Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

 

Bà Mẹ thiên nhiên quả là có sức mạnh vĩ đại khi vừa có thể tạo nên những hang động khổng lồ tuyệt đẹp, những hố lớn kỳ lạ, những ngọn núi kỳ vĩ mà con người bao năm qua vẫn khao khát được chinh phục và những thác nước từ lâu đã trở thành những điểm du lịch mà bất kỳ quốc gia nào được sở hữu nó cũng đều cảm thấy hãnh diện.

 

DiaOcOnline.vn kỳ này sẽ giới thiệu với quý độc giả 10 thác nước nổi tiếng trên thế giới với hi vọng sẽ có thể thêm vào cuốn sổ tay du lịch của bạn những địa danh mới cần bạn khám phá.

 

1. Thác nước Angel

 

Là dòng thác cao nhất thế giới với chiều cao đo được là 2.648 feet (807m), thác nước Angel (còn gọi là Kerepakupai Meru) nằm trên con sông Churun – một nhánh của sông Carrao trên đỉnh núi Auyan Tepui, thuộc công viên quốc gia Canaima, ở vùng Gran Sabana của Bolivar, phía đông nam Venezuela và có chiều cao tổng cộng là 3.212 feet (979m).

 

thac - Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

 

Người đầu tiên khám phá ra thác nước năm 1910 là Ernesto de Santa Cruz. Tuy vậy, câu chuyện về phi công Jimmy Angel là người đầu tiên nhìn thấy thác nước (máy bay chở khách do ông lái bị tai nạn lao đầu vào dòng thác) vào năm 1937 nổi tiếng hơn rất nhiều. May mắn, ông cùng tất cả các hành khách thoát được mà không hề hấn gì và cuối cùng đã trở thành huyền thoại ở Venezuela. Thác Angel chính là mang tên người phi công này. Tất cả hành khách và phi công đều được gọi là Kerepakupai Meru, nghĩa bản địa có nghĩa là “rơi từ nơi sâu nhất”.

 

Độ cao của thác nước cho du khách cảm giác dòng nước bị “xóa tan” trước khi nó chạm mặt đất và những cơn gió mạnh sẽ biến nó giống như một màn sương mù khổng lồ. Do vậy, nếu trong một ngày trời nhiều mây, du khách sẽ không thể nhìn thấy rõ thác nước.

 

2. Thác nước Waihilau

 

thac2 - Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

 

Trong thung lũng Waimanu của Hawaii, thác Waihilau là thác nước cao thứ hai trên thế giới, đổ từ độ cao 2.600 feet (792m). Đối với những người bộ hành, Waimanu là một thung lũng cực kỳ hấp dẫn – và nó càng quyến rũ hơn khi có thác nước Waihilau.

 

3. Thác nước Niagara

 

thac3 - Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

 

Thác Niagara là thác nước khổng lồ trên sông Niagara, trải dài qua biên giới quốc tế giữa tỉnh Ontario của Canada và New York của Hoa Kỳ. Thác Niagara gồm có hai phần chính: thác Horseshoe, theo Trung tâm Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, chiếm 2/3 thể tích thác Niagara nằm bên phía địa phận Canada và thác Bridal Veil nhỏ hơn nằm bên phía nước Mỹ.

 

thac4 - Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

thac5 - Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

 

Thác Niagara cách Buffalo (phía tây New York) 27 km và cách thành phố Toronto, Ontario của Canada tới 120 km. Thác nước Niagara rất mạnh, với hơn 168.000 m3 nước đổ xuống mỗi phút từ ngọn thác.

 

4. Thác nước Rhine

 

thac6 - Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

thac7 - Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

 

Ở địa hình khá bằng phẳng ở châu Âu. Thác nằm trên dòng sông High Rhine ở bắc Thuỵ Sĩ, gần biên giới với Đức. Thác rộng 150 m nhưng chỉ cao có 23 m. Trong những tháng mùa đông, lưu lượng nước trung bình của ngọn thác này là 250 m3/s, trong khi đó, vào mùa hè, con số này lên tới 600 m3/s.

 

5. Thác nước Ramnefjellsfossen

 

thac8 - Phần 1: Những thác nước nổi tiếng trên thế giới

 

Nằm ở hạt Sogn og Fjordane, thị trấn Stryn, Nesdalen, Na Uy, thác nước Ramnefjellsfossen bao gồm một loạt các thác nước nhỏ chảy từ trên cao xuống với độ cao lớn nhất đo được là 1.968 feet (600 mét). Tuy nhiên, nếu tính gộp luôn tất cả các dòng thác nhỏ hơn ở cuối sông băng Ramnefjellsbreen và chọn nơi đây là điểm chính để tính ngược lên thượng nguồn thì chiều cao tổng cộng là 2.685 feet (818 mét).

 

Không giống các thác nước khác ở Na Uy, do lưu lượng nước nhỏ đến từ dòng sông băng Jostedal, thác Ramnefjellsfossen không bao giờ được sử dụng cho mục đích thủy điện.

 

DiaOcOnline.vn – Ảnh: Internet

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp