Những hiểu biết sai lầm về những thực phẩm không tốt cho da

Có thể nói, đối với hầu hết chị em phụ nữ việc giữ gìn vóc dáng luôn là mục tiêu hàng đầu. Chính vì lẽ đó, họ thường tự lập ra cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh tránh xa các thực phẩm dầu mỡ đặc biệt là đồ ăn ngọt. Thế nhưng, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng, một trong những loại thực phẩm mà chị em phụ nữ cho rằng không tốt cho cơ thể lại có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.
 
1.  Ăn nhiều socola sẽ gây ra mụn
 
thuc pham khong tot cho da
 
Thực tế : Đây là điều hoàn toàn không chính xác. Bạn có biết rằng trong socola tồn tại rất nhiều  chất chống oxy hóa- một loại chất giúp mang đến sự trẻ trung, sáng mịn cho da. Mặt khác, đối với những loại có chứa nhiều đường và sữa sẽ kích thích quá trình hoạt động của nội tiết tố đặc biệt là tuyến bã nhờn sản sinh mụn.
 
Biện pháp : Chỉ nên lựa chọn những loại socola có chứa nhiều cacao nhưng ít đường. Đừng ăn vội một lúc cả thỏi mà phãi chia ra thành từng phần nhỏ, dùng cho mỗi ngày trong tuần. Đây sẽ là liệu pháp tuyệt vời để chăm sóc da bạn
 
2. Tất cả thực phẩm có chất béo đều làm xấu da
 
Thực tế :Nếu muốn duy trì làn da của mình luôn sáng đẹp và rạng ngời, chắc chắn bạn không được quên nổ sung những loại thực phẩm có chứa dồi dào chất béo không no rất tốt cho cơ thể như omega-3. Loại chất này có trong các loại hạt, dầu oliu và quả bơ. Ngoài bổ sung thêm các thành phần dinh dưỡng như vitamin E, chúng còn chứa nguồn dầu có lợi và thậm chí cả chất chống oxy hóa. Ngược lại, những chất béo bão hòa có trong mỡ động vật lại gây tác động xấu lên da, khiến chúng mau chóng trở nên xấu xí và xỉn màu.
 
Những hiểu biết sai lầm về những thực phẩm không tốt cho da 2
 
Biện pháp: Không nên sử dụng những loại thực phẩm đã được chế biến, chiên rán bằng dầu mỡ động vật. Chú ý xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng có chọn lọc như chỉ ăn chất béo thật vật tinh khiết và loại bỏ những chất béo bão hòa.
 
3. Uống sữa rất tốt cho cơ thể
 
Thật tế: Mặc dù sữa là nguồn cung cấp canxi, protein và vitamin rất dồi dào thế nhưng việc uống sữa không có chọn lọc chắc chắn sẽ không bao giờ mang đến hiệu quả như mong muốn. Chẳng hạn như thành phần hormone Androgen có trong sữa bò sẽ kích thích quá trình hoạt động của tuyến nhờn từ đó làm sản sinh mụn trứng cá. Chính vì thế, đây là loại thực phẩm chống chỉ định đối với những ai sở hữu làn da mẫn cảm
 
Những hiểu biết sai lầm về những thực phẩm không tốt cho da 4
 
Biện pháp: Thay vì sử dụng sữa bò bạn có thể chuyển sang những loại thực phẩm có cùng chức năng như sữa hạnh nhân, sữa gai dầu hoặc sữa đậu nành. Bên cạnh đó, pho mát, sữa dê, cừu cũng rất tốt cho da.
 
4. Caffeine gây ra mụn 
 
Thực tế: Sự thật này có vẻ bất ngờ tuy nhiên các nhà khoa học đã chứng minh rằng nguyên nhân gây ra mụn không phải do việc sử dụng caffein. Thế nhưng chúng lại là lí do khiến mụn thêm trầm trọng và lây lan. Mặc dù vậy, loại chất này lại chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cũng nhue bảo vệ da tránh khỏi ảnh hưởng của môi trường đặc biệt là tia cực tím. Caffein được tìm thấy nhiều ở cà phê, trà đen, trà xanh …
 
Những hiểu biết sai lầm về những thực phẩm không tốt cho da 3
 
Biện pháp: Không nên quá lạm dụng mà chỉ nên dùng có đó điều độ để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và nội tiết tố. Đừng quên uống nhiều nước lọc để ngăn ngừa tác động khử nước của caffein
 
5. Các chất làm ngọt đều gây ảnh hưởng xấu tới da
 
Những hiểu biết sai lầm về những thực phẩm không tốt cho da 2
 
Thực tế:Thông thường khi cơ thể dung nạp quá nhiều đường sẽ khiến cho da xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, nổi mẩn thậm chí ngứa ngáy không ngừng. Nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến vỡ mạch máu, da mất tính đàn hồi, nhất là ức chế các tế bào da khiến chúng bị tổn hại.
 
Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn có rất nhiều loại thực phẩm ngọt rất tốt cho sức khỏe như mật ong nguyên chất. Đây là loại thực phẩm tuyệt vời có công dụng chữa bỏng,ngừa viêm và chống oxy hóa. Hoặc cũng có thể là siro- chất rất có lợi cho tim mạch, ngăn chặn tế bào ung thư.
 
Biện pháp: Cân bằng lượng đường nạp vào cơ thể luôn ở  mức tối thiểu. Chỉ nên sử dụng những loại đường chiết xuất từ thành phần tự nhiên như thốt nốt, mật ong hoặc siro.
 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp