Nha khoa – Răng sứ – Trồng răng sứ – Giới thiệu web

Khi bạn bị mất răng, răng gãy vỡ, men răng lỗ chỗ, màu sậm do nhiễm thuốc kháng sinh tetracycline…, nha sĩ có thể khuyên bạn trồng răng sứ.

Hiện có nhiều loại răng sứ đang được các nha khoa giới thiệu: răng sứ Cercon, răng sứ quý kim, răng sứ titan… Vậy các loại răng sứ này cụ thể ra sao, khác nhau như thế nào?

Răng sứ được làm bởi lớp sườn ở bên trong và lớp sứ ở bên ngoài. Răng sứ có thể được chia thành 2 loại cơ bản: loại có sườn bằng kim loại (có thể gọi là răng sứ- kim loại) và loại có sườn bằng sứ (răng toàn sứ).

1. Răng sứ – kim loại:

Được làm bởi lớp sườn bằng kim loại bên trong, phủ sứ ở bên ngoài. Do kim loại dễ biến đổi trong môi trường miệng, răng sứ kim loại thường dễ bị đổi màu, có đường viền xám ở phần cổ răng và nướu sau một thời gian sử dụng. Một số kim loại có thể gây dị ứng. Ưu điểm của răng sứ kim loại là chi phí tương đối tiết kiệm và có thể làm được cầu răng dài. Kim loại làm sườn răng có thể bằng các loại hợp kim sau:

· Hợp kim Niken-Crom: có ưu điểm là chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, Niken có thể gây dị ứng với một số người. Giá tham khảo: 1.000.000 đ/ răng.

· Hợp kim Coban-Crom: do không có Niken, loại hợp kim này ít gây dị ứng. Giá tham khảo: 1.500.000 đ/ răng.

· Hợp kim Niken-Crom-Titan: thường được gọi là răng sứ titan. Titan làm cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, nhất là với trường hợp cầu răng dài. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý titan chiếm bao nhiêu phần trăm trong hợp kim, vì hiện nay, trên thị trường có thể dùng tên gọi răng sứ titan nhưng titan chỉ chiếm tỉ lệ rất thấp là 6%. Giá tham khảo: 2.200.000 – 2.500.000 đ/ răng.

· Hợp kim quý: thường được gọi là răng sứ quý kim, với các thành phần chính là vàng, platin, palladium… Hợp kim quý hạn chế sự dị ứng và đổi màu của răng sứ. Giá tham khảo: 4.000.000 đ/ răng.

2. Răng toàn sứ:

Được làm hoàn toàn bằng sứ, răng toàn sứ có màu sắc trong, đẹp tự nhiên, không bị đổi màu và không gây dị ứng, đó là những ưu điểm của răng toàn sứ so với răng sứ kim loại. Răng toàn sứ có các thương hiệu phổ biến là Cercon, Emax, nên thường được các nha khoa giới thiệu với tên gọi răng sứ Cercon, răng sứ Emax…

Mới nhất hiện nay là loại răng toàn sứ được làm bằng máy tính, còn gọi là công nghệ CAD/CAM (computer aided design/ computer aided manufacture). Loại răng sứ này có độ chính xác, thẩm mỹ cao. Sườn được làm bằng zirconia là vật liệu công nghệ cao đã được dùng trong tàu vũ trụ, làm khớp nhân tạo trong y học…, có độ bền và chịu lực rất tốt. Với những ưu điểm trên, nha khoa răng toàn sứ đang là sự lựa chọn phổ biến.

Quý khách có thể tham khảo thêm về kiến thức nha khoa và dịch vụ bên dưới

 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp