Nhà trên núi

 

Ngôi nhà hình cây có vị trí lẩn khuất trong những tán cây rậm rạp của vùng Separation Creek, nằm ở lưng chừng núi với địa thế cheo leo, phía trước là con đường Great Ocean và eo biển. Đó là một vị trí vô cùng hấp dẫn, có một không hai và sức cuốn hút mạnh mẽ với bất kỳ một kiến trúc sư nào, trong môi trường với sự kết hợp hoàn hảo giữa núi rừng và biển cả. Một sự bao quát cả vùng không gian rộng lớn trên bán đảo Sông Wye.

 

nhatrennui - Nhà trên núi

 

Với độ dốc tự nhiên lớn, điều kiện hạn chế về cảnh quan và khả năng sạt lở đất là những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thiết kế và thi công ngôi nhà này. Tuy nhiên, những mặt hạn chế này dường như lại mang đến những cơ hội tốt để chúng tôi (những nhà thiết kế) thử sức và khám phá những ý tưởng mới mẻ được lấy cảm hứng từ nghệ thuật điêu khắc. Đó là việc tạo hình cho ngôi nhà mang dáng dấp của cây với những cành nhánh chìa ra xung quanh với các phòng chức năng được bố trí trên mỗi cành sao cho có thể tận dụng được tối đa lợi thế vị trí của khu đất, mở rộng tầm nhìn hướng ra biển và nhất là từ phía đường vào.

 

nhatrennui2 - Nhà trên núi

 

Nói vắn tắt thì nhà này gồm 3 phòng ngủ và các không gian sinh hoạt liên thông. Phía tầng trên bao gồm những nhánh cây với không gian phòng học, phòng sưởi nắng phía Tây, và phòng sinh hoạt chung thông ra bên ngoài một sân lớn giống như boong tàu rộng 6m2, từ đó có thể thoải mái phóng tầm mắt xa tít chân trời cũng như ngắm nhìn mặt biển như ngay dưới chân mình. Tại một nhánh khác của ngôi nhà được hạ cốt thấp xuống làm phòng ngủ chính, được ví von giống như một bến đỗ nhô ra từ những lùm cây rậm rạp ở phía Đông. Phòng bếp và ăn được đặt trên tầng ngay chính trung tâm của ngôi nhà, đi sâu vào bên trong là hai phòng ngủ nhỏ, phòng tắm và giặt là với đầy đủ tiện nghi.

 

nhatrennui3 - Nhà trên núi

 

Về mặt sử dụng vật liệu, ngôi nhà này đưa vào những vật liệu truyền thống địa phương từ những năm 1950, sơn fibro với lớp lót ximang mỏng và hệ nan gỗ giữ ván tường tạo nên những đường gờ rõ rang mạch lạc. Những tấm panel ximang dung ốp tường đuợc sơn với hai tông màu xanh lá cây, giúp cho công trình gần như hoà vào với màu xanh của cỏ cây hoa lá trên triền núi, càng làm cho nó trở nên gắn bó với môi trường cảnh quan. Những tấm ván lót tường bọc xung quanh nhà được dung là loại gỗ tự nhiên sơn màu, do đó nó sẽ bạc dần theo thời gian cũng giống như việc cành và cây sẽ phai nhạt dần theo quy luật tự nhiên.

 

nhatrennui4 - Nhà trên núi

 

Hình dạng ngôi nhà mang dáng dấp nghệ thuật điêu khắc với cách phối hợp màu sắc nhẹ nhàng cho phép công trình vừa kết nối với cảnh quan thiên nhiên xung quanh, lại vừa hoà tan nó trong chính không gian đó. Hai gam màu xanh lá tình cờ trở nện độc đáo dưới ánh sang tự nhiên cùng hình thù độc đáo của căn nhà, làm giảm một cách hiệu quả ảnh hưởng của hình khối ngôi nhà với vùng cảnh quan. Sự thay đổi cường độ ánh sang trong ngày kéo theo đó là tác động của nó làm cho màu sắc công trình biến đổi sinh động và thực sự thu hút sự chú ý của mọi người.

 

nhatrennui6 - Nhà trên núi

 

Theo Archdaily

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp