Những tác nhân nguy hại gây nên đau bụng

Tuy đau bụng là căn bệnh không hiếm gặp thậm chí xảy ra tương đối thường xuyên. Chính vì lí do đó mà nhiều người vẫn hay xem thường triệu chứng này. Thế nhưng, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, đằng sau căn bệnh này là những tác nhân gây nguy hại đến sức khoẻ vô cùng lớn.

 

1. Không thể sinh con

 

Đối với các chị em phụ nữ, đau bụng thường xuyên có thể là do nguyên nhân lớp nội mạc trong tử cung thay vì nằm trong bộ phận này lại di chuyển đến nơi khác chẳng hại như bàng quang, bụng, nguy hiểm hơn là buồng trứng. Người ta gọi căn bệnh này là bệnh lạc nội mạc tử cung. Nếu không chữa trị kịp thời, người bệnh sẽ có thể bị vô sinh.

 

Theo như công bố gần đây cho thấy,  gần tới 1/2 phụ nữ bị vô sinh là do lạc nổi mạc tử cung tổn thương quá nặng. Điển hình là việc tắc vòi trứng. Bên cạnh đó, việc viêm nhiễm rất dễ xảy đến khi máu nội mạc tử cung không có đường chảy ra.

 

 Những-tác-nhân-nguy-hại-gây-nên-đau-bụng-1

 

2. Viêm ruột thừa cấp tính

 

Đau bụng cũng có thể là triệu chứng của viêm ruột thừa. Đây là căn bệnh cực kì nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp lúc. Đầu tiên, người bệnh có biểu hiện bụng đau nhẹ, sau đó cơn đau trở nên ầm ĩ và mạnh hơn, bắt đầu từ thượng vị chạy dài xuống hố chậu bên phải. Lúc này có thể bạn đã nhiễm phải viêm dạ dày cấp tính.

 

Ngoài ra còn có những biểu hiện dễ nhận biết như hay buồn nôn sau khi ăn, dịch nôn có vị chua thậm chí là có máu dẫn đến lưỡi bị sưng phồng và hôi miệng.

 

 Những tác nhân nguy hại gây nên đau bụng  2

 

Thông thường, mắc phải viêm dạ dày cấp cơn đau chỉ mang tính bộc phát và trải qua rất nhanh do sự tác động của những vi khuẩn độc hại hoặc do niêm mạc dạ dày bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và liên tục sẽ khiến cho niêm mạc bị phá huỹ dẫn đến hệ miễn dịch bị suy giảm chức năng.

 

Ngoài nguyên nhân nước tiểu bị tắc nghẽn dẫn đến ứa đọng, sỏi thận và u tuyến tiền liệt còn bị gây ra bởi sự viêm nhiễm kéo dài ở vùng tiết niệu sau đó lan dài lên bể thận. Nếu mắc phải bệnh này, bạn thường cảm thấy đau vùng lưng và sườn, đặc biệt là vùng bụng.

 

Khi mắc phải căn bệnh này, đi tiểu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và đau đớn như buốt, chảy máu hoặc tiểu dắt. Để tránh phải mổ nhằm ngăn chặn bệnh tái phát, bện nên uống đẩy đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Đây là phương pháp cực kì đơn giản giúp đẩy những viên sỏi nhỏ ra ngoài.

 

3. Bệnh phụ khoa

 

 sick woman

 

Ở phụ nữ, đau bụng còn là tác nhân gây nên bệnh phụ khoa khó chữa.

 

 Khi bạn thường xuyên cảm thấy âm họ co thắt dữ dồi từ vùng bụng truyền xuống sau đó lan ra cả vùng eo. Ngoài ra còn có những triệu chứng khác như đại tiện khó khăn, bàng quang và trực tràng rát buốc, thậm chí âm hộ ngứa ngáy thường xuyên.

 

4. Đau bụng tâm lý

 

Nếu con bạn thường xuyên mắc phải đau bụng nhưng lại không tìm ra được nguyên nhân thì rất có thể bé đang gặp phải những vấn đề tâm lý như thường xuyên bị stress hoặc tinh thần bị chấn động. Lúc đầu chỉ là những cơn đau nhẹ kèm theo triệu chứng nôn ói, người tỏ vẻ mệt mỏi xanh xao, thậm chí chóng mặt và xỉu.

 

Tuy xảy ra thường xuyên nhưng chúng lại rất khó đoán được vị trí xuất phát một cách cụ thể và chính xác, có thể là đau từ thượng vị đến hạ vị hoặc là những vùng khác gần đó.

 

 Những tác nhân nguy hại gây nên đau bụng  4

 

5. U nang buồng trứng, thai ngoài tử cung

 

Người mắc bệnh u nang buồn trứng lúc mới phát bệnh rất khó để có thể chẩn đoán bởi chúng không hề có bất kì triệu chứng đáng ngờ nào trên cơ thể. Chỉ sau khi tiến hành siêu âm, bác sĩ mới có thể tìm ra bệnh. Vì vậy, nếu không khám thường kì, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với cơ thể. Trong trường hợp bệnh phát triển ngày một nặng sẽ dẫn đến biến chứng xoắn u trở nặng tạo nên những cơn co thắt quằng quại. Nếu không mang đến bệnh viện kịp thời, cơn đau sẽ trở nên mạnh hơn kèm theo đó là người bệnh bắt đầu hoa mắt chóng mặt, nôn ói thậm chí là tử vong.

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp