10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Những khu vườn quốc gia là sáng kiến của Mỹ đưa ra nhằm gìn giữ và bảo vệ rất nhiều khu rừng nguyên sinh có đa dạng sinh học cao đang đối mặt với nguy cơ biến mất, cũng như các khu vực có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mang giá trị bảo tồn vô cùng to lớn.

 

Hiện nay có hơn 130 quốc gia trên thế giới đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp cùng với nhiều hành động có quy mô để bảo vệ những khu vực nhất định bên trong vùng lãnh thổ của mình, với mục đích đảm bảo rằng các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở đó sẽ được gìn giữ cho những thế hệ tương lai sắp tới. Đồng thời việc làm này cũng giúp hình thành nên những địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan hàng năm, tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển.

 

DiaOcOnline xin giới thiệu đến bạn đọc 10 khu vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới hiện nay.

 

1. Vườn quốc gia Snowdonia, xứ Wales, vương quốc Anh

 

10vuonqg - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Snowdonia là một vườn quốc gia có những rặng núi tươi đẹp với đỉnh Snowdon, mà được hình thành nên bởi các loại đá phiến vươn cao đến 3,560 feet (1.065 m). Cảnh quan tại đây vô cùng ngoạn mục cùng với nét thiên nhiên thanh bình đến sâu lắng khiến cho bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây cũng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp say đắm lòng người của vườn quốc gia này.

 

2. Vườn quốc gia Grand Canyon, bang Arizona, Mỹ

 

10vuonqg2 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Chắc chắn bất cứ ai trong số chúng ta cũng đều đã nghe về địa danh này – vườn quốc gia Grand Canyon với những rặng núi đá to sừng sững và cảnh quan bao la hùng vĩ đến kinh ngạc. Nơi đây cực kỳ thu hút du khách đến thưởng lãm bởi vì chỉ cần 1 cái nhìn thoáng qua đối với những hẻm núi đá có độ dốc thẳng đứng này cũng sẽ khiến cho bạn có cảm giác như bị thổi bay đi.

 

3. Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi

 

10vuonqg3 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Đây có lẽ là khu vực ngắm nhìn các loài động vật hoang dã ấn tượng nhất trên thế giới. Với môi trường sống rộng hàng triệu mẫu Anh vẫn còn nét hoang sơ và chưa bị thế giới bên ngoài tác động nhiều, đem đến cho du khách cơ hội nhìn thấy rất nhiều cá thể động vật có vú lớn của châu Phi cũng như hàng loạt các loài chim tuyệt đẹp.

 

4. Vườn quốc gia Deosai, Pakistan

 

10vuonqg4 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Vườn quốc gia Deosai nằm ở khu vực Skardu của quốc gia vùng Trung Á Pakistan, thuộc vùng đồng bằng Deosai, xen giữa những cao nguyên cao nhất trên thế giới hiện nay. Deosai nổi tiếng với thắng cảnh vô cùng tươi đẹp vào mùa xuân khi toàn bộ một vùng rộng lớn được bao phủ bởi những thảm cỏ xanh ngút tầm mắt cùng hàng triệu bông hoa đủ sắc màu và các loài bướm muôn màu muôn vẻ.

 

5. Vườn quốc gia Kakadu, lãnh thổ phía Bắc, Australia

 

10vuonqg5 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Địa danh được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới này được bảo tồn dưới sự quản lý chung của các thổ dân địa phương và chính phủ Úc. Nó có khung cảnh vô cùng ngoạn mục với những thác nước khổng lồ, khu vực trưng bày của nghệ thuật đá mang đậm nét thổ dân đẹp đến kinh ngạc, đồng thời cũng là môi trường sống cho một kẻ săn mồi đáng sợ, loài cá sấu nước mặn.

 

6. Vườn quốc gia Iguazu, Argentina

 

10vuonqg6 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Vườn quốc gia này đang giữ gìn trong mình một trong những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục nhất ở khu vực biên giới giữa Argentina và Brazil, đó là thác nước hung vĩ Iguazu và những khu rừng cận nhiệt đới xung quanh. Một trải nghiệm mạo hiểm dành cho du khách là chèo thuyền nhỏ và đi bộ dọc theo những lối đi hẹp cực kỳ ấn tượng giữa hàng trăm ngọn thác đang tung bọt nước trắng xoá.

 

7. Vườn quốc gia Sagarmantha, Nepal

 

10vuonqg7 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Vườn quốc gia Sagarmantha bao gồm cả đỉnh Everest cùng những ngọn núi nổi tiếng khác. Nơi đây có cuộc sống hoang dã hoàn toàn riêng biệt và những ngôi làng nhỏ của người Sherpa đẹp như tranh vẽ với các ngôi đền tu viện của mình

 

8. Vườn quốc gia lịch sử Madain Saley, Ả rập Saudi

 

10vuonqg8 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Vườn quốc gia này thuộc vùng kinh thánh Midian, chủ yếu là khu vực sa mạc có địa hình nhấp nhô, xen kẽ với những bề mặt đá lớn nhô lên khắp nơi cùng nhiều ốc đảo xanh tốt. Ở đây, trong khoảng từ năm 500 trước Công nguyên đến năm 100 sau Công nguyên, người dân Nabatean tạo ra 125 lăng mộ và khu mặt tiền được xây dựng bằng đá cắt có quy mô khổng lồ nhưng cho đến ngày nay, chúng đang ở trong tình trạng cần được chú ý bảo quản đặc biệt.

 

9. Vườn quốc gia khu hồ Plitvice, Croatia

 

10vuonqg9 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Vườn quốc gia khu hồ Plitvice nằm sâu phía trong nội địa của Croatia. Trong địa hình khá tương đồng với khu vực vùng núi, điểm đặc trưng của vườn quốc gia này là những hồ nước nhỏ, dòng suối và hang loạt thác nước đẹp ở khắp mọi nơi. Do bởi địa chất của khu vực, đá hoa vôi luôn hiện diện tại hầu hết các hồ nước, tạo nên những sắc màu xanh dương – xanh lá cây rất đặc biệt và nhất là nước trong sạch đến lạ thường.

 

10. Vườn quốc gia Hortobagy, Hungary

 

10vuonqg10 - 10 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

 

Đây là khu bảo tồn vườn quốc gia đầu tiên của Hungary. Khu vực này là nơi sinh sống của nhiều loài chim đang có nguy cơ tuyệt chủng và cũng là nơi trú ẩn cho giống ngựa Przewalski quý hiếm và các loài chim nước di trú. Vườn quốc gia này đã được bầu chọn là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1999, nổi tiếng với những bãi cỏ xanh bạt ngàn cùng sự xuất hiện của hàng ngàn đàn cừu, ngựa và bò. Nó bao phủ trên một khu vực có chiều dài tới 800 km và được công nhận là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất ở Trung Âu.

 

DiaOcOnline.vn – Hà Duy
Tổng hợp và lược dịch

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp