Khám phá căn hộ 27m2 và những bất ngờ thú vị sau cánh cửa phượt độc đáo

Trang trí một căn hộ với diện tích nhỏ hẹp luôn là vấn đề đau đầu của những nhà thiết kế cũng như chủ sở hữu. Bởi bên cạnh việc biến căn nhà trở nên thật xinh đẹp, ta cũng cần phải đảm bảo sự tiện nghi, đầy đủ của nội thất trong nhà.

Thế nhưng dường như sáng tạo và sự thông minh chưa bao giờ là cạn kiệt trong những bản thiết kế. Để chứng minh điều đó, hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng căn hộ 27m² dưới đây. Nếu như bạn đang vẫn còn là người độc thân thì đây quả là một không gian sống rất đáng mơ ước.

Dưới bàn tay và bộ ốc đầy nghệ thuật của kiến trúc sư Nicholas Gurney, căn hộ nhỏ có diện tích 27m² này đã được hoàn thành và ra đời vào năm 2013 tại thành phố Sydney, nước Úc.

 

trang tri can ho 1


Bên trong căn hộ

Theo như bản thiết kế, không gian căn hộ được chia làm 6 phần theo từng chức năng và vị thế riêng biệt. Bắt đầu từ vị trí số 1 là sảnh đón khách, số 2, số 3, số 4 lần lượt là nhà bếp,bàn ăn, phòng khách. Kế đến là phòng tắm ở vị trí số 5 và cuối cùng số 6 là phòng ngủ.

trang tri can ho 2

 

Bên trong căn hộ được, kiến trúc sư đã phân chia ra thành hai nửa. Nếu như phần khép kín của nửa bên trái đặc biệt dành riêng cho những không gian âm cúm được giấu sau các cánh cửa trượt. Thì nửa bên phải lại được nghiêng về dạng thiết kế tạo nên không gian mở.

 

Tuy nhiên, trái lại với sơ đồ bản vẻ, hiện nay nửa căn hộ bên phải này vẫn đang được để trống, tạo thành một khoảng sàn thoáng đãng, rộng rãi, mặc dù trước đó nó lại được hoạch định cho nhiều không gian và chức năng khác nhau. Chủ hữu căn hộ sẽ chỉ cần lấy những bộ bàn ghế gấp được cất trong ngăn tủ vách ngăn ra để dùng mỗi khi nào cần sử dung. Điều này không chỉ đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt hoạt thường ngày mà bên cạnh đó còn giúp ta tiết kiệm không gian sống một cách tuyệt vời.

trang tri can ho 3

 

Không những vậy, những khi không cần thiết cả phòng ngủ và tủ sách đều có thể “biến mất” một cách rất linh hoạt sau những cánh cửa trượt màu trắng. Có thể nói để tạo ra một không gian riêng tư, vừa rất cơ động vừa gọn gàng thì những cánh cửa trượt luôn là lựa chọn rất thông minh . Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn linh hoạt của căn hộ.

trang tri can ho 4

Khi bắt đầu đưa ý tưởng thiết kế vào bản vẻ, việc lựa chọn màu sắc phù hợp luôn là điều thiết yếu. Bởi dựa vào màu sắc, ta có thể phân vùng không gian cực hiệu quả cho căn hộ nhỏ này. Với gam màu đen bí ẩn ở nhà bếp , màu đỏ ở phòng ngủ và màu vàng rực rõ toả sáng cho không gian tủ sách, nhà thiết kế đã khiến căn hộ studio này vô cùng ấn tượng và nổi bật . Từ đó có thể thấy sự tương phản của những gam màu chính là chìa khoá tạo nên thành công trong thiết kế.

trang tri can ho 5


Bên cạnh trang trí cho căn hộ, chủ sở hữu cũng rất tài tình khi thiết kế thêm nhiều ngăn ẩn cất giấu dưới sàn và xung quanh tường. Mục đích chính của việc làm này là nhầm tăng không gian lưu trữ cho căn hộ. Giờ đây, không chỉ sở hữu một màu sắc độc đáo, ấn tượng mà căn hộ còn trở nên thật gọn gàng và tiện nghi.

trang tri can ho 7

(Theo afamily)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp