Nhà thờ thánh John the Divine

Nhà thờ nhà thờ thánh John the Divine là một thánh đường của tân giáo khu ở New York. Tọa lạc tại Đại lộ Amsterdam ở Morningside Heights thuộc Manhattan, thánh đường được khẳng định là nhà thờ thuộc giáo phái Anh lớn nhất đồng thời là nhà thờ Thiên chúa Giáo lớn thứ ba trên thế giới.

divine2 - Nhà thờ thánh John the Divine

Thánh đường được thiết kế vào năm 1888 và bắt đầu xây dựng vào năm 1892. Trong lịch sử của mình, thánh đường đã trải qua những thay đổi phong cách một cách mạnh mẽ và sự gián đoạn của hai cuộc chiến tranh thế giới. Nó vẫn chưa được hoàn tất, sự xây dựng và phục hồi lại thánh đường là một quá trình vẫn còn được tiếp diễn.

 

Thánh đường được thiết kế theo phong cách Rôma của đế chế La Mã Phương đông. Và bắt đầu xây dựng vào ngày 27 tháng 12 năm 1892, ngày của thánh John.

divine3 - Nhà thờ thánh John the Divine

Thiết kế với phong cách Rôman của đế chế La Mã phương Đông nguyên bản đã bị thay đổi thành thiết kế theo phong cách Gôtích của Pháp sau khi mái vòm trung tâm lớn làm từ loại đá lát Guastavino được hoàn tất vào năm 1909. Gian giữa của giáo đường và chỗ tụng niệm được xây theo phong cách Gôtích, cây thánh giá ở dưới mái vòm theo phong cách Rôman. Vào năm 1911, ngọn tháp và cây thánh giá đã được hoàn tất và công bố. Nhiều người cho rằng mái vòm và cây thánh giá dự kiến sẽ bị hạ xuống và thay vào đó là một ngọn tháp thẳng đứng theo phong cách Gôtích sẽ được dựng nên.

divine4 - Nhà thờ thánh John the Divine

Dưới bàn tay của thợ chạm khắc đá lành nghề Simon Verity và Jean Claude Marchionni, tác phẩm bức tượng trước cổng trung tâm của mặt tiền phía Tây của thánh đường đã được hoàn tất vào năm 1997. Thánh đường từ đó đã không xây dựng thêm bất cứ thứ gì nữa.

divine5 - Nhà thờ thánh John the Divine

Tòa nhà có được như ngày nay chính là tuân theo chiến dịch thiết kế thứ hai từ kiến trúc sư theo phong cách Hồi sinh Gôtích. Ngoài việc sao chép một cách mù quáng mô hình lịch sử và dàn xếp kiến trúc xây dựng đá liền đá bằng cách sử dụng rầm bằng thép hiện đại, nhà thờ thánh John chính là một sự áp dụng tao nhã phong cách Gôtích một cách mãnh liệt của thế kỷ thứ 13 của miền Bắc nước Pháp.

divine6 - Nhà thờ thánh John the Divine

Thánh đường rộng gần như chính xác bằng 2 sân bóng (186 mét) và độ cao tối đa của gian giữa của giáo đường là 37,7 mét. Đây chính là gian giữa của giáo đường theo phong cách Gôtích dài nhất trên thế giới khoảng 580 mét. 7 nhà nguyện tỏa ra từ hành lang phía sau ngọn tháp, mỗi nhà nguyện theo một phong cách của mỗi quốc gia khác nhau, một vài trong số chúng không phải theo phong cách Gôtích.

 

Ở trung tâm, chỉ cách xa cây thánh giá một chút chính là Án thờ chính rất lớn, đằng sau nó là một hàng rào được trang trí bằng sắt gồm có các ngôi mộ theo phong cách Gôtích của người khởi nguồn hình thành và sáng lập ra thánh đường, giám mục Horatio Potter của New York.

divine7 - Nhà thờ thánh John the Divine

Thánh đường chính là một trong những nơi bảo tồn các loại vải dệt của quốc gia có cả các tác phẩm được thiết kế bởi Raphael. Phòng bảo tồn này vẫn còn lưu giữ các thảm thêu, đăng ten ren bằng kim, màn thảm, y phục và các vải dệt khác trong các hầm mộ.

 

Theo Thế Giới Xây Dựng

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp