Máy tính bảng – Giới thiệu web

may tinh bang có gì hấp dẫn các doanh nghiệp, doanh nhân? Có lẽ lý do hấp dẫn lớn nhất hiện nay là máy tính bảng giúp họ “trông có vẻ theo kịp công nghệ”.
 
Hơn 80 mẫu máy tính bảng đã xuất hiện tại CES 2011. Có vẻ như chẳng cần phải là một thiên tài mới nhận ra rằng chúng ta đang bước vào thời đại của máy tính bảng. Máy tính bảng rõ ràng rất tiện lợi khi ở nhà, bởi chúng ta có thể thơ thẩn dạo quanh nhà mà vẫn có thể truy cập vào các trang web yêu thích, hoặc xem phim. Nhưng máy tính bảng có tác dụng gì khi ở trong thế giới doanh nghiệp? Tóm lại, có lý do gì hấp dẫn để các doanh nghiệp, doanh nhân sắm máy tính bảng, ngoại trừ việc sử dụng nó ở khu chờ sân bay.
 
 
Cuối năm 2010 vừa qua, hãng nghiên cứu thị trường ChangeWave đã tiến hành một cuộc khảo sát với 1.641 khách hàng là các doanh nhân ngành CNTT, liệu họ có định mua máy tính bảng, và nếu đã mua rồi họ dùng máy tính bảng để làm gì.
 
7% số người trên cho biết công ty họ làm trang bị máy tính bảng cho nhân viên. 14% cho biết họ định sẽ mua máy tính bảng trong 3 tháng đầu năm 2011 này.
 
Tuy nhiên, 78% cho biết họ sẽ mua iPad, thay vì các mẫu máy của HP hay Dell. Trong số những người đã có máy tính bảng, 82% có iPad. Dell và HP theo sau với tỷ lệ lần lượt là 7% và 11%.
 
Điều thú vị tiếp theo của cuộc khảo sát là những người này làm gì với iPad. 73% nói họ dùng máy tính bảng để truy cập Internet, 69% để kiểm tra email. Ngoài ra, có 46% cho biết họ dùng iPad để “hỗ trợ công việc kinh doanh”, 45% sử dụng iPad để “trình diễn với khách hàng”.
 
Tuy nhiên, mục đích “hỗ trợ công việc kinh doanh” lại không rõ ràng. Đó có phải là người dùng sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dựa trên nền tảng đám mây? Hay chỉ đơn giản là dùng iPad để trình diễn các con số cho một khách hàng tiềm năng? Hay chỉ để trông chuyên nghiệp, hiện đại hơn khi xuất hiện cùng với một chiếc iPad, đặc biệt trước mặt những người chưa từng nhìn thấy iPad?
 
Cần nhớ rằng iPad không thể chạy phần mềm Windows hay thậm chí là các ứng dụng phụ của Mac. Các doanh nhân hầu như không có gì trên iPad, ngoại trừ một số ứng dụng được cài sẵn. Cũng có một số ứng dụng thêm vào trong thẻ Business trên iPad App Store, nhưng lại không có một tên tuổi lớn nào đáng kể trong thẻ này.
 
Về mục đích dùng iPad để “trình diễn với khách hàng” cũng nảy sinh ra những câu hỏi không kém phần thú vị. Trừ phi người dùng chuẩn bị các bài thuyết trình trên PC và sau đó chuyển chúng vào iPad – còn không người dùng sẽ trực tiếp làm các bài thuyết trình trên iPad. Tuy nhiên, công việc này rất mất thời gian vì những đặc điểm riêng của máy tính bảng không giống PC thông thường.
 
Hơn 1/3 những người tham gia khảo sát nói họ dùng iPad để thay thế laptop – nghĩa là họ sẽ phải hy sinh một bàn phím, một màn hình đầy đủ, một trải nghiệm duyệt web tuyệt vời và những tương thích khác trên laptop. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp này xảy ra vì công ty của họ “rất nhạy cảm với tài chính”, đưa ra lựa chọn nhân viên chỉ được trang bị laptop hoặc máy tính bảng.
 
Thông điệp khá rõ ràng của cuộc khảo sát này chính là máy tính bảng đang thiếu đi những ứng dụng “sát thủ” trong kinh doanh. Ngoài ra, vẫn chưa có một phần mềm nào tận dụng tiện ích độc đáo của máy tính bảng để mang lại cho các người dùng doanh nhân những chức năng mà họ không thể tìm thấy ở những thiết bị khác. 
 
Theo: vtc

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp