Thịnh vượng Vàng – Kim Mậu

Tòa nhà Kim Mậu hay Tháp Kim Mậu, nghĩa đen “Tòa nhà Thịnh Vượng Vàng” , tiếng Anh Jin Mao Building hay Jin Mao Tower) là tòa nhà chọc trời cao nhất Trung Quốc, tại Phố Đông, Thượng Hải (Tọa độ: 31°14′14″N, 121°30′05″E).

kimmau - Thịnh vượng Vàng - Kim Mậu

Tòa nhà 88 tầng này là cao ốc văn phòng và khách sạn Shanghai Grand Hyatt. Công ty thiết kế: Skidmore, Owings & Merrill trụ sở ở Chicago. Kể từ năm 2005, đây là tòa nhà cao nhất Trung Quốc, cao thứ 5 thế giới tính đến nóc và cao thứ 7 tính đến đỉnh tháp nhọn. Cùng với tòa nhà Trân Châu Phương Đông, đây là trung tâm của Phố Đông. Đến năm 2008, cao ốc Trung tâm Tài chính Thượng Hải sẽ vượt qua Kim Mậu về chiều cao.

kimmau2 - Thịnh vượng Vàng - Kim Mậu

Bên trong tòa tháp

 

Tháp Kim Mậu cao 420,5m, có 88 tầng và tổng diện tích xây dựng trên 290,000 m2. Tòa nhà là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc truyền thống Trung Hoa và công nghệ cao của thế giới. Dãy hành lang thoáng đãng, sáng sủa và tuyệt đẹp chiếm trọn tầng 1 và 2 của tòa nhà. Từ tầng 3 đến tầng 50 là khoảng không gian rộng cho các văn phòng, mỗi tầng cao 4m. Tầng 51 và tầng 52 được sử dụng cho các thiết bị cơ khí và máy móc.

 

Từ tầng 53 đến tầng 87 là khách sạn 5 sao sang trọng cao nhất thế giới, Khách sạn Grand Hyatt, Thượng Hải. Đặc biệt đại sảnh giữa với chiều cao 152m và đường kính 27m, 28 hành lang thông gió đầy màu sắc và quyến rũ sau khi được những bóng đèn điện chiếu sáng, làm cho bạn cảm thấy đang lạc trong con đường vượt thời gian. Đài quan sát ở tầng 88 có một không gian xây dựng 1.520 m2. Đây là đài quan sát cao nhất Trung Quốc, phá kỷ lục Guineas của Tháp Thế giới Thượng Hải. Phía trước tòa tháp là tòa nhà che chắn với các tiện nghi phụ trợ, khu vực mua sắm và giải trí cho các văn phòng thương mại.

kimmau3 - Thịnh vượng Vàng - Kim Mậu

Tháp Kim Mậu đại diện cho khoa học và cômg nghệ kiến trúc cao cấp. Tòa tháp được những tấm kiếng hiện đại nhất bao bọc và loại bỏ ô nhiễm ánh sáng. Trong tòa tháp, phương cách tự cứu được áp dụng trong công tác chữa cháy và hệ thống đảm bảo an toàn mạng sống, thay thế các phương thức cứu chữa truyền thống khác. Hệ thống giao thông theo trục đứng tốt nhất bao gồm một cầu thang máy đặc biệt, chỉ mất 35 phút để đến được tầng đặt văn phòng và trụ tiếp giáp ngoài trời, v.v…

 

Hệ thống tòa tháp thông minh đã điều khiển tất cả các chức năng và khu vực, với đại lộ thông tin dẫn đến mỗi bàn và mỗi văn phòng. Chính vì công nghệ hiện đại và tiên tiến, tòa tháp là dấu ấn lớn nhất trong lịc h sử kiến trúc thế giới. Suốt giai đoạn vận hành thử nghiệm, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Hoa và chính phủ trung ương đã khảo sát và hướng dẫn công việc của tòa tháp Kim Mậu. Đó là ông Jiang Ze Min, bí thư Đảng Cộng sản Trung Hoa, ông Li Peng, chủ tịch Quốc hội, ông Li Rui Huan, chủ tịch Ban cố vấn chính trị, ông Li Lan Qing, ông Qian Qi Chen và ông Wu Bang Guo, phó thủ tướng hội đồng nhà nước và bà Wu Yi, cố vấn nhà nước, v.v. Đặc biệt, chủ tịch Jiang, Phó Thủ tướng Li và cố vấn nhà nước Wu Yi rất quan tâm đến việc vận hành và quản lý Tháp Kim Mậu.

 

Tháp Kim Mậu được Văn phòng Kiến trúc SOM nổi tiếng. Cả tòa tháp bao gồm tòa tháp chính, tòa nhà che chắn và tầng hầm với tổng diện tích xây dựng là 287.360 m2.

 

Cao ốc văn phòng loại A từ tầng 3 đến tầng 50.

 

Khách sạn kinh doanh tốt nhất châu Á và khách sạn địa phương tốt nhất:

 

Khách sạn Grand Hyatt.

 

Đài quan sát cao nhất ở tầng 88 của Tháp Kim Mậu.

 

Trung tâm mua sắm hàng đầu tại Thượng Hải từ tầng ba đến tầng sáu của toà nhà che chắn. Địa điểm họp mặt của các nhân vật quan trọng: khán phòng của tòa nhà che chắn.

kimmau4 - Thịnh vượng Vàng - Kim Mậu

Kim Mậu lúc về đêm

 

DiaOcOnline.vn

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp