Phần 1: 10 thị trấn bên vách núi có vẻ đẹp kinh ngạc nhất thế giới

 

Có một số kỳ công tuyệt vời về kiến trúc trong thế giới của chúng ta – không chỉ đơn giản là một tòa nhà đẹp, mà còn là toàn bộ khu thị trấn được xây dựng trên đỉnh của những vách núi cao chót vót và những ngôi nhà ở đây như được chạm khắc vào các bề mặt của ngọn núi.

 

DiaOcOnline xin giới thiệu đến bạn đọc 10 thị trấn nằm bên vách núi có vẻ đẹp kinh ngạc và thú vị nhất trên thế giới hiện nay.

 

10. Thị trấn Castellfollit de la Roca

 

10thitran - Phần 1: 10 thị trấn bên vách núi có vẻ đẹp kinh ngạc nhất thế giới

 

Nơi đây được xem là một trong những thị trấn đẹp nhất thuộc khu vực Catalonia ở Tây Ban Nha. Toàn bộ thị trấn được xây dựng trên những vách đá bazan nằm giữa hai con sông. Hầu hết các tòa nhà trông dường như đang lơ lửng trên các cạnh gờ của vách đá, đem đến ảo tưởng cho người xem rằng chúng có thể sụp đổ xuống vào bất cứ lúc nào.

 

Thị trấn Castellfollit có tổng diện tích nhỏ hơn một nửa dặm vuông và những khu vực lâu đời nhất của nó được xây dựng vào thời Trung cổ, bao gồm các đường phố chật hẹp và nhiều góc tối khác nhau. Những ngôi nhà ở đây được làm hoàn toàn từ đá núi lửa.

 

9. Thị trấn Rocamadour

 

10thitran2 - Phần 1: 10 thị trấn bên vách núi có vẻ đẹp kinh ngạc nhất thế giới

 

Rocamadour là một ngôi làng nhỏ được xây dựng trên bề mặt của một hẻm núi đá nằm phía trên sông Alzou thuộc vùng tây nam nước Pháp. Các ngôi nhà nằm trong làng Rocamadour mọc lên theo từng tầng bậc bên bề mặt của vách đá. Dọc theo những tầng bậc đi lên từ vị trí thấp đến các khu nhà thờ ở vị trí cao hơn là một nhóm số lượng lớn các ngôi nhà nằm ở giữa đường trong cuộc hành trình tham quan lên đến ngôi làng vách đá này.

 

Trong thời điểm vào thế kỷ 12, ngôi làng đã trở nên gần như bị bỏ hoang do hậu quả của chiến tranh và cuộc Cách mạng Pháp. Ngày nay nó được biết đến rộng rãi một lần nữa bởi cả những du khách lẫn người hành hương đến để bày tỏ lòng tôn kính với thánh Amadour cùng tên với ngôi làng. Theo một truyền thuyết, thánh Amadour là một nhân chứng cho cái chết của thánh Peter và thánh Paul ở Roma, sau đó ông ta đi đến nơi này và trở thành một ẩn sĩ.

 

8. Thị trấn Bonifacio

 

10thitran3 - Phần 1: 10 thị trấn bên vách núi có vẻ đẹp kinh ngạc nhất thế giới

 

Bonifacio là một thị trấn nằm ở đầu mũi phía nam của đảo Corsica. Thị trấn và các vùng xung quanh của nó mở rộng đến một khoảng cách khá dài dọc theo những đỉnh ngọn của vách đá, ở độ cao 70m so với mặt nước biển. Thị trấn xinh đẹp nằm trên vách đá này đã bị xén bớt đi phần nào bởi sự bào mòn của đại dương, do đó các ngôi nhà được xây dựng nằm ngay trên gờ của những vách đá đứng, đem đến cho người xem cảm giác chúng đang nhô hẳn ra tới phía ngoài cùng. Nếu nhìn từ biển vào, thị trấn này hiện ra như là một thành phố trắng sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời và được treo lơ lửng trên những đợt sóng nước dữ dội phía bên dưới.

 

7. Thị trấn Acapulco

 

10thitran4 - Phần 1: 10 thị trấn bên vách núi có vẻ đẹp kinh ngạc nhất thế giới

 

Acapulco là thị trấn nghỉ mát có nguồn gốc thuộc Mexico mà đã trở nên nổi tiếng vào những năm 1950 như là một nơi nghỉ ngơi cho các ngôi sao Hollywood và các nhà triệu phú. Tuy vậy, nó vẫn là một điểm đến phổ biến dành cho khách du lịch nhất là trong số những người Mexico và là một điểm đến lý tưởng được các sinh viên đại học Mỹ chọn lựa cho kỳ nghỉ vào mùa xuân.

 

Không có chuyến thăm đến Acapulco nào là hoàn hảo mà không chứng kiến thấy cảnh các thợ lặn thực hiện những cú nhảy ấn tượng của họ từ trên các vách đá xuống khu vực dòng nước nông mà hình thành nên những đợt thủy triều nguy hiểm tại điểm thấp nhất của vùng La Quebrada. Họ đã thực hiện việc này từ những năm 1930, mặc dù ngày nay các thợ lặn đều là những người chuyên nghiệp.

 

6. Thị trấn Mesa Verde

 

10thitran5 - Phần 1: 10 thị trấn bên vách núi có vẻ đẹp kinh ngạc nhất thế giới

 

Thị trấn Mesa Verde nằm ở phía tây nam bang Colorado, là quê hương của những ngôi nhà nằm trên vách đá nổi tiếng của người Anasazi cổ đại. Nó có thể là khu bảo tồn khảo cổ học quan trọng nhất của nền văn hóa người da đỏ bản địa tại Mỹ.

 

Vào thế kỷ 12, người Anasazi đã bắt đầu xây dựng những khu nhà ở nằm không sâu lắm trong các hang động và bên dưới các gờ đá nhô ra dọc theo những bức tường của hẻm núi. Một số ngôi nhà lớn đến mức có tổng cộng tới 150 phòng và nổi tiếng nhất trong số chúng là những khu nhà có tên gọi là Cliff Palace và Spruce Tree House.

 

Vào khoảng năm 1300, tất cả cộng đồng người Anasazi đột nhiên rời khỏi khu vực Mesa Verde mà họ đang sinh sống, nhưng các tàn tích vẫn còn được bảo quản gần như hoàn hảo. Chưa có lý do nào có thể giải thích cho việc ra đi đột ngột của họ. Phạm vi lý thuyết được đưa ra từ việc mùa màng thất bát do hạn hán đến sự xâm nhập của các bộ lạc ngoại quốc từ miền Bắc.

 

DiaOcOnline.vn – Hà Duy
Tổng hợp và lược dịch

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp