Bật mí tác dụng tác dụng dưỡng da cực tốt của nghệ

Từ xa xưa nghệ được coi là thực phẩm vàng giúp chống lại quá trình lão hoá của da. Bên cạnh đó, nghệ còn có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc kháng khuẩn, đẩy lùi mụn. Chính vì lẽ đó, không ít chị em phụ nữ tận dụng nghệ như một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng điểm qua những phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả từ nghệ các bạn nhé.

tac dung cua nghe 1

 

1/ Ngăn ngừa và giảm nhẹ triệu chứng bệnh trứng cá

Nhờ vào tính chất kháng khuẩn và khử trùng có chứa trong nghệ, mụn trứng cá có thể được điều tiết và giảm nhẹ một cách hiệu quả. Đối với những người sở hữu làn da quá nhờn thì việc thường xuyên xử dụng nghệ có thể giúp kiểm soát sự tiết dầu trên da cũng như khiến các vết sẹo mụn trứng cá mờ dần và biến mất theo thời gian. Chỉ cần trộn một ít bột nghệ với bột gỗ đàn hương và một lượng nhỏ nước cốt chanh bạn đã có ngay một liệu trình trị liễu ít tốn kém nhưng cực kì hiệu quả. Mổi buỗi tối trước khi đi ngủ, các bạn nữ hãy dành ít phút thoa mặt nạ. Nên lưu ý đợi cho mặt nạ khô rồi rửa lại bằng nước lạnh tránh tình trạng nhiễm khuẩn cho da.

tac dung cua nghe 2

 

2/ Hạn chế và đẩy lùi quá trình lão hoá

Lấy một ít nghệ ở dạng bột hoà tan với bột đậu xanh , cho thêm nước vào để tạo thành hỗn hợp. Sau đó thoa đều trên mặt, cổ và cánh tay. Đợi đến khi hỗn hợp khô ráo, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó dùng nước ấm làm sạch phần còn lại. Nếu bạn không muốn mình trông già nua hay thiếu sức sống trong mắt người khác hãy chăm chỉ thoa hỗn hợp thường xuyên. Điều đó góp phần tránh hình thành các nếp nhăn và mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ.

 

3/ Nuôi dưỡng làn da sậm màu trở nên trắng sáng

Làn da của bạn sẽ bất ngờ trắng sáng rạng rỡ nếu ta sử dụng những tinh chất làm đẹp đến từ nghệ. Đó cũng chính là lí do giúp những cô dâu ở vùng Nam Mỹ trở nên thật xinh đẹp và lộng lẫy trong ngày cưới của mình. Nếu bạn có thói quen đắp mặt nạ vào mỗi tối thì đừng quên cho thêm một chút nghệ vào. Da của bạn sẽ có cơ hội trắng sáng lên từng ngày.

tac dung cua nghe 6

4/ Đẩy lùi làn da khô cằn do rám nắng

Ở những vùng bị rám nắng ,hãy thoa một ít hỗn hợp bột nghệ với nước ép dưa chuột sau đó dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng. Sau khoảng nửa tiếng bạn có thể rửa lại thật sạch. Chỉ cần đều đặn thực hiện thao tác đắp mặt nạ đó một cách chắm chỉ làn da rám nắng ngày nào nay sẽ trở nên thật tươi mát rạng ngời.

5/ Làm dịu nhẹ và giảm bớt tình trạng nứt gót chân

Không chỉ sở hữu những công dụng tuyệt vời cho vùng da trên gương mặt, mà nghệ còn có những tác động hiệu quả tới vùng da khô rám và nứt nẻ dưới gót chân.

Mỗi đêm trước khi ngủ, hãy dành chút thời gian làm dịu nhẹ đôi chân của mình bằng cách thoa một chút dầu dừa hoặc thầu dầu trộn với bột nghệ . Đặc biệt là vùng gót chân bị nứt. Sau đó đi tất và ngủ. Hành động đơn giản này không chỉ giúp giữ sạch sẽ cho ga trải giường, mà còn giúp da hấp thụ tốt hơn. Bạn sẽ thức dậy vào sáng hôm sau để đôi chân mềm mại hơn. Cần lưu ý thực hiện thường xuyên để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

tac dung cua nghe 5

 

6/ Làm sạch các tế bào da chết

Để có thể dễ dàng tẩy tế bào da chết và tránh hình thành các nếp nhăn hãy thử thoa một ít sữa tươi và nước ép cà chua trộn với một ít bột gạo và bột nghệ vào vùng da đó. Ngoài ra bạn cũng có thể trộn bột nghệ với bơ để tạo thành một mặt nạ. Hãy thử và cảm nhận công dụng tuyệt vời đó các nàng nhé!

tac dung cua nghe 7


7/ Giảm gàu và trách rụng tóc

Nếu bạn đang lo lắng do mắc phải nguy cơ rụng tóc cao, hoặc đang khó chịu vì ngứa do gàu gây ra , hãy thử trộn dầu ô liu và bột nghệ sau đó xoa vào tóc và da đầu, chờ khoảng một tiếng rồi gội đầu lại bằng nước ấm. Không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng cho chân tóc mà hỗn hợp này có thể làm giảm gàu khá hiệu quả. Bên cạnh đó tình trạng nang lông sẽ được cải thiện giúp tóc mọc nhanh hơn.

(Theo doisong)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp