Túi sưởi – Túi chườm, túi sưởi đa năng, máy sưởi – Giới thiệu web

Mùa đông lạnh khiến tay chân bị cước, tê cóng, sưng khớp, đau thần kinh toạ, đau cổ, đau lưng… Nhiều người sử dụng các sản phẩm ủ ấm được bán trên thị trường như tui suoi, máy sưởi, quạt sưởi.. Nhưng sử dụng như thế nào cho an toàn và thuận tiện, đặc biệt với trẻ nhỏ?
 
Mùa đông đến, cơ thể hay bị phong hàn xâm nhập gây đau, cứng cơ, co thắt mạch máu tại chỗ, đau xương khớp… Ths Võ Tường Kha, Bệnh viện Thể dục thể thao cho biết, vào mùa lạnh, người già, trẻ em, phụ nữ sau sinh… rất cần được ủ ấm, nhất là về đêm và sáng sớm. Nếu được giữ ấm cho cơ thể, nhất là các chỗ quan trọng như khớp, bàn chân, bàn tay… sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt, cơ thể sưởi ấm, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng dinh dưỡng, làm giảm đau và phòng ngừa bệnh tật tốt.
 

GS Dương Xuân Đạm, nguyên Trưởng khoa phục hồi chức năng bệnh viện TW quân đội 108 cũng cho biết, chườm ấm có nhiều ý nghĩa trong công tác điều trị bệnh, giống như một biện pháp giảm đau bằng thuốc. "Người ta thường dùng nhiệt độ gần 50 độ C để chườm trong các bệnh lý liên quan đến dãn mạch, cơ co, giảm đau. Có thể nói cơ thể được ủ ấm trong mùa đông sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, tránh bị nhiễm lạnh, tránh viêm khớp, đau bụng… Riêng những bệnh đe dọa chảy máu (chảy máu dạ dày), vùng nghi ngờ ung thư, bệnh nhân tuyệt đối không được dùng" – GS Đạm khuyến cáo.

 

Do vậy, khi mùa đông đến, nhiều người sử dụng các biện pháp sưởi ấm như máy sưởi, quạt sưởi, túi sưởi… Tuy nhiên, để có thể ủ ấm khi ra ngoài, trẻ em đi học, người lớn phải đi xa… thì túi sưởi đa năng, nhỏ gọn như của Mimosa vẫn là giải pháp tiện lợi. Túi sưởi ấm này hoạt động theo nguyên lý là dùng năng lượng dòng điện sinh nhiệt, nước muối và than trong đệm sẽ giữ nhiệt lâu hơn (giữ nhiệt 4 tiếng sau khi cắm điện 5 đến 8 phút) mà không gây hại cho người sử dụng.

 

Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả túi sưởi đa năng, người dùng cần lưu ý, trước khi cắm điện bạn nên để túi vào nơi bằng phẳng, chỗ cắm điện trên mặt túi hướng lên trên, cắm dây vào chỗ cắm điện trên túi trước rồi mới cắm vào ổ điện sau. Bạn nên lót một chiếc khăn hay miếng vải bên dưới túi để cách nhiệt.

Trong quá trình cắm điện thỉnh thoảng dùng tay lắc nhẹ cho dung dịch trong túi nóng đều và độ nóng cao hơn. Khi dung dịch trong túi chuyển động có tiếng kêu tộp, tộp, là bình thường.

 

Khi cắm điện không được để chỗ cắm điện quay xuống dưới, không sờ tay vào ổ cắm điện, không để gần trẻ em, không sử dụng khi đang cắm điện.

 

Khi đủ độ nóng cần thiết rút dây điện ra khỏi ổ cắm trước rồi mới rút phích cắm ở túi ra. Khi rút giữ chặt phần ổ điện trên túi, tránh làm đứt dây nối với nguồn điện.

 

Khi cắm điện, đèn báo trên phích cắm báo sáng, nạp đủ nhiệt đèn sẽ tắt. Bạn cũng có thể không cần chờ đèn tắt, thay vì đó hãy dùng tay ước lượng độ nóng theo ý muốn.

 

Không dùng vật sắc nhọn vạch lên túi, không được để vật nặng đè lên túi, không ngồi lên túi. Tránh gây bục túi dẫn đến bị rò dung dịch, rò điện. Nếu túi đã bị rò rỉ tuyệt đối không được sử dụng.

 

Không đổ dung dịch trong túi ra ngoài, không dùng bất cứ dung dịch nào thay thế dung dịch chuyên dùng của túi để tránh xảy ra sự cố nguy hiểm.

 

Nếu trên bề mặt túi bẩn có thể dùng giẻ tẩm dung dịch tẩy nhẹ để lau sạch, không dùng chất tẩy mạnh tránh hư hại sản phẩm. Không được lau khi đang cắm điện, không được ngâm túi trong nước để giặt rửa. Nếu túi bị ướt nhất định phải lau khô mới được cắm điện sử dụng.

 
Theo Việt Báo

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp