Ryugyong – công trình chưa hoàn tất

Khách sạn Ryugyong (hay Ryu-Gyong hay Yu-Kyung hay tòa nhà 105) là một công trình ấn tượng bằng bê tông, bên trong rỗng, ban đầu được xây với mục đích làm khách sạn tại Sojang-dong, khu Potong-gang, Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên.

 

Khách sạn có tên từ một trong những cái tên mang tính lịch sử của Bình Nhưỡng là Ryugyong hay “thủ đô của những cây liễu”. 105 tầng của khách sạn vươn lên độ cao 330m (1.083 phút) và có diện tích sàn là 360.000m2 (3,9 triệu phút vuông) – Điều này khiến khách sạn trở thành điểm nổi bật nhất trên đường chân trời của thủ đô Bình Nhưỡng và hiện là cấu trúc lớn nhất nước. Công trình bắt đầu được xây dựng vào năm 1987 và ngưng vào năm 1992.

ryugyong - Ryugyong - công trình chưa hoàn tất

Khung ban đầu

 

Khách sạn có hình kim tự tháp này được bắt đầu xây dựng vào năm 1987 bởi Công ty Kiến trúc và Kỹ thuật Baekdu Mountain. Cấu trúc bê tông cốt thép này gồm có 03 trái, mặt chính diện của mỗi trái có chiều dài 100m (328 phút) và rộng 18m (59 phút) hội tụ tại một điểm chung và hình thành một tháp nhọn. Trên đỉnh khách sạn là cấu trúc vòng, rộng đến 40m (131 phút) có 08 tầng xoay với 06 tầng không chuyển động ở phía trên. Một cần cẩu xây dựng được đặt trên đỉnh của khách sạn giữ vai trò cố định cấu trúc. Bao quanh công trình khách sạn này là vọng lâu, vườn và nhà liên kế.

 

Kế hoạch xây dựng 105 tầng được xem như phản ứng “chiến tranh lạnh” đối với một công ty Hàn Quốc hoàn thành khách sạn Westin Stamford tại Singapore năm trước đó. Lãnh đạo Bắc Triều Tiên xem dự án này như một kênh để các nhà đầu tư phương Tây thâm nhập thị trường. Công ty Quản lý và Đầu tư Khách sạn Ryugyong được thành lập với hy vọng thu hút 230 triệu đôla vốn đầu tư nước ngoài. Đại diện của chính quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên phát biểu “các nhà đầu tư nước ngoài thậm chí có thể điều hành các sòng bạc, câu lạc bộ đêm hoặc quán rượu kiểu Nhật nếu muốn”. Khách sạn này được đưa lên bản đồ và tem thư của Bắc Triều Tiên trước khi công trình hoàn thành một nửa.

ryugyong2 - Ryugyong - công trình chưa hoàn tất

Đình trệ trong quá trình xây dựng

 

Khách sạn Ryugyong có 3.000 phòng và 7 nhà hàng xoay được khai trương vào tháng 6/1989 nhân dịp Lễ hội Thế giới của Thanh niên và Sinh viên, nhưng sự cố trong phương pháp và vật liệu xây dựng đã làm ngưng trệ dự án. Báo chí Nhật Bản dự kiến chi phí xây dựng là 750 triệu đôla, chiếm 2% GDP của Bắc Triều Tiên. Công trình xây dựng chựng lại vào năm 1992 do thiếu kinh phí, thiếu điện nghiêm trọng và nạn thiếu lương thực hoành hành. Các bức ảnh chính thức của Bình Nhưỡng thường thể hiện tòa nhà lấp lánh vào đêm nhưng thực chất đây là hình ảnh có chỉnh sửa .

 

Ryugyong ngày nay

ryugyong3 - Ryugyong - công trình chưa hoàn tất

Một công trình chưa hoàn thành

 

Cấu trúc cơ bản của khách sạn đã hoàn thành và có lẽ do chi phí cao nên không có cửa sổ, vật trang trí hay bất kỳ thiết bị nào được lắp đặt. Theo Emporis – Công ty Dữ liệu Bất động sản có trụ sở tại Darmstadt, Đức, tòa nhà sẽ không bao giờ mở cửa trong tình trạng xây dựng như hiện nay – Một phần do chất lượng kém của bê tông được sử dụng khi xây dựng khiến cấu trúc công trình không an toàn. Hiện chính quyền Bắc Triều Tiên đang nỗ lực kêu gọi đầu tư nước ngoài khoảng 300 triệu đôla nhằm cải thiện và hoàn thành khách sạn. Đồng thời chính quyền cũng bỏ hình ảnh Ryugyong ra khỏi tem, bản đồ và xây dựng một khách sạn 05 sao mới với thiết kế truyền thống hơn bên bờ Sông Đại Đồng (Taedong River).

 

DiaOcOnline.vn

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp