Thiết bị báo trộm – Thiết bị chống trộm, thiết bị giám sát, camera chống trộm – Giới thiệu web

Chuyện ngôi nhà, công sở trang bị camera quan sát chỉ làm chức năng lưu trữ dữ liệu để truy xét. Nhưng “chờ được vạ, má đã sưng”. Trên thị trường các thiết bị bảo vệ,  thiet bi bao trom có nhiều thiết bị công nghệ cao giúp chủ nhân kịp thời ra tay bảo vệ tài sản của mình không rơi vào tay kẻ xấu.
 

Hiện trên thị trường thiết bị bảo vệ, có nhiều sản phẩm công nghệ cao mà lâu nay vẫn còn nhiều người chưa hiểu về những ưu điểm của nó. Tùy theo công năng và công nghệ, các thiết bị bảo vệ này được chia làm 3 nhóm.

 

Nhóm thứ nhất là các thiết bị báo khẩn. Trong trường hợp các điểm cần được bảo vệ bị kẻ gian tấn công, chủ nhân chỉ cần bấm vào nút báo động đặt tại một chỗ bí mật hoặc thiết bị này được gắn vào đồng hồ hay xâu chìa khóa, ngay lập tức còi sẽ được phát với công suất khá lớn. Về mặt công nghệ, nhóm này có công nghệ khá đơn giản: một thiết bị thu sóng được gắn trực tiếp với còi hụ, còn nút báo khẩn và các remote được liên kết với các thiết bị nhận sóng bằng sóng vô tuyến với khoảng cách 50m (hoặc 4 tầng lầu).

 

Nhóm thứ hai là các kiểu điện thoại có liên kết với các thiết bị quan sát bằng hồng ngoại hoặc cộng hưởng từ để báo động khi có sự cố đặc biệt. Về mặt công nghệ, các thiết bị ngoại vi sẽ liên kết với chiếc điện thoại (được nối với còi hụ) qua sóng vô tuyến tầm ngắn. Khi có một vật chuyển động qua thiết bị hồng ngoại, tín hiệu này sẽ được truyền về điện thoại, lập tức còi sẽ phát tín hiệu. Hoặc khi cửa được mở, các thiết bị cộng hưởng từ rời ra, tín hiệu sẽ được chuyển về chiếc điện thoại, lập tức còi cũng được hú lên. Ưu điểm của nhóm thiết bị này là trên chiếc điện thoại được tích hợp hai số điện thoại cần thiết mà người sử dụng cài đặt. Khi còi phát tín hiệu, song song đó, máy sẽ tự động quay điện thoại thứ nhất. Trong trường hợp số điện thoại thứ nhất không gọi được hoặc không nhấc máy, điện thoại sẽ tự động gọi cho số thứ hai.

 

Nhóm thứ ba có công nghệ cao hơn, hỗ trợ nhiều địa chỉ trong khu vực phủ sóng của nó. Thiết kế công nghệ của nhóm này như sau: Từng địa điểm sẽ có một thiết bị riêng, được nối kết với tổng đài trung tâm với bán kính có hiệu lực là 1 km. Khi bất kỳ một địa điểm có sự cố, một tín hiệu được phát từ địa điểm đó đến thiết bị trung tâm, địa chỉ của địa điểm đó sẽ được thể hiện trên màn hình LCD của thiết bị.

Nơi đặt thiết bị này có thể là doanh nghiệp tư nhân làm dịch vụ bảo vệ hoặc là các cơ quan cảnh sát địa phương. Nhưng tại Việt Nam, thiết bị này chưa có điều kiện sử dụng chỉ vì chưa biết ai sẽ sở hữu thiết bị này. Theo một nguồn tin, các cơ quan công an rất muốn có thiết bị này để tấn công tội phạm nhưng vì lực lượng quá mỏng; còn về phía doanh nghiệp bảo vệ tư nhân lại không có điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất trong phạm vi thiết bị này hoạt động. Chính vì những điều phiến toái trên mà đến nay, nhóm thiết bị công nghệ cao vẫn còn trùm mền!

 

Theo tìm hiểu, các nhóm sản phẩm báo trộm, báo khẩn trên đựơc bày bán nhiều do các doanh nghiệp nước ngoài và trong nước sản xuất. Với các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp điện tử Thanh Sơn (TP.HCM) là đơn vị đã chế tạo thành công nhiều nhóm thiết bị báo trộm, báo khẩn. Không những được tích hợp công nghệ cao mà các thiết bị này còn có giá rẻ. Theo báo giá của doanh nghiệp Thanh Sơn, giá của nhóm thiết bị báo trộm, báo khẩnlà 480.000 đồng (kèm theo một còi, nút báo khẩn và 2 remote), muốn mua thêm remote có giá 55.000 đồng. Còn chiếc điện thoại đa năng có giá 1,2 triệu đồng. Còn nhóm thứ ba, mỗi cửa hàng sẽ chi 2,6 triệu đồng để được đầu tư một thiết bị phát, remote, nút báo khẩn.

 
Theo Việt Báo

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp