Cho thuê xe – Cho thue xe tự lái – Dịch vụ cho thuê xe – Cho thue xe – Xe cưới cho thuê giá rẻ – Giới thiệu web

Mặc dù còn hơn bốn tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) Cho thue xe ôtô tự lái đã “khóa sổ”, không nhận thêm hợp đồng vì đã không còn xe để cho thuê.
 
Chưa Tết đã hết xe
 
Chưa bao giờ nhu cầu thuê xe tự lái lại cao như hiện nay. Để có được chiếc xế hộp về quê trong dịp Tết, nhiều người đã đăng ký thuê xe từ đầu tháng 11. Nhiều DN cho thuê xe tự lái đã phải từ chối phục vụ khách hàng từ hai tuần nay vì không còn một chiếc xe nào bỏ trống, cho dù giá dịch vụ thuê xe năm nay cũng cao ngất ngưởng.
 
Ông Trương Mạnh Huỳnh, TGĐ Cty CP Thương mại và Sản xuất Huỳnh Anh cho biết, Cty đã phải từ chối nhiều cuộc điện thoại của khách hàng gọi đến thuê xe, vì 30 xe cho thuê tự lái đã được khách hàng đăng ký hết cả tháng nay. “Chúng tôi liên tục nhận được những cuộc điện thoại của khách hàng đề nghị thuê xe, nhưng đành phải xin lỗi khách hàng vì không còn  xe nào trống vào các ngày từ 28 tháng Chạp đến 5 Tết” – ông Huỳnh chia sẻ.
 
Theo tìm hiểu của PV laodong.com.vn, dịch vụ cho thuê xe tự lái bị “cháy” sớm, trước Tết Nguyên đán cả tháng trời ngoài nhu cầu tăng cao, thì một nguyên nhân nữa là số lượng DN cho thuê xe tự lái đã bị thu hẹp. Nhiều DN cũng chuyển dần sang kinh doanh taxi, hoặc cho thuê dài hạn, chỉ để một số lượng xe nhất định để cho thuê ngắn hạn vào dịp Tết.
 
Chia sẻ điều này, ông Trương Mạnh Huỳnh cho rằng, kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái cũng tiềm ẩn những rủi do. Cty đã gặp phải nhiều trường hợp khách hàng thuê xe, rồi mang xe đi cầm đồ. Cty phải nhờ đến sự can thiệp của công an mới lấy lại được xe. Thêm nữa, những xe cho thuê rất nhanh xuống cấp, vì khách hàng luôn nghĩ rằng xe đi thuê nên không có ý thức giữ gìn.
 
Chính vì điều này, Cty Đầu tư Thương mại Phú Vinh hiện chỉ cho thuê xe kèm theo lái xe. Đại diện của Cty này cho biết, lý do Cty chỉ ký hợp đồng cho thuê xe khi khách hàng có yêu cầu cả lái xe vì Cty đầu tư toàn những xe cao cấp, đắt tiền. Nếu cho thuê tự lái thì không đảm bảo được độ bền, cũng như rủi ro rất cao. Tuy nhiên, ngay cả dịch vụ thuê xe kèm theo lái xe này cũng đã được khách hàng đăng ký đến hết tháng Giêng.
 
Qua khảo sát, giá thuê xe năm nay đã tăng so với dịp Tết năm ngoái khoảng 15-20%, nếu so với ngày thường thì tăng đến 50%. Hiện các dòng xe bình dân như: Moning, Getz, Gentra… giá dao động từ 800-1 triệu đồng/ngày, Innova 1,2-1,5 triệu đồng/xe/ngày, Honda Civic (4 chỗ) từ 1,5-1,8 triệu đồng/ngày…
 
Tránh phải đền tiền oan
 
Không ít người đã tự “mua dây buộc mình” khi chiếc xế hộp đi thuê tự nhiên “dở chứng” giữa đường, mà điều này thì không ai muốn, nhất là những ngày đầu xuân năm mới. Với tình trạng “cháy” xe tự lái như hiện nay, rất có thể những chiếc xe kém chất lượng, hay đang “sống dở, chết dở” được các DN mang ra “tuốt tát”, mông má lại hình thức bên ngoài để cho thuê.
 
Nhớ lại Tết năm ngoái, anh Thân Văn Thế (quê Bắc Giang) vẫn chưa hết bực mình khi đúng ngày mùng 1 Tết, anh đang cùng gia đình đi về quê thì chiếc xe bỗng giật cục và chết máy. Anh Thế loay hoay một hồi nhưng chiếc xe vẫn nằm chềnh ềnh giữa đường mà không chịu nổ máy. “Gọi cho nhà xe thì họ bảo người trực cứu hộ đang nghỉ Tết, phải chờ 3 tiếng đồng hồ Cty mới có người đến sửa chữa. Những lúc như thế thật bực mình, thà đi xe máy còn hơn…” – anh Thế chia sẻ.
 
Theo kinh nghiệm của anh Thế, tốt nhất là thuê xe của những DN có uy tín, và phải có kế hoạch thuê từ sớm thì mới chọn được xe tốt. Trước khi lấy xe, cần phải xem xét thật kỹ từng bộ phận của xe, kể cả những vết xước để tránh bị đền tiền oan. Tất cả những khiếm khuyết của xe cần phải ghi chi tiết trong biên bản trước khi nhận xe, có như vậy mới tránh được những phiền hà sau này.
 
Để tham khảo thêm dịch vụ này, xin quý khách vui lòng tham khảo website chothuexe.vn với các chuyên mục như Xe cho thuê: Xe Ô tô 4 – 5 Chỗ, Xe Ô tô 7 Chỗ, Xe Ô tô 12 – 16 Chỗ, Xe Ô tô 24 – 29 Chỗ, Xe Ô tô 35 – 45 Chỗ, Cho thuê xe cưới, Dịch vụ cho thuê xe, Thị trường xe hơi, Kinh nghiệm lái xe an toàn và nhiều chuyên mục thú vị khác!.
 
Theo: laodong

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp