Phần 1: Những hòn đảo có vẻ đẹp bí ẩn nhất thế giới

 

Những hòn đảo nằm rải rác khắp nơi trong lòng những đại đương bao la trên thế giới luôn mang trong mình những cảnh quan thiên nhiên vô cùng quyến rũ, là nơi mà bất cứ ai đam mê du lịch khám phá đều ao ước được đặt chân đến.

 

Nhiều nơi đã trở thành địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên vẫn còn đó những hòn đảo mang trong mình nét hoang sơ chưa được khám phá.

 

DiaOcOnline xin giới thiệu đến bạn đọc 10 hòn đảo có vẻ đẹp hấp dẫn nhưng còn chứa đựng nhiều nét bí ẩn nhất trên thế giới hiện nay.

 

1. Đảo Socotra, Yemen

 

hondao - Phần 1: Những hòn đảo có vẻ đẹp bí ẩn nhất thế giới

 

Chắc chắn là bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi một điểm đến được mô tả như là “nơi có quang cảnh khác lạ nhất trên trái đất”. Bị nứt tách ra khỏi bờ biển Gondwanaland bởi những kiến tạo địa tầng trong lớp vỏ trái đất, 4 hòn đảo hoang vắng hầu như chưa có người ở hình thành nên nhóm đảo Socotra là một kho báu quý giá về đa dạng sinh thái, với hàng ngàn loài động thực vật mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên trái đất.

 

Đứng đầu trong danh sách những loài thực vật kỳ lạ tại đây là cây dưa chuột thân tròn và cây máu rồng (dragon’s blood tree) chảy ra loại nhựa cây đỏ như máu. Mặc dù nhóm đảo này nằm gần Châu Phi hơn là bán đảo Ả Rập, Socotra hiện được quản lý bởi Yemen, mà chính phủ nước này giữ toàn bộ khu vực tránh xa tầm ảnh hưởng của những hoạt động du lịch.

 

2. Quần đảo Torres Strait, Australia

 

hondao2 - Phần 1: Những hòn đảo có vẻ đẹp bí ẩn nhất thế giới

 

Bạn có thể đi sâu vào lãnh thổ Australia xa đến mức mà không làm rơi mất bản đồ, quần đảo Torres Strait có thể chính là Australia như nó đã từng nếu người Châu Âu chưa bao giờ đặt chân đến. Trải dài trên một vùng phía Bắc rộng lớn từ mũi Cape York, 274 hòn đảo trong quần đảo này là nơi duy trì bảo tồn một nền văn hóa bộ lạc độc nhất mà là cầu nối cho sự phân cách giữa thổ dân Australia và Papua New Guinea.

 

Rặng san hô ngầm khổng lồ nằm ngay bên cạnh bao bọc xung quanh, tại đảo Thursday và Horn có đường băng cho máy bay và khách sạn, nhưng để đến được những hòn đảo khác thì còn tuỳ thuộc vào sự suy xét thận trọng của những hội đồng bộ lạc địa phương.

 

3. Quần đảo Yaeyama, Nhật Bản

 

hondao3 - Phần 1: Những hòn đảo có vẻ đẹp bí ẩn nhất thế giới

 

Nếu như quái vật Godzilla đã từng xuất hiện từ dưới biển lên để phá hủy Tokyo và Osaka, chỉ có một nơi để vượt qua được thảm họa này – đó chính là quần đảo Yaeyama thanh bình, nằm khuất mình tại mũi đất sâu về phía nam của vùng quần đảo Nhật Bản.

 

Với phong cảnh thiên nhiên nhìn giống như vùng biển Caribbean, vùng đảo Iriomote, Taketomi và Ishigaki mang đến những giá trị đậm nét hào phóng của nắng, cát, biển xanh và sushi. Ishigaki là nơi có những bãi biển đẹp nhất, trong khi Taketomi nổi tiếng với những ngôi nhà Ryukyu truyền thống và Iriomote là khu vực vui chơi trong rừng với nhiều dòng suối nước nóng tinh khiết (open-air onsen).

 

4. Đảo Îles du Salut, vùng Guiana thuộc Pháp

 

hondao4 - Phần 1: Những hòn đảo có vẻ đẹp bí ẩn nhất thế giới

 

Hầu hết mọi người đã nghe nói về Hòn đảo của quỷ dữ, nhưng ít ai có khả năng đánh dấu chính xác nó trên bản đồ. Là đảo nhỏ nhất trong số 3 hòn đảo tại khu vực này, Îles du Salut nguyên là vùng thuộc địa khét tiếng khổ sai dưới ách thống trị của chế độ thực dân, nằm cách bờ biển của vùng Guiana thuộc Pháp khoảng 11 km, nơi vùng nước luôn trong tình trạng nguy hiểm bởi sự xuất hiện của loài cá mập trắng.

 

Diễn viên Mỹ nổi tiếng Steve McQueen đã liên tục cố gắng để trốn thoát khỏi hòn đảo này trong bộ phim Papillon dựa theo cuốn tiểu thuyết tự truyện cùng tên, nhưng hầu hết các du khách hiện nay luôn sẵn sàng cho chuyến đi đến đây do bị quyến rũ bởi những hàng cọ hình gợn sóng, tiếng hót du dương của loài vẹt đuôi dài và khám phá nhiều tàn tích hãi hùng còn sót lại từ thời kỳ thuộc địa khổ sai.

 

5. Đảo Ulleungdo, Hàn Quốc

 

hondao5 - Phần 1: Những hòn đảo có vẻ đẹp bí ẩn nhất thế giới

 

Thật dễ dàng để thấy sự hấp dẫn của hòn đảo nhỏ Ulleungdo, nằm giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, hòn đảo gồ ghề núi lửa này được cho là không gây ô nhiễm môi trường, không có trộm cướp và không có rắn – nói cách khác, đây là nơi hoàn hảo cho việc đi bộ đường dài.

 

Những chuyến phà hoạt động hàng ngày đi từ đất liền ra các cảng nhỏ ở Dodong-ri, nơi đây có những con đường mòn dẫn lên đến đỉnh núi đá Seonginbong có độ cao 984m.

 

DiaOcOnline.vn – Hà Duy
Tổng hợp và lược dịch

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp