10 hồ nước có cảnh quan đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất thế giới (phần 2)

 

Thiên nhiên luôn tạo ra sự cuốn hút đối với toàn nhân loại qua những vẻ đẹp muôn hình của nó. Thiên nhiên không chỉ giúp làm dịu nhẹ đôi mắt, mà còn đặt cơ thể và tâm hồn vào sự khuây khỏa và thoải mái.

 

Những hồ nuớc có lẽ là món quà của tạo hóa dành cho trái đất chúng ta. Cảnh quan mà chúng tạo ra có khả năng đưa chúng ta đến sự tĩnh lặng và yên bình trong nhộn nhịp hối hả của cuộc sống bận rộn mà mỗi người đang phải đối mặt hàng ngày.

 

Tuần này DiaOcOnline tiếp tục xin giới thiệu cùng bạn đọc 5 trong số 10 hồ nước (phần 1) có khung cảnh đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất trên thế giới hiện nay. Chúng ta hãy dành một chút thời gian để tận hưởng chiều sâu, sự trong lành, những hình ảnh phản chiếu cũng như vẻ đẹp thuần khiết của các hồ nước này.

 

5. Hồ Peyto, Canada

 

honuoc6 - 10 hồ nước có cảnh quan đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất thế giới (phần 2)

 

Hồ Peyto được đặt theo tên của ngài Bill Peyto, đã từng là người dẫn đường tốt nhất ở vùng miền núi Canada. Nó nằm trong Công viên quốc gia Baniff, Canada. Nguồn nước cực kỳ trong lành của hồ được cung cấp từ dòng sông băng Peyto khi nó tan chảy vào mùa hè. Nó nằm ở độ cao 1.860m so với mặt nước biển. Những viên đá nhỏ xinh xắn di chuyển cùng dòng nước chảy vào hồ trong mùa hè, tạo ra cho hồ nước một màu xanh ngọc quyến rũ và lấp lánh tỏa sáng rực rỡ. Chúng ta có thể ghé thăm hồ Peyto dễ dàng từ Đại lộ Icefields và nơi có khung cảnh đẹp nhất cho du khách quan sát là từ đỉnh núi Bow trên Đại lộ Icefields.

 

4. Khu hồ Shangrila, Skardu, Pakistan

 

honuoc7 - 10 hồ nước có cảnh quan đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất thế giới (phần 2)

 

Hồ Shangrila nằm ở vùng Skardu thuộc Pakistan. Mặt nước lấp lánh của hồ vô cùng cuốn hút và khiến chúng ta phải nín thở ngắm nhìn. Hình ảnh tuyệt đẹp này giống như những ngôi sao đang nhảy múa trên mặt nước.

 

Dòng nước trong xanh với những hình ảnh phản chiếu của các khu nhà sang trọng nằm xung quanh hồ khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến nổi tiếng dành cho tuần trăng mật của đôi lứa. Khu Shangrila Resort còn được biết đến như là “thiên đường trên trái đất” nằm nép mình giữa các đỉnh núi cao nhất thế giới.

 

honuoc8 - 10 hồ nước có cảnh quan đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất thế giới (phần 2)

 

Hồ Shangrila không chỉ được bao quanh bởi những vườn cây ăn trái trĩu quả mà còn là những khu vườn xinh đẹp đầy sắc hoa. Ngoài ra, mọi người còn được biết về một hồ nước có hình trái tim rất ấn tượng và độc đáo ở Shangrila, đó là hồ Kachura.

 

3. Hồ Como, Bellagio, Italy

 

honuoc9 - 10 hồ nước có cảnh quan đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất thế giới (phần 2)

 

Hồ Como là một hồ nước có khung cảnh rất quyến rũ nằm ở Lombardy, Italia. Lượng nước trong hồ được cung cấp bởi các sông băng tan chảy. Đây là hồ nước lớn thứ ba và đẹp nhất ở Ý và là một trong những hồ có mực nước sâu nhất tại châu Âu với độ sâu lên đến 400m.

 

Nó đã từng là một địa điểm nổi tiếng dành cho giới quý tộc từ thời La Mã và những công trình xây dựng nằm soi bóng xuống mặt hồ giống như là viên ngọc quý mang đậm nét văn hóa-lịch sử. Nằm xung quanh hồ là các khu biệt thự xinh đẹp và có rất nhiều người nổi tiếng đang sở hữu nhà riêng của họ dọc theo bờ hồ Como. Nếu quan sát từ trên không, hồ Como có hình dáng giống chữ “Y”.

 

2. Hồ Dal, Kashmir

 

honuoc10 - 10 hồ nước có cảnh quan đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất thế giới (phần 2)

honuoc11 - 10 hồ nước có cảnh quan đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất thế giới (phần 2)

 

Hồ Dal là một hồ nước trong xanh ở Srinagar, Kashmir, thuộc vùng đất phía Bắc của khu vực Nam Á. Nó được mệnh danh là “viên kim cương trên vương miện của Kashmir” hay “viên ngọc quý của Srinagar”, là một trong những nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới ghé thăm hàng năm.

 

Hồ có chiều dài 15,5 km và cảnh quan xung quanh được trang hoàng đẹp mắt với những căn nhà thuyền, công viên, vườn thời đại Mughal và các khách sạn. Vườn Shalimar và Nishat được xây dựng bởi Hoàng đế Mughal Jahangir. Hồ Dal nổi tiếng với những khu vườn nổi xinh đẹp. Những khu vườn này được gọi là “Rad” ở Kashmir và chúng được bao phủ bởi hoa sen trong mùa hè, đem đến màu sắc tươi thắm cho toàn bộ khu vực hồ.

 

1. Hồ Geneva, khu vực biên giới giữa Thụy Sỹ và Pháp

 

honuoc12 - 10 hồ nước có cảnh quan đẹp lộng lẫy và ngoạn mục nhất thế giới (phần 2)

 

Hồ Geneva là một hồ nước có hình dạng lưỡi liềm với khung cảnh đẹp diệu kỳ nằm tại khu vực biên giới giữa Thụy Sỹ và Pháp. Đây là hồ nước lớn nhất ở Tây Âu với 60% diện tích thuộc Thụy Sỹ và 40% phần còn lại nằm ở Pháp.

 

Nhiệt độ của nước trong hồ luôn trong tình trạng lạnh giá và lưu vực của nó nằm trên dòng sông Rhone hiền hòa. Môn thể thao phổ biến tại đây là đua thuyền buồm. Những chiếc bè gỗ (thường là dạng thuyền đôi) được đóng để dùng riêng cho việc di chuyển trên mặt hồ.

 

Hà Duy – Theo DiaOconline.vn
(Tổng hợp và lược dịch)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp