Ăn gì để phòng ung thư ruột già?

Thông thường, hầu hết những nguyên dân gây ra bệnh ung thư ruột già đều liên quan đến thói quen ăn uống mỗi ngày của từng người. Khi thức ăn được đưa vào cơ thể, chúng sẽ lần lượt đi qua 5 phần khác nhau của ruột già như : ruột già lên, ruột già ngang, ruột gà xuống, đại tràgh sigma và cuối cùng là trực tràng.

 

Nếu chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể mang theo nhiều mầm bệnh, chắc chắc những khối u ác tính gây nên ung thư sẽ phát triển ở 1 trong những bộ phận trên.


Theo nghiên cứu của những nhà khoa học, nguyên nhân dẫn đến ung thư ruột già là do các tế bào trong ruột bị tác động bởi những chất gây ung thư hoặc cũng có thể là các hoá chất gây tổn thương đến DNA của tế bào. Lúc này, do bị ảnh hưởng, các tế bào này sẽ bị đột biến và phát triển nhanh chóng không thể nào kiểm soát được. Chậm chí chúng có thể lây lan san những tế bào ở bộ phận khác dẫn đến tử vong nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.


an gi de phong ung thu ruot gia

 

Tuy nguyên nhân mắc bệnh thường là do tính di truyền thế nhưng tình hình phát triển của bệnh lại phụ thuộc rất lớn vào thói quen ăn uống hằng ngày của mỗi người. Bởi một chế độ ăn lành mạnh luôn là phương pháp hữu hiệu giúp đẩy lùi và ngăn chặn bệnh cực kì hiệu quả. 


1. Gạo lức


Đây được xem là loại thực phẩm vàng có công dụng cao trong việc kích thích quá trình tiêu hoá từ đó hạn chế nguy cơ mắc phải ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, thành phần acid béo chuỗi ngắn còn có thể ức chế các tế bào ung thư phát triển. Thế nên, đừng quên bổ sung gạo lức vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày các bạn nhé !

2. Cá hồi


Để ngăn ngừa hiện tượng thiếu vitamin D – nguyên nhân chính dẫn đến ung thư ruột già, ta nên bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin cần thiết. Đặc biệt là sử dụng cá hồi. Bởi đây chính là nguồn dinh dưỡng có chứa tỉ lệ vitamin D dồi dào hơn gấp nhiều lần những thực phẩm khác kể cả ánh nắng tự nhiên của mặt trời. Ngoài ra cũng có rất nhiều những nhóm thực phẩm khác giàu dinh dưỡng như : ngũ cốc, sò, nghêu, trứng, dầu cá …

 

Ăn gì để phòng ung thư ruột già ?  1

 

3. Đậu phộng 


Trong đậu phộng có chứa hàm lượng chất xơ tương đối cao. Vì vậy sẽ giúp cho quá trình tiêu hoá được diễn ra thuận lợi hơn. Đặc biệt là phòng ngừa ung thư ruột kết.


4. Gừng 


Nếu muống giảm bớt tình trạng viêm ruột kết, chắc chắn bạn phải nhờ vào tính kháng viêm của gừng. Bạn có biêt rằng, nguyên nhân gây ra viêm đại trạnh và viêm ruột kết là do khối u bên trong ruột phát triễn không ngừng, gây nên viêm nhiễm dẫn đến ung thư. Chính vì lẽ đó, việc sử dụng gừng hằng ngày bằng những cách chế biến khác nhau sẽ giúp cho nguy cơ phát triển bệnh được hạn chế và đẩy lùi.

 

Ăn gì để phòng ung thư ruột già ?  3

5. Trà trắng


Ngoài trà xanh ra, thì đây được xem là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất chống oxy hoá mang tên EGCG. Hãy tập cho mình thói quen uống trà trắng mỗi ngày để có thể tiêu diệt những mầm móng gây ung thư cũng như đảm bảo sức khoẻ tốt cho cơ thể.


6. Rau bina

 

Ăn gì để phòng ung thư ruột già ?  4

 

Ta có thể thêm rau bina sống hoặc đã luộc chín vào thực đơn mỗi ngày để phòng chóng bệnh ung thư. Bởi, trong rau bina có chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng cao cũng như nồng độ chất chống oxy hoá beta- carotene dồi dào giúp phòng ngừa khối u và tế bào ung thư phát triển.

 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp