Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Trải qua nhiều đợt trùng tu nhưng những tòa lâu đài cổ từ nhiều thế kỷ trước, chủ yếu ở châu Âu và Mỹ vẫn giữ được những chi tiết kiến trúc quý giá. Vì thế, chúng được không ít các tỷ phú “nhòm ngó”.

 

1. Faraglioni di Capri (Italy) – 38 triệu USD

 

laudaidat - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Nằm giữa biển Địa Trung Hải, nên cái đáng giá nhất mà tòa lâu đài Faraglioni di Capri sở hữu là tầm nhìn bao quát núi non và biển trời. Tòa lâu đài tọa lạc trên một diện tích khoảng 2.800 m2, gồm 7 phòng ngủ, 5 phòng tắm rất lớn, 2 khu bếp hoành tráng, một phòng trưng bày tranh và một bể bơi khổng lồ. Để đến được biệt thự Capri, cách lý tưởng nhất là sử dụng các loại máy bay lên thẳng.

 

2. Đảo Dark ở Alexandria, New York (Mỹ) – 22 triệu USD

 

laudaidat2 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Lâu đài được xây dựng từ đầu thế kỷ XX, trên một hòn đảo ngay gần biên giới với Canada. Ban đầu, nơi đây được dành cho Chủ tịch của hãng máy khâu nổi tiếng Singer, Frederick G. Bourne, do kiến trúc sư Ernest Flagg thiết kế. Tòa lâu đài mang tên Singer gồm 5 tầng, 28 phòng, với cầu thang chính bằng đá hình xoắn ốc, hệ thống thoát nước mái bằng đồng và một đường hầm dưới lòng tòa lâu đài. Ngoài ra, nơi đây còn có hai nhà thuyền và một sân squash khá lớn. Lâu đài là khu bất động sản duy nhất tọa lạc trên đảo St. Lawrence Seaway, một trong hàng nghìn hòn đảo của khu vực.

 

3. Salsomaggiore Terme (Italy) – 12,7 triệu USD

 

laudaidat3 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Bất chấp việc phải trải qua một đợt trùng tu khá lớn, tòa lâu đài Castello Scotti ở Italy vẫn giữ nguyên dáng vóc kiến trúc cổ từ thế kỷ thứ XII. Bên trong tòa nhà là hệ thống sân và hành lang nối tiếp nhau. Các căn phòng đều có diện tích rất rộng và phòng nào cũng có những bức tranh vẽ lớn trên tường, trên trần. Sàn nhà làm hoàn toàn bằng gỗ. Đồ trang trí là những sản phẩm gốm của các thợ thủ công. Lâu đài có tổng cộng 30 phòng với diện tích hơn 2.100 m2. Nơi đây còn có hai tòa tháp cao, trong đó là những căn hộ, một bể bơi và một khu vườn cảnh được tỉa tót rất công phu.

 

4. Loire Valley (Pháp) – 11,6 triệu USD

 

laudaidat4 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Tòa lâu đài Loire Valley từng được xây dựng từ 500 năm trước, dành cho một gia đình hoàng tộc Pháp. Sau đợt đại tu vào đầu thế kỷ XIX, chi tiết được sửa sang lại đáng kể nhất là toàn bộ hệ thống mái vòm và các tháp nhọn. Ngày nay, diện tích mặt sàn của ngôi nhà là khoảng 1.600 m2, có một nhà thờ nhỏ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic, có sảnh đón tiếp rất rộng và khu hành lang trải dài với tranh kính lớn trang trí. Mặt tiền ngôi nhà bãi trải rộng mênh mông trên diện tích 40 ha, bao gồm một số tòa nhà phụ, một hồ nước rộng hơn 80 m2 và một bể bơi ngoài trời có mạch nước ngầm.

 

5. Longniddry (Scotland) – 9,4 triệu USD

 

laudaidat5 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Vào cuối thế kỷ XVIII, nhà văn William Mackenzie ở Edinburgh (Scotland) đã giành được quyền sở hữu khu đất tại vùng Longniddry nơi trước đây từng là cơ ngơi của bá tước vùng Winton. Mackenzie giao cho kiến trúc sư Robert Adam toàn quyền tòa lâu đài và ông này đã phá toàn bộ. Tại vị trí đó, Adam đã thiết kế và xây nên một lâu đài đá, có tên là Seton. Cho tới nay, lâu đài này vẫn còn một vài dấu ấn của thời đại đó, với những ô cửa sổ có kiến trúc theo kiểu pháo đài, cùng với hệ thống ống khói rất độc đáo. Ngôi nhà chính cao bốn 4 tầng, cùng với hai tòa nhà vệ tinh nằm hai hướng đông và tây có tổng diện tích hơn 800 m2. Ngôi biệt thự trở nên lộng lẫy và ấn tượng hơn nhờ khu đất có diện tích hơn 55.000 m2 đằng trước có trồng cỏ và làm sân đỗ máy bay trực thăng.

 

6. Montclair, New Jersey (Mỹ) – 8,2 triệu USD

 

laudaidat6 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Tòa lâu đài Montclair có dáng dấp khá lạ lẫm so với kiến trúc chung của vùng New Jersey (Mỹ). Montclair có diện tích 850 m2 được xây dựng theo phong cách Medieval, đầu thế kỷ XX. Cho đến nay, điều mà mọi người dễ dàng nhận thấy là hơn 30 căn phòng nơi đây vẫn giữ nguyên rất nhiều chi tiết kiến trúc cũ, trong đó tiêu biểu nhất là hệ thống cửa sổ và kính lấy sáng ở mặt tiền. Tọa lạc trên đỉnh núi Watchung rộng gần 5 ha nên đứng trong lâu đài, có thể phóng tầm mắt tới các tòa nhà chọc trời ở trung tâm thành phố New York. Kể từ giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, Montclair được các doanh nghiệp thuê làm văn phòng. Nhưng hiện nay, nơi đây chưa có chủ.

 

7. Western Cus (Pháp) – 7,4 triệu USD

 

laudaidat7 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Tòa lâu đài của nước Pháp này hoàn toàn không thay đổi những chi tiết kiến trúc cổ. Với 18 phòng ngủ, nơi đây thực sự lý tưởng cho những vị vua. Lâu đài được xây dựng trên nền đất cao, có hệ thống sân trời, ban công rất rộng và cả một tháp nước cổ. Ở đây có 4 phòng dành cho người giúp việc và 3 phòng dành cho khách. Thêm nữa là khu trang trại và một sảnh rất lớn đủ làm nơi tổ chức đám cưới.

 

8. Reith im Alpbachtal (Áo) – 3,8 triệu USD

 

laudaidat8 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Nằm bên dãy Alps, tòa lâu đài Alpbachtal mang dáng dấp của người trung cổ nhờ được xây dựng từ thế kỷ XIII. Tọa lạc trên một địa hình toàn đá, lâu đài rộng gần 2.000 m2 này có tổng cộng 6 tầng với khoảng chừng 10 phòng ốc. Cũng ấn tượng không kém vẻ kiến trúc cổ kính, nơi đây còn nổi tiếng vì những người chủ, và khách tới thăm, trong đó có cựu tổng thống Mỹ, Teddy Roosevelt. Ông này từng đến đây cuối thế kỷ trước, ban đầu với tư cách là khách, nhưng sau này đã trở thành ông chủ đích thực.

 

9. Béziers (Pháp) – 2,9 triệu USD

 

laudaidat9 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Vị trí là một trong những yếu tố giúp cho tòa lâu đài mang kiến trúc cổ Phục Hưng này thu hút sự chú ý. Nó nằm giữa khu vườn nho Languedoc và bờ biển Địa Trung Hải xanh rì. Được xây dựng cuối thế kỷ 19, tòa lâu đài 4 tầng này vẫn mang vẻ duyên dáng và cổ kính, với hệ thống trần nhà theo kiến trúc Pháp, lò sưởi lớn và cầu thang bằng đá rất sang trọng. Được xây dựng trên một mảnh đất gần 3 ha, trong đó bao gồm cả một khu công viên, nơi đây còn có bể bơi, nhà kính trồng hoa và những tòa nhà phụ.

 

10. Sandpoint, Idaho (Mỹ) – 2,25 triệu USD

 

laudaidat10 - Những lâu đài đắt nhất thế giới

 

Đây là một tòa lâu đài còn rất mới, nhưng mang dáng dấp và đường nét kiến trúc lại rất cổ. Sandpoint, nằm trên vùng núi phía bắc Idaho, rộng 0,2 ha, được xây dựng năm 1999 và ban đầu có tên là Kataryna, theo tên của cô con gái chủ nhà, sinh đầu năm 2000. Nơi đây chỉ có 3 phòng ngủ, 4 phòng tắm nhưng đi kèm với đó là hệ thống hành lang, tháp canh… rất hoành tráng. Ngoài ra lâu đài còn có những cây cầu nhỏ bắc ngang qua những đường hào nối chằng chịt xung quanh. Sandpoint được dựng nên từ 40.000 phiến đá, hệ thống tường đôi rất chắc chắn. Từ lâu đài, có thể phóng tầm mắt tới hồ Pend Oreille và khu trượt tuyết trên đỉnh núi Schweitzer.

 

Theo Travel

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp