Giúp mẹ bầu lựa chọn thức ăn không gây dị ứng cho thai nhi

Trong giai đoạn mang thai, chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho thai nhi luôn là mục tiêu quan trọng hàng đầu của tất cả mỗi mẹ bầu. Thế nhưng, do di truyền từ bố mẹ mà phần lớn trẻ thường bị dị ứng ngay từ khi còn trong bụng. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, trẻ sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao nếu như bất kì thành viên trong gia đình đã từng mắc phải các bệnh như viêm da dị ứng, hen suyễn dị ứng, viêm mũi dị ứng hoặc thậm chí là dị ứng với nhiều loại thực phẩm.

 

thuc pham dinh duong ba bau an tot cho con 1

Tuy nhiên bên cạnh yếu tố di truyền gây nên bệnh thì những tác nhân bênh ngoài như bụi bẩn hoặc các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn cũng góp phần khiến mầm bệnh có nguy cơ phát triển rất cao. Chính vì tiềm ẩn nhiều tác nhân gây ra bệnh nên khi lựa chọn thực phẩm cho mẹ bầu cũng như cho trẻ, các bạn phải thật cân nhắc và kĩ lưỡng.

 

Ngoài những căn bệnh dị ứng thường gặp như dị ứng hen suyễn , da bị viêm dẫn đến dị ứng, viêm mũi dị ứng, dị ứng thực phẩm, nổi mề đay (phát ban), trẻ thậm chí đôi khi còn mắc phải dị ứng sữa, đối với những trẻ lớn hơn có thể sẽ gặp vấn đề về dị ứng thực phẩm.

 

Nếu chỉ là triệu chứng nhẹ, trẻ thường có biểu hiện cơ thể bổng xuất hiện các đốt mẫn đỏ, còn nếu nặng hơn là phát triển ra toàn thân thể dẫn đến da bị viêm nhiễm nặng. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp cho thai phụ trong thời kì mang thai có thể phòng ngừa dị ứng cho con mình theo cung cấp từ trang WebMD của Hoa Kì.

thuc pham dinh duong ba bau an tot cho con 2

 

1. Bổ sung 5 lần các loại hạt /tuần trong thực đơn

 

Thông thường vào tháng thứ 4 tức giai đoạn thứ 2 của thai kì hoặc là sau khi sinh ở tháng thứ 6 đến tháng thứ 9, bác sĩ đã có thể phát hiện được mầm móng bệnh dị ứng ở trẻ. Điều đó giúp ích rất lớn trong việc tìm cách chữa trị sớm nhất cho con mình.

 

Theo thông tin được cung cấp trên tờ báo nổi tiếng Y học nhi khoa của hội Y học đến từ Hoa Kì (JAMA Pediatrics). Mẹ bầu nên cung cấp 5 lần các loại hạt như đậu phộng, đậu, mè, từ khoảng 45-55 g mỗi tuần để có thể hạn chế và đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ở trẻ khi chào đời. Chính bởi mục đích quan trọng đó, thai phụ nên chắc chắn rằng mình đã bổ sung đầy đủ các dưỡng chất có trong những loại đậu khác nhau dù đó có là khoảng thời gian trước hay sau sinh đi chăng nữa.

 

Thế nhưng, nhược điểm lỡn nhất của phương pháp này là đối với những mẹ bầu nào đã có tiền sử mắc phải bệnh dị ứng sẽ không được phép sử dụng thường xuyên theo lời khuyên của các nhà khoa học đặc biệt là trong giai đoạn đang mang thai. Không nên lạm dụng quá nhiều vào các thực phẩm có khả năng dẫn đến bệnh cho mình điển hình như các loại hải sản tôm cua, chocolate, thậm chí là thực phẩm chế biến sẵn…các mẹ nhé !

 

thuc pham dinh duong ba bau an tot cho con 3

 

2. Bổ sung đầy đủ protein hoặc vitamin có chứa trong cá và rau xanh

 

Nên lưu ý cho trẻ ăn nhiều cá và rau xanh bởi hàm lượng vitamin C, E, β, carotene cũng như axit béo Omega-3 dồi dào có chưa trong những thực phẩm trên sẽ góp phần rất lớn trong việc hạn chế và đẩy lùi tác nhân gây nên dị ứng. Hãy bổ sung thêm các loại hoa quả giàu hàm lượng vitamin C, cà rốt, các loại rau xanh sẫm màu cũng như các loại cá giàu axit béo Omega-3 như cá hồi, cá tuyết. Bên cạnh đó, thực đơn dồi dào các thực phẩm vi sinh cũng sẽ mang đến hiệu quả tối ưu trong việc giúp phòng ngừa những mầm bệnh gây nên dị ứng đường hô hấp dưới hình thức dị ứng da như sau : viêm da dị ứng, phát ban.

 

thuc pham dinh duong ba bau an tot cho con 4

 

3. Bổ sung ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi

 

Nếu con trẻ có nguy cơ mắc phải di truyền dị ứng, thay vì bắt đầu ăn dặm từ tháng thứ 4, gia đình tốt nhất nên đợi thêm 2 tháng nữa tức là khi trẻ đã được 6 tháng tuổi. Bên cạnh đó, hạn chế bổ sung trứng và lúa mạch với một lượng lớn. Tốt nhất, nên bổ sung chậm rãi và dần dần nếu không khiến con trẻ sớm phát bệnh.

 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp