Bảng quảng cáo – Bảng hiệu quảng cáo – Giới thiệu web

Theo quy định, mỗi cửa hàng kinh doanh, sản xuất chỉ treo một biển hiệu, nhưng gần như mỗi nơi đều chồng chéo đủ thứ loại biển quảng cáo. Với lại, còn có một tâm lý mê tín là đang kinh doanh tiến triển mà thay đổi biển hiệu thì biến hên thành xui, nên chả ai buồn sửa sang. Nhiều hộ kinh doanh chấp nhận nộp phạt từ 200 đến 300 nghìn đồng rồi để bảng hiệu y như cũ.

Cuộc chiến với bảng hiệu

Nhìn chung, cuộc chiến của các bảng hiệu quảng cáo bát nháo trên mặt tiền nhà phố vẫn khó có thể hạ nhiệt được. Ở quận 3, để khắc phục tình trạng dưới cột bảng hiệu người ta xả rác bừa bãi, có ý kiến cho rằng nên đặt ở đấy một… thùng rác. Song cũng có vị quan chức TP sợ rằng người qua đường không ném rác vào chính thùng rác, mà ném lung tung xung quanh. Cuối cùng, người ta bàn cách trồng bãi cỏ, đặt chậu hoa ngay tại đó.

Cùng với đó, các bảng hiệu tận dụng từng khoảng trống để “chen thân” vào gây tình trạng hỗn loạn thông tin và làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, chế tài vẫn chưa đến mức xứng đáng để các hộ kinh doanh phải thay đổi theo đúng quy định. Cuộc chiến với bảng hiệu quảng cáo vẫn còn nhiều khó khăn nếu vẫn chưa thẳng tay.

Quảng cáo mọi lúc, mọi nơi

Ngày nay, việc quảng bá nhãn hiệu trên các phương tiện truyền thông hay nơi công cộng không còn là vấn đề mới. Nhiều nhà tài trợ đã bắt đầu nhận ra rằng, trường học là mảnh đất lý tưởng cho việc tác động lên trí não non nớt của học trò những làn sóng hình ảnh sản phẩm quảng cáo ồ ạt.

Khi sở VHTT đề nghị tháo gỡ, nhiều nơi không buồn  quan tâm hay thậm chí không dám tháo gỡ vì lo cắt tài trợ. Khi môi trường giáo dục chịu tác động của làn sóng quảng cáo, thì có thể nói, chốn bình yên nhất cũng bị xáo trộn bởi những lời chào mời khuyến mãi đặc trưng của thời đại tiêu dùng.

Cùng với đó, thời gian gần đây xuất hiện nhiều chiếc xe đạp đôi mang logo của doanh nghiệp đi khắp các bùng binh. Những đoàn xe 3-4 chiếc chở các cô người mẫu chân dài ăn mặc kỳ quái đi một vòng khắp phố xá trong ngày nghỉ, đánh vào tâm lý của dân ghiền rượu và thuốc lá (vốn là hai thứ cấm quảng cáo).

Đó là chưa kể những hình thức tận dụng quảng cáo quá lố, dùng phản cảm để gây ấn tượng với người tiêu dùng. Những sản phẩm nhạy cảm cũng được quảng cáo rầm rộ không chút ngại  ngùng.

Cho dù tăng cường kiểm tra, chính Sở VHTT cũng làm không xuể phần việc giám sát tình hình quảng cáo trên các bảng hiệu. Để chấm dứt tình trạng quảng cáo tràn lan, thiếu văn hóa như hiện nay, người kinh doanh cần tự giác, có ý thức với hình ảnh của mình và hướng đến những giá trị thẩm mỹ.





  

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình hoàn online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 26/10: Phục Hồi Sau Cú Lao Dốc, Nhà Đầu Tư Thận Trọng Chờ Động Thái Fed

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 26/10 bật tăng trở lại sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó, nhờ […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 21/10: Vọt Gần 100 USD/ounce, Cách Đỉnh Lịch Sử Một Bước Ngắn

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 21/10 tăng gần 100 USD/ounce, tiến sát mốc đỉnh lịch sử trong bối cảnh […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay: diễn biến lắng dịu khi vàng thế giới có phiên điều chỉnh

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay tại Doji và SJC giữ nguyên 149,5 – 151 triệu đồng/lượng; nhà đầu tư […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 17/10: Tăng Mạnh Lên 4.347 USD/Ounce, Lập Đỉnh Mới

Giá vàng thế giới hôm nayy

Giá vàng thế giới hôm nay 17/10 tiếp tục duy trì đà tăng ấn tượng, vọt lên 4.347 USD/ounce, cao […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 16/10: Vượt ngưỡng 4.200 USD/ounce, xác lập kỷ lục lịch sử mới

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 16/10 tiếp tục tăng mạnh, vượt ngưỡng 4.200 USD/ounce – mức cao nhất mọi […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp