Xây nhà 4 tầng kết hợp cửa hàng kinh doanh

 

Vợ chồng tôi cùng tuổi, sinh năm 1982. Tôi có mảnh đất 50m2 (4×12,5m), hai mặt rộng và dài cùng giáp đường ngõ rộng tương ứng là 6m và 5m. Vợ chồng tôi muốn xây một căn nhà 4 tầng với mong muốn vừa làm nhà ở vừa kinh doanh.

 

Yêu cầu:

 

Tầng 1 gồm bếp ăn và khoảng trống dùng để bày hàng, một gác lửng làm phòng khách. Tầng 2 và 3, mỗi tầng 2 phòng ngủ. Tầng 4 môt phòng thờ và một phòng giặt và có không gian phơi đồ

 

Theo KTS tôi có lên làm phòng khách ở gác lửng không, làm như vậy có ưu và nhược điểm như thể nào? Với dự tính như vậy tôi cần phải chuẩn bị bao nhiêu tiền vì hiện tại vợ chồng tôi có khoảng 700 triệu.

Mong được KTS tư vấn. Xin cảm ơn!

Trả lời:

 

Với kích thước như nhà bạn, việc làm 2 phòng ngủ trên mỗi sàn là tương đối khó (vì diện tích sẽ không dc thoải mái). Không gian phòng không đủ rộng để tạo sự tiện nghi.

 

PC MOI copy - Xây nhà 4 tầng kết hợp cửa hàng kinh doanh

 

Ở đây, KTS đã dùng đến giải pháp nhà lệch tầng, nhằm tiết kiệm nửa vế thang, và tạo ra không gian sử dụng sát với yêu cầu của chủ nhà nhằm đáp ứng các không gian chức năng của ngôi nhà.

 

Điều rất may mắn là nhà bạn có 2 mặt tiền. Đây là ưu tiên rất lớn cho gia đình. Các phòng chức năng như gia chủ yêu cầu, đã được bố trí khá hợp lý.

 

Mặt bằng tầng 1,2:

 

Không gian tầng 1, bên ngoài dành cho việc kinh doanh. Vì thế, chúng tôi chưa thiết kế. Sau này, tùy vào mặt hàng kinh doanh mà chúng ta có sự bố trí, sắp đặt nội thất hợp lý hơn. Phía sau là của khu vực ăn uống và bếp núc gia đình. Ta có thể trổ thêm 1 cửa phụ tiện dụng cho việc đi chợ hàng ngày mà không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của phía ngoài. Biện pháp lệch tầng đã cho ta 2 không gian phía trên rất lý tưởng.

 

12 - Xây nhà 4 tầng kết hợp cửa hàng kinh doanh

 

Một phần phía trước, ta có thể bố trí thoải mái. Tạo phòng khách, sinh hoạt chung, hay tạo một phòng ngủ tiện nghi với diện tích gần 20m2. Chỉ cần nửa vế thang, chúng ta đến phòng phía sau. Diện tích không gian này vừa đủ (12m2), vì phải nhường phần diện tích cho phòng phía trước.

 

Với ánh sáng tiếp cận từ phía trước và sau, là điểm lợi thế của nhà bạn. Từ đây bạn để cửa sổ, hay ban công, hoặc trồng hoa, tạo cảm giác rộng thêm cho căn phòng của mình. 2 phòng dùng chung WC rộng. Khoảng còn lại KTS bố trí giếng trời, đây vừa là điểm trang trí, vừa kết hợp với việc đối lưu không khí cho 2 phòng, tạo cho các không gian luôn có bầu không khí tự nhiên.

 

Mặt bằng tầng 3,4

3t - Xây nhà 4 tầng kết hợp cửa hàng kinh doanh

 

Tùy vào quy hoạch khu vực, có thể gia đình bạn có thể đua thêm làm phòng sinh hoạt, hay ban công. Vì thế diện tích thực tế nhà bạn còn có thể mở rộng hơn nữa.

 

Phía trên cùng, tầng tum hoàn toàn tạo được một không ran rộng và đẹp, làm tiểu cảnh giúp cho sự thưởng thức của gia đình.

 

Phối cảnh công trình


phoi canh copy - Xây nhà 4 tầng kết hợp cửa hàng kinh doanh

 

Về yếu tố phong thủy, sẽ được cân nhắc theo chủ nhà, hướng nhà cụ thể. Trên đây bạn không nêu hướng nhà nên chúng tôi tư vấn sơ bộ về phong thủy nhà bạn như sau:

 

Chủ nhà sinh năm 1982

Năm âm lịch: Nhâm Tuất

Bản mệnh: Đại hải thủy

Trạch mệnh: Ly – Hỏa

Bạn thuộc Đông tứ mệnh, làm nhà nên chọn Đông tứ trạch

Phương hướng lành dữ nhà bạn như sau:

 

Ly mệnh

Ly mệnh

 

Ly mệnh

 

Theo sơ đồ, những hướng lành cho việc trổ cửa, chọn bếp, phòng ngủ, ban thờ, vv… sẽ tạo thêm nhiều may mắn, đưa ngôi nhà những luồng khí tốt. Ngược lại, những hướng dữ, bố trí cho kho, WC, hay bố trí cây xanh, đặt tượng, đồ vật tĩnh nhằm trấn áp hung khí, biến tung thành cát rất tốt cho nhà bạn.

 

Còn một số vấn đề liên quan tới phong thủy ở đây, như là màu sắc, vật liệu, hình dáng, tính chất sẽ được cụ thể với từng công trình riêng biệt.

 

Chúc bạn sớm có ngôi nhà như ý, thuận phong thủy và thuận tiện cho việc kinh doanh.

 

KTS. Vũ Quang

Theo: dothi.net

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp