Bạn có biết cà phê giảm nguy cơ tiểu đường rất hiệu quả

Từ rất lâu cà phê được xem như một loại thức uống ngon rẻ được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng ít ai biết được công dụng vàng của cà phê trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiều loại bệnh đặc biệt là căn bệnh tiểu đường. Cùng xem bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé!

Tuy cà phê được xem là loại thực phẩm có thể gây nghiện, đôi khi đem lại cảm giác bồn chồn,khó chịu nhưng lợi ích của nó thì không thể phủ nhận.Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng uống 4 cốc cà phê mỗi ngày có thể giúp ta chữa trị được bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả.

 

I/ Cà phê giảm nguy cơ tiểu đường: thành phần và chức năng của cà phê

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường UCLA cho biết nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tiểu đường là do hàm lượng protein SHBG giảm nhiều hơn so với mức quy định. Vì vậy việc bổ sung chất cafein có trong cà phê đã giúp kích thích gan gia tăng việc sản xuất và phóng thích lượng lớn protein SHBG (Sex hormone binding globulin) vào trong máu. Ngoài ra protein SHBG còn được gọi là globulin gắn hormone sinh dục, có chức năng quy định các hoạt động sinh học của các hormone giới tính trong cơ thể, bao gồm cả hormone testosterone ở nam giới và hormone estrogen ở nữ giới.

ca phe giam tieu duong 1


Việc uống càng nhiều cà phê thì nguy cơ mắc tiểu đường càng giảm mạnh chính nhờ vào khả năng giúp cơ thể chuyển hóa đường tốt hơn mà cà phê mang lại. Các loại khoáng chất như magie,kali và các vi chất khác có trong tất cả các loại (dù là cà phê lọc, cà phê hơi hay cà phê sữa) đều rất có lợi cho cơ thể.

II/ Cà phê giảm nguy cơ tiểu dường : Các nghiên cứu khoa học

Hầu hết các phụ nữ mỗi ngày đều uống cà phê luôn có mức protein SHBG gia tăng cao đáng kể cũng như đạt được tỉ lệ 56% ít có khả năng phát triển bệnh tiểu đường hơn là những phụ nữ nói không cà phê. Đương nhiên bạn sẽ không được hưởng lợi ích từ sự bảo vệ khỏi căn bệnh tiểu đường nếu sử dụng loại không có hay đã lọc bỏ cafein.

ca phe giam tieu duong 2


Tuy lợi ích mà cà phê mang lại là rất lớn , chúng ta vẫn không nên quá lạm dụng vào nó. Hiểu quả chỉ có thể đám bảo nếu ta sử dụng cà ở mức vừa phải ,không quá giới hạn cho phép, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bởi cà phê còn có thể làm tăng hàm lượng cholesterol máu và tăng nguy cơ loãng xương ở một số người.

 

ca phe giam tieu duong 3

 

(Theo anthaigroup)

đọc truyện online

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình hoàn online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

U19 Thái Lan thắng kịch tính Malaysia, U19 Việt Nam hưởng lợi

u19 thai lan 22043477 150x150 - U19 Thái Lan thắng kịch tính Malaysia, U19 Việt Nam hưởng lợi

U19 Thái Lan đánh bại U19 Malaysia với tỷ số 3-2 để mở rộng cơ hội vào bán kết cho […]

Giá vàng 9999 Bảo Tín Minh Châu hôm nay 13/6/2026

giá vàng 9999 hôm nay

Cập nhật giá vàng 9999 tại Bảo Tín Minh Châu mới nhất, bảng giá vàng 9999 Bảo Tín Minh Châu […]

Tổng thống Trump ‘tiếp lửa’ cho tuyển Mỹ, gửi thông điệp đặc biệt

world cup 2026 1 150x150 - Tổng thống Trump 'tiếp lửa' cho tuyển Mỹ, gửi thông điệp đặc biệt

Sáng 13/6, đội tuyển Mỹ đã có trận mở màn gặp Paraguay trên sân SoFi, Los Angeles, bang California thuộc […]

Mỹ sẵn sàng ủng hộ chương trình hạt nhân dân sự của Iran

tin tuc the gioi 24h quan su 2 150x150 - Mỹ sẵn sàng ủng hộ chương trình hạt nhân dân sự của Iran

Hôm 12/6, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẵn sàng chấp nhận chương trình năng lượng hạt […]

Xác định hai đội bóng vào chung kết Cúp Quốc gia 2025/26

ninh binh fc vs viettel 19563131 150x150 - Xác định hai đội bóng vào chung kết Cúp Quốc gia 2025/26

Công an TP.HCM và Ninh Bình là hai đội bóng giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia 2026. Trên […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp