Bật mí những trường hợp làm sạch nhà mà không nên dùng giấm

Để tẩy đi hết những vết bẩn lâu ngày hay những điểm ố vàng cứng đầu, thông thường các bà nội trợ đều hay sử dụng giấm. Thế nhưng, tuy có thể giúp bạn ứng phó với những trường hợp khó xử lí, giấm đôi khi cũng gất nguy hiểm bởi tính axit tương đối cao. Chính vì lẻ đó, không phải ở bộ phận nào của ngôi nhà bạn cũng có thể sử dụng giấm.

Được coi là một “vũ khí” làm sạch tại gia lợi hại, giấm hầu như là một nguyên liệu thường gặp và rất phổ biến của các mẹ nội trợ . Chính nhờ vào sự đa dụng của nó những vết bẩn cứng đầu có thể bị đẩy lùi mà lại không hề tốn kém, bên cạnh đó giấm lại rất thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, do hoạt tính axit mà đôi khi giấm không được khuyến khích sử dụng. Vì vậy, nếu muốn làm sạch một số địa điểm trong nhà, bạn cần nên lưu ý những điểm dưới đây:

 

1. Tránh xa bàn đá Granite và đá cẩm thạch

Theo nghiện cứu của các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu Good Housekeeping “Các axit trong giấm có thể khắc đá tự nhiên”. Chính vì thế, qua cuộc thử nghiệm của mình, ông Carolyn Forte, giám đốc Công ty thiết bị gia dụng và phòng thí nghiệm sản phẩm làm tại gia, đã khuyên ta nên sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thay thế bằng cách dùng nước ấm.

 

lam sach nha 1

2. Cần lưu ý gạch lát sàn bằng đá

Không phải đối với bề mặt gạch hoa nào cũng thích hợp để sử dụng giấm. Mặc dù có thể giúp ích rất hiệu quả trong việc tẩy sạch nền gạch, thế nhưng cũng giống như đối với bàn đá granite và đá cẩm thạch, độ axit của giấm không hề thích hợp với gạch lát sàn bằng đá.

 

Cũng giống như giấm, chanh không hề là lựa chọn tẩy rửa khôn ngoan của các chị em nội trợ. Bên cạnh đó những chất tẩy rửa có chứa amoniac cũng cần nên loại bỏ bởi tính bào mòn cao gây nguy hiểm. Vì vậy để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng bạn nên lựa chọn những chất tẩy rửa khác thân thiện hơn.

 

3. Không thích hợp với những vết bẩn từ trứng

Trứng sẽ bị đông tụ khi tiếp xúc với bề mặt giấm vì vậy dĩ nhiên đây không phải là trợ tủ đắc lực trong việc loại bỏ vết bẩn do trứng gây nên. Nếu không muốn vết bẩn càng khó loại bỏ hơn khi đông cứng vì nồng độ axit trong giấm, cần nên tránh xa trường hợp này các mẹ nhé!

lam sach nha 2

 

4. Đừng quên bỏ qua các vật dụng làm từ sắt

Thông thường, người ta sẽ không dùng trực tiếp giấm nguyên chất để làm sạch bề mặt đồ gia dụng. Thay vào đó công thức pha loãng giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ vào bình xịt lại được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến. Sau khi xịt dung dịch này vào đồ dùng và lau bằng vải mềm ta đã có thể loại bỏ những vết đen trên bề mặt chứa vết bẩn. Thế nhưng, việc làm này chỉ mang lại hiệu quả khi những đồ vật này làm từ chất liệu đồng và nhôm.

 

 

Bởi các bộ phận của sắt sẽ bị phá hỏng do tác động từ hoạt tính axit của giấm. Từ đó có thể thấy giấm không phải là lựa chọn tối ưu để đẩy lùi vết ố trên dụng cụ làm từ sắt. Chính vì thế, hãy nên tuân thủ hướng dẫn làm sạch của nhà sản xuất đính kèm theo từng đồ gia dụng để trách gặp phải những điều không mong muốn.

 

lam sach nha 3

 

5. Không nên áp dụng quá nhiều lên sàn gỗ

Có nhiều ý kiến trái chiều trong việc nên và không nên dùng giấm để tẩy rửa bề mặt sàn gỗ. Lí do một số chị em phụ nữ không đồng tình vì cho rằng giấm có thể sẽ gây hao mòn lên bề mặt gỗ. Vậy chuyên gia Forte đã đưa ra lời khuyên rằng, hãy thử pha loãng giấm với nước khi lau sàn gỗ. Bởi bằng cách đó, nồng độ axit sẽ được giảm nhẹ. Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả cao, trước khi áp dụng trên toàn bộ bề mặt sàn, bạn nên thử nghiệm nó ở một vị trí kín đáo hơn.

 

lam sach nha 4

(Theo afamily)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp