mắn- Maneki Neko.

Nếu tinh mắt để ý, bạn có thể nhận biết được ngay bóng dáng chú mèo Maneki Neko dường như có mặt ở khắp mọi nơi tại Nhật Bản. Được xem là bùa may mắn ở Nhật, nên hầu hết tại các cửa hàng, nhà hàng hay những ngân hàng, văn phòng, đều được trang trí bởi Neko maneki. Hình ảnh chú mèo vẫy tay chào đón , chắc chắn sẽ để lại dấu ấn sâu sắc cho du khách về sự may mắn và thịnh vượng.

Maneki Neko có thể làm từ mọi vật liệu với những kích thước khác nhau vì vậy bên cạnh đem đến may mắn trong kinh doanh, những chú mèo đáng yêu này còn được sử dụng như đồ trang trí nhà. Bạn có thể tìm mua chúng ở hầu hết các cửa hàng quà tặng với muôn vàn màu sắc , mẫu mã đa dạng (nổi tiếng nhất là các đường phố Nakamise, gần đền Senso-ji).

do luu niem nhat ban 1


2/ Tenugui- khăn in độc đáo của Nhật

do luu niem nhat ban 2


Sẽ không gặp khó khăn nếu bạn tìm mua một chiếc khăn in Tenugui tại Nhật Bản. Bởi đây là một trong những món quà lưu niệm phổ biến nhất đối với cả người dân và du khách. Với kích thước hình chữ nhật, dài khoảng 90cm, được in với nhiều họa tiết khác nhau (hình học, hoa hoặc ukiyo-e), chiếc khăn khăn bông mỏng này mang đến cho ta cảm giác quí phái, nhẹ nhàng mà ít sản phẩm nào có thể thay thế. Chỉ cần sở hữu một chiếc Tenugui là bạn đã có muôn vàn cách sử dụng như là biến một chiếc khăn thành dải buộc đầu, hoặc sử dụng để bọc quà tặng hay thậm chí dùng để trang trí căn phòng như một miếng vải hay một tấm thảm.

3/ Yukata – kimono mùa hè

do luu niem nhat ban 3


Giống như Áo Dài tại Việt Nam, Kimono được coi là trang phục truyền thống của Nhật Bản. Nếu bạn có dự định mang về một chiếc Kimono làm quà lưu niệm thì Yukata được coi là một lựa chọn thông minh.Là một loại kimono mùa hè, Yukata được mặc rộng rãi tại các lễ hội, liên hoan và đặc biệt là ryokan- quán trọ truyền thống tại Nhật.

 

4/ Guốc Geta hoặc zori – đậm đà phong cách Nhật

Nếu muốn bộ kimono Yukata thêm phần truyền thống và nổi bậc, bạn có thể lựa chọn kết hợp cùng với một trong những đôi giày dép truyền thống Nhật Bản. Nổi bặc nhất trong số đó phải kể đến guốc Geta và Zori. Thế nhưng, thông thường khi không quen Geta sẽ gây khó chịu cho đôi chân của bạn, để khắc phục điểm đó ta có thể lựa chọn đôi dép zori thay thế. Chắc chắn bạn sẽ cảm thây thoải mái, xinh xắn hơn.

do luu niem nhat ban 4


5/ Quạt tay Nhật Bản

Du lịch vào mùa hè là một trải nghiệm đầy thú vị. Thế nhưng, thời tiết oi bức sẽ khiến cuộc vui đôi phần kém hoàn hảo.Để chữa cháy tạm thời trong trường hợp này, bạn hãy thử sắm cho mình một chiếc quạt tay tiện dụng mang đậm phong cách người Nhật. Không những chỉ có du khách mà dường như vào mùa hè , người dân nơi đây đều sử dụng quạt. Từ đường phố, xe lửa đến các nhà hàng, quán ăn… đâu đâu cũng tràn ngập sắc màu tươi tắn của những chiếc quạt nhỏ gọn. Cho dù họ đang gấp (ogi) hay đang uốn (uchiwa), quạt là vật dụng rất phổ biến. Những chiếc quạt này thiết yếu đến độ mỗi người Nhật Bản đều có ít nhất 1 cái.

do luu niem nhat ban 5


6/ Wagasa – ô truyền thống Nhật Bản

 

Không chỉ là vật dụng dùng để che mưa, Wagasa còn là một phụ kiện cho buổi lễ trà hoặc trong sân khấu truyền thống (kabuki). Bên cạnh đó, chiếc ô này còn gắn liền sâu sắc tới truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Wagasa trở nên phổ biến nhờ vào chất liệu đơn giản và dễ làm. Chỉ cần tre và giấy Nhật Bản kết hợp với đôi tay khéo léo là bạn đã có thể tạo ra chiếc ô mang đậm dấu ấn đất nước xinh đẹp này.

7/ Thú vị với âm thanh chuông gió Furin

Âm thanh chuông gió Furin không chỉ gợi nhớ về nền văn hóa đậm đà bản sắc của Nhật Bản, mà còn mang lại cảm giác vui tươi phấn khởi cho người nghe. Tuy là vật cổ có niên đại lâu năm nhưng ta vẫn có thể trông thấy nó tại các tòa nhà hiện đại. Ra đời từ thời Edo, với chất liệu tuef thủy tinh hoặc kim loại, chuông gió furin thường được treo ở phía trước cửa sổ hoặc cửa ra vào, báo hiệu một làn gió tươi mát tràn vào.

do luu niem nhat ban 6


8/ In ukiyo-e – tranh khắc gỗ kì công

do luu niem nhat ban 7


Tuy mang “hình ảnh của thế giới nổi” của thế kỷ 17, In ukiyo-e vẫn còn khá phổ biến tại Nhật. Dưới bàn tay điêu khắc tài tình của các nghệ nhân, toàn bộ cảnh quan, không gian lịch sử, hay là những diễn viên nổi tiếng, các đô vật sumo, lần lượt hiện lên một cách sinh động trong bức In ukiyo-e kì công. Chắc chắn đây là loại hình nghệ thuật bạn không thể nào bỏ lở khi tới thăm Nhật Bản.

9/ Búp bê Daruma

do luu niem nhat ban 8


Tuy mang dáng hình kì quái nhưng Daruma lại là biểu tượng mang đến sự thịnh vượng, may mắn và sức mạnh để hoàn thành mục tiêu. Đây được coi là hình ảnh đại diện cho Bồ Đề Đạt Ma (người sáng lập của Phật giáo Thiền tông). Daruma là con búp bê màu đỏ hình cầu, khi bán đặc biệt không được vẽ mắt. Chỉ khi người mua muốn thực hiện mong muốn nào đó , họ sẽ tự vẽ mắt cho chúng.

 

Búp bê Daruma có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng quà tặng. Tuy nhiên để sở hữu một điều gì đó đặc biệt hơn, bạn có thể đến các hội chợ Daruma được tổ chức trên khắp Nhật Bản vào dịp đầu năm mới. Hội chợ lớn nhất được tổ chức tại Đền Darumadera trong Takasaki, cách khoảng 100 km về phía tây bắc của Tokyo.
10/ Đủa Nhật Bản.


So với đũa Trung Quốc thì các bó đũa truyền thống của Nhật Bản có phần ngắn hơn và tròn hơn. Các bó đủa này thường được làm từ gỗ sơn mài với một đầu nhọn. Với các họa tiết đặc sắc và đa dạng khác nhau, những chiếc đũa này được sử dụng như là đồ vật trang trí . Đặc biệt đối với những người yêu thích ẩm thực Nhật Bản thì đây chính là món quà lưu niệm rất dễ chịu.

do luu niem nhat ban 9

11/ Đèn lồng giấy

Được coi là vật dụng chiếu sáng truyền thống của Nhật Bản vì thế tại hầu hết các lễ hội, công viên, nhà hàng hoặc khách sạn, đều có sự hiện diện của những chiếc đèn lồng này. Thông thường , vật liệu để tạo ra chúng là washi (giấy truyền thống Nhật Bản), được dán trên một khung tre . Bên cạnh đó , hiệu quả trong việc trang trí nhà cửa mà chúng mang lại cũng rất cao.

do luu niem nhat ban 11

 

12/ Gốm sứ Nhật

do luu niem nhat ban 12


Người ta ước tính được rằng có khoảng 18 phong cách chính khác nhau của đồ gốm Nhật Bản từ cổ đại tới hiện đại. Nếu như những chiếc gốm xứ từ nhiều thế kỉ trước được sản xuất bởi các bậc thầy về gốm thì các tác phẩm mới ở thời hiện đại lại được làm theo dựa trên phong cách Trung Quốc. Chính vì lẽ đó sỡ thích của bạn sẽ được thỏa mãn khi có rất nhiều lựa chọn.

13/ Bản sao thanh kiếm samurai

Bên cạnh những truyền thống về văn hóa, nước Nhật còn nổi tiếng về truyền thống lịch sử anh hùng của mình. Dĩ nhiên khi nói đến điều đó ta không thể nào bỏ qua hình ảnh thanh kiếm samurai. Với đầy. tất cả các kích cỡ, từ thu nhỏ đến hoàn chỉnh với mức độ khác nhau của chi tiết đủ , các bản sao thanh kiếm samurai luôn là lựa chòn hàng đầu trong việc mua sắm quà lưu niệm của các du khách.

 

do luu niem nhat ban 13


14/ Bento box – hộp thức ăn tiện dụng

Bento là một bữa ăn, thường bao gồm cơm, cá, thịt và rau nấu chín. Để tiện lợi trong quá trình chứa đựng khi di chuyển các loại thực phẩm này thường được phục vụ trong một hộp được chia thành nhiều ngăn. Ngày nay tuy các hộp bento nhựa nhỏ nhăn, gọn gàng đang dần thay thế thì những chiếc hộp làm từ gỗ sơn mài xuất hiện vào khoảng năm 1600 vẫn còn rất đặc trưng phổ biến .

do luu niem nhat ban 14


15/ Mặt nạ ngộ nghĩnh

Những chiếc mặt nạ xinh xắn này mang hình ảnh đại diện cho một loạt các nhân vật nổi tiếng ở Nhật Bản hay những nhân vật hoạt hình. Chúng có thể được tìm thấy rộng rãi tại các lễ hội truyền thống hay trong các công viên bạn. nếu bạn là fan yêu thích những bộ manga nổi tiếng hay nhưng thước film hoạt hình vui nhộn, thì đây là lựa chọn không thể thiếu.

do luu niem nhat ban 15


16/ Búp bê Kokeshi:

do luu niem nhat ban 17


Ngoài chú mèo may mắn Maneki Neko thì búp bê Kokeshi cũng được coi là biểu tượng truyền thống của Nhật Bản. Với thiết kế phần thân đơn giản còn phần đầu lớn hơn, không có tay hoặc chân, sản phẩm từ gỗ này mang đến cái nhìn lạ mắt đáng yêu. Lúc mới xuất hiện Kokeshi ban đầu đơn thuần chỉ được xem như món đồ chơi giải trí, nhưng dần dần cho tới hiện nay thì nó đã trở thành một nghệ thuật truyền thống Nhật Bản. Đừng quên quay về mà không có một con búp bê Kokeshi trong giỏ hành lí các bạn nhé.

17/ Các sản phẩm nổi tiếng khác

Bên cạnh hàng loạt những món đồ đặc trưng trên còn có rất nhiều sản phẩm thú vị khác mà chúng tôi không tài nào kể hết . Đó có thể là Kendama – đồ chơi tung hứng, Koma – con quay gỗ, Noren – màn vải, hay là Koinobori – diều cá chép và những chiếc Mặt nạ ngộ nghĩnh. Hãy biến cuộc hành trình của mình trở nên hoàn hảo nhờ vào các sản phẩm độc đáo này các bạn nhé !

do luu niem nhat ban 18

 

(Theo xembao)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp