Đồng phục công ty – Dong phuc cong ty – Đồng phục công sở, Văn phòng – Giới thiệu web

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại. Ngày nay, văn hóa đồng phục đã trở thành một thứ “mốt” không chỉ trong các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước mà còn trong rất nhiều các doanh nghiệp. Nó thể hiện nét đặc trưng cho môi trường làm việc, tính chất công việc hoặc thương hiệu … của đơn vị hay doanh nghiệp đó. Cũng như logo, Dong phuc cong so thuộc về lớp văn hóa “tầng bề mặt” của cơ quan, doanh nghiệp. Tuy nhiên nó lại có một tầm quan trọng nhất định trong việc góp phần tạo nên đẳng cấp và thương hiệu doanh nghiệp.

 
Không tách rời khỏi văn hóa “ăn, ở”. Văn hóa “mặc” sớm đã hình thành cùng với sự ra đời và phát triển của xã hội loài người, tuy nhiên ở mỗi một phạm vi địa lí khác nhau hay trong từng thời kì khác nhau của lịch sử, văn hóa “mặc” lại mang những nét đặc trưng khu biệt thể hiện phong tục tập quán hay những nét sinh hoạt mang bản sắc riêng độc đáo của từng khu vực, từng thời kì.

 
Nói đến văn hóa “mặc”, giờ đây người ta không chỉ nghĩ đến nhu cầu về làm đẹp mà nó còn thể hiện những nhu cầu khác có tính cụ thể và thực tế hơn, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh. Điều đó trả lời cho câu hỏi “đẹp” để làm gì và “đẹp” mạng lại điều gì. Văn hóa dong phuc cong ty là một cách thể hiện điều đó.

 
Trong thời đại văn minh công nghiệp hiện nay, văn hóa đồng phục, có thể coi là một trong những nét đẹp thể hiện bản sắc và đặc trưng của thời đại mới, thời đại của nền kinh tế thị trường sôi động, của văn hóa doanh nghiệp thời hội nhập với những nhu cầu mạnh mẽ và bức thiết trong việc thể hiện cá tính và thương hiệu của mình. Chính vì lí do đó mà sự chú trọng nhiều hơn đến hình thức của các doanh nghiệp là hết sức dễ hiểu. Trang phục phản ánh lịch sử xã hội nhiều khi còn chính xác hơn các phương tiện khác. Do đó sự góp mặt của đồng phục chính là một “cánh cửa mở” của con đường văn hóa, của một xã hội văn minh và hiện đại.

 
Đồng phục trong mỗi doanh nghiệp không đơn thuần chỉ là “sự lặp lại giống nhau”, ngược lại, ẩn chứa bên trong sự “giống nhau” ấy còn rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó là sự thể hiện của tinh thần hòa đồng, đoàn kết và tính chuyên nghiệp, đóng vai trò tạo nên sức mạnh tập thể lớn lao. Chỉ cần nhìn vào bộ đồng phục của một công ty, một đơn vị nào đó người ta có thể “nhận diện” ra được bạn là ai, tính chất công việc của bạn ra sao, môi trường làm việc như thế nào, hoặc doanh nghiệp của bạn làm ăn phát đạt hay thua lỗ …

 
Không chỉ như vậy, đồng phục đẹp còn cho thấy trình độ văn hóa cũng như thẩm mĩ của cán bộ nhân viên một doanh nghiệp, nó là “diện mạo” tạo nên ấn tượng tốt cho hình ảnh doanh nghiệp đó, đồng thời đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của họ. Thiết kế đồng phục cho nhân viên là một cuộc đầu tư có lãi đối với doanh nghiệp, bởi họ chính là những công cụ quảng bá thương hiệu hữu hiệu nhất và có sức thuyết phục nhất. Khoách trên mình bộ đồng phục mang “thương hiệu” của công ty, nhân viên đi tác nghiệp khắp nơi và bất kể đến môi trường nào anh ta cũng được “nhận diện”, và nhờ đó mà doanh nghiệp ấy sẽ có thêm nhiều đối tác, khách hàng mới.

 
Một doanh nghiệp cùng với việc đi xây dựng những giá trị văn hóa “tầng gốc, tầng sâu…” như triết lí kinh doanh, niềm tin, chuẩn mực đạo đức, hành vi … thì việc chú trọng vào các giá trị thuộc “tầng bề mặt” cũng vô cùng cần thiết và quan trọng, bởi vì nó là yếu tố “tiệm nhãn” giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quảng bá và khẳng định bản sắc, truyền thống cũng như thương hiệu của mình

 
Tuy nhiên xây dựng văn hóa đồng phục trong doanh nghiệp sao cho “đặc trưng” “phân biệt” nhưng phù hợp với “cái chung” của văn hóa cộng đồng, không hề là một việc đơn giản. Nhiều doanh nghiệp trong sự cố gắng tạo ra hình ảnh riêng, độc đáo lại vô tình biến mình thành “những biểu tượng lập dị”, điều đó hoàn toàn gây nên tác dụng phụ, nhiều khi làm xấu đi hình ảnh thương hiệu. Hoặc nhiều công ty lại thể hiện sự “khác người” bằng cách thường xuyên thay đổi đồng phục hoặc đính vào đồng phục những biểu tượng logo không phù hợp với tiêu chí và tính chất sản xuất hoặc kinh doanh của mình, do đó tạo sự mất ổn định về phong cách, làm giảm uy tín và độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu.

 
Từ đó cho thấy, muốn thành công trong việc tạo dựng “tầng văn hóa bề mặt”, mỗi doanh nghiệp cần phải tự xác định cho mình hệ thống quan điểm và tiêu chí đúng đắn về mục tiêu cũng như thẩm mĩ trong chiến lược hành động. Phải tạo ra được những giá trị riêng, khu biệt về văn hóa của đơn vị, nhưng đồng thời lại không được tách rời khỏi xu hướng chung của toàn bộ nền văn hóa của cộng đồng doanh nghiệp cũng như nền văn hóa truyền thống của dân tộc và nhân loại.

 
Đồng phục cho nhân viên , đó chính là sự lựa chọn sáng suốt của doanh nghiệp trong mục tiêu tạo ấn tượng tốt nhất về tính chuyên nghiệp, về đẳng cấp cũng như văn hóa thương hiệu. Nó có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc tạo điều kiện và thúc đẩy công việc làm ăn được thuận lợi. Đó chính là mục tiêu và hướng vươn đến của các doanh nghiệp nói chung.
 
Để tìm thấy nét đẹp trong những bộ đồng phục này, xin quý khách vui lòng tham khảo website dongphuccongty.com với các chuyên mục như: Tin thời trang, Xu hướng, Thời trang sao, Thời trang công sở, Tư vấn thời trang, Chuyện công sở….và nhiều chuyên mục vô cùng thú vị khác đang chờ bạn!.




  
Theo: tuyendung.timviecnhanh

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình hoàn online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 5/11: Nhích Nhẹ Khi Tâm Lý Thị Trường Ổn Định Sau Biến Động

giá vàng thế giới tăng hôm nay

Sáng 5/11, giá vàng thế giới tăng hôm nay nhẹ lên gần 4.020 USD/ounce, khi nhà đầu tư dần lấy […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay 31/10: Lên Sát 148 Triệu Đồng/Lượng, Nhà Đầu Tư Tăng Mua Sau Khi Fed Giảm Lãi Suất

Giá vàng trong hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 31/10 tăng mạnh, tiến sát ngưỡng 148 triệu đồng/lượng, theo đà tăng của giá […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay 30/10: Tăng Mạnh Trước Giờ Fed Công Bố Quyết Định Lãi Suất

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 30/10 bật tăng 2–3 triệu đồng/lượng khi thị trường thế giới phục hồi nhẹ […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay: SJC và Nhẫn Đồng Loạt Rơi 3,8 Triệu, Nguyên nhân từ Nền kinh tế Mỹ

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay chứng kiến cú giảm sốc, với vàng miếng SJC và vàng nhẫn Doji đồng […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 28/10: Tiếp tục lao dốc, mất mốc 3.900 USD/ounce

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 28/10 giảm mạnh xuống dưới 3.900 USD/ounce do đồng USD phục hồi và kỳ […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp