New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

Thành phố New York là thành phố nằm ở phía đông nam tiểu bang New York, đồng thời là thành phố lớn nhất Hoa Kỳ. New York là một trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa lớn của thế giới. Đây còn là nơi đặt trụ sở của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

 

newyork05 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

Thành phố New York có 5 quận: The Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens và Staten Island. Với 8,2 triệu dân sống trên một khu vực 830 km², New York là thành phố đông dân nhất khu vực Bắc Mỹ. Vùng đô thị New York với dân số xấp xỉ 22 triệu người là vùng đô thị lớn nhất thế giới.

 

newyork06 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

Vùng này được cư trú bởi người bản địa Bắc Mỹ Lenape vào thời điểm được tìm ra bởi thuyền trưởng người Ý tên là Giovanni da Verrazzano. Henry Hudson, một người Anh làm việc cho Dutch East India Company, đã khám phá ra Manhattan vào 11 tháng 9 năm 1609 và khu vực này mới được vẽ bản đồ. Henry Hudson tiếp tục đi ngược dòng sông bây giờ mang tên ông, sông Hudson, cho đến khi ông đến địa điểm mà bây giờ là thủ phủ của tiểu bang New York, Albany tọa lạc.

 

newyork07 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

New York nổi tiếng nhất với tượng Nữ Thần Tự Do (Statue of Liberty), các tòa cao ốc như Chrysler, Empire State, Toà Tháp Đôi (World Trade Center, đã bị sụp đổ ngày 11 tháng 9 năm 2001) và Thư viện công cộng New York, Quảng trường Thời đại (Times Square), Công viên Trung tâm (Central Park), Phố Wall (Wall Street),… Thành phố còn đang xây dựng tòa Tháp Tự do (Freedom Tower), ngay trên nền đất của Toà Tháp Đôi, vào năm 2007, sẽ hoàn tất vào năm 2009 và đưa vào hoạt động trong năm 2010. Đây sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới với 541 m tính từ chân đến đỉnh ăng-ten.

 

newyork08 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

New York thật ra có ba khu vực nhà cao chọc trời tách biệt nhau: Midtown Manhattan, Downtown Manhattan (cũng được biết như là Lower Manhattan) và Downtown Brooklyn. Khu vực lớn nhất của các tòa nhà cao chọc trời này là ở Midtown Manhattan, trung tâm kinh doanh lớn nhất trên thế giới, và cũng là nơi của các tòa nhà đáng để ý như tòa nhà Empire State, tòa nhà Chrysler và trung tâm Rockerfeller. Khu nhà chọc trời tại Downtown Manhattan bao gồm khu thương mại trung tâm lớn thứ ba trên nước Mỹ (sau Midtown Manhattan và Chicago’s Loop), và đã từng được biết đến với sự hiện diện của tòa tháp đôi của World Trade Center.

 

newyork09 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

newyork10 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

Náo nhiệt, năng động, hấp dẫn đầy lôi kéo, New York được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ”. Khi màn đêm buông xuống, những tòa nhà chọc trời mở ra hàng nghìn điểm sáng phản chiếu trong những làn nước của sông Đông.

 

Thành phố được hợp tụ bởi ba cù lao nơi cửa sông. Một cù lao nhỏ làm thành quận Manhattan sầm uất và sôi động bậc nhất thế giới.

 

newyork11 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

newyork12 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

Cù lao nhỏ khác là quận Staten Island. Còn cù lao lớn thì gói bọc các quận Brooklyn, Queens, Nassan, Suffolk. Quận Bronx thì lại là đầu mỏm của Westchester đấu vào. Một thành phố độc đáo khởi từ sông, biển và cù lao bên Đại Tây Dương.

 

Khu quảng trường Thời Đại nổi tiếng. Mỗi năm cả triệu người khắp nơi trên thế giới đến đây chờ đợi năm mới.

 

newyork13 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

Ngày cũng như đêm, các con phố của Manhattan luôn luôn náo nhiệt, ồn ào. Quảng trường Thời Đại tập trung rất nhiều các cửa hàng cửa hiệu với biển quảng cáo, áp phích khổng lồ. New York ồn ào, đông nghẹt hơi người tứ phương nhưng không chỉ có những tòa cao chọc trời mà còn có những “cánh rừng” như lá phổi xanh của thành phố. Ở Manhattan có công viên trung tâm (Central Park), nơi riêng tư để người dân thành phố thư giãn và hít thở không khí trong lành, nơi để bọn trẻ trượt patin, đá bóng và chơi rất nhiều các trò chơi khác để quên đi cái ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

 

newyork14 - New York – Thành phố của những tòa nhà chọc trời

 

Hướng về Đại Tây Dương, tượng Nữ thần Tự Do mỗi ngày lặng ngắm hoàng hôn. Được mang đến từ Paris vào thế kỷ thứ 19 bởi hai nhà thiết kế và điêu khắc Gustave Eiffel và Frédéric-Auguste Bartholdi, là một món quà thiện chí của nhân dân Pháp tặng cho nhân dân Hoa Kỳ.Cầu Brooklyn bắc qua sông Đông, nối hai quận Brooklyn và Manhattan. Cầu được hoàn thành vào năm 1883, vào thời điểm đó được coi là chiếc cầu treo dài nhất thế giới.

 

DiaOcOnline.vn tổng hợp

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp