Cùng tìm hiểu 15 bộ phim tranh giải tại liên hoan phim Toky

Tiếp nối thành công của những năm vừa qua, Liên hoan phim quốc tế sẽ được diễn ra như thường niên từ 23/10 đến 31/10 tại Tokyo- thủ đô của Nhật Bản. Cùng với sự tham gia và góp mặt của nhiều nhà làm phim danh tiếng ở cả Hollywood lẫn châu Á, liên hoan phim lần này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho giới báo chí cũng như những fan hâm mộ.

 

1/ Thời gian và địa điểm diễn ra sự kiện

Vào ngày 30/9 vừa qua, thành phần ban giám khảo của LHP quốc tế Tokyo lần thứ 27 diễn ra tại Toranomon Hills, Tokyo, Nhật Bản đã được công bố tại một buổi họp bóp lớn. Năm nay liên hoan phim sẽ được khai mạc một cách hoành tráng qua tác phẩm hoạt hình bom tấn của hãng Disney – Big Hero 6 . Và khép lại đêm bế mạc sẽ là phim giả tưởng Pấyte đến từ nước chủ nhà Nhật Bản. Ngày ấn định bế mạc dự kiến sẽ là ngày 31/10.

15 bo phim tai giai lien hoan 1

Theo như công bố từ ban tổ chức thành phần ban giám khảo năm nay bao gồm các đạo diễn: James Gunn (phim Guardians of the Galaxy), John H. Lee (phim A Moment to Remember), Robert Luketic (phim Legally Blonde, 21). Bên cạnh đó còn có đạo diễn danh giá Eric Khoo (phim Be With Me), Debbie McWilliams và cuối cùng là Hiroshi Shinagawa.

2/ Các tác phẩm tham gia LHP

Dựa trên bảng tổng sắp thống kê do ban tổ chức công bố, tại LHP Tokyo lần thứ 27 này sẽ có 1.373 bộ phim đến từ 92 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tới tham dự. Là đại diện duy nhất của nước chủ nhà có mặt trong hạng mục trao giải, Pale Moon, một bộ phim của đạo diễn Daihachi Yoshida dựa trên đề tài tâm lí tình cảm, hứa hẹn sẽ đem đến điều bất ngờ.

Bên cạnh đó, sẽ có 14 bộ phim khác nhau cùng Pale Moon tranh giải thưởng quan trọng nhất. Tất cả bao gồm 1001 Grams (Nauy/Đức/Pháp), The Connection (Pháp/Bỉ), The Days Come (Pháp), Heaven Knows What (Mỹ/Pháp), Ice Forest (Italy), The Lesson (Bulgary/Hy Lạp), Los Hongos (Colombia/Pháp/Đức/Argentina), Melbourne (Iran), The Mighty Angel (Ba Lan), NABAT (Azerbaijan), River of Exploding Durians (Malaysia), River Road (Trung Quốc), Ruined Heart – Another Love Story Between a Criminal & a Whore (Philippines/Đức) và Test (Nga). Với sự suất sắc tuyệt vời mà mỗi bộ phim mang lại, chắc chắn năm nay sẽ là một năm nhiều màu sắc độc đáo của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới.

15 bo phim tai giai lien hoan 2

Để tôn vinh sự nghiệp vĩ đại của các nhà làm phim, người mà đã có những đóng góp đáng kể cũng như tạo được tầm ảnh hưởng lớn lao cho ngành nghệ thuật thứ bảy, ban tổ chức đặc biệt trao thêm một giải phụ dành cho các đạo diễn xuất sắc . Chắc chắn, sự góp mặt của 2 nhân vật nổi tiếng là nhà làm phim đình đám người Nhật, Takeshi Kitano, và đạo diễn Tim Burton sẽ không thể nào thiếu trong hạng mục Samurai Award này.

Chủ tịch LHP quốc tế Tokyo (TIFF & TIFFCOM), ngài Yasushi Shiina đã có đôi lời phát biểu với giới truyền thông rằng : “Tôi muốn nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của liên hoan phim là để động viên, khuyến khích những người hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh phát triển mạnh mẽ hơn và giới thiệu ra thế giới những câu chuyện của họ thông qua các bộ phim”.

15 bo phim tai giai lien hoan 3

Bên cạnh tìm ra những nhà làm phim xuất sắc nhất cho từng hạng mục Tranh giải, tại lần thứ 27 diễn ra LHP Tokyo này còn có mục đích gởi đến khán giả nhiều bộ phim đặc sắc không chỉ là riêng nền điện ảnh châu Á mà còn là của tất cả châu lục trên thế giới. Tất cả các tác phẩm đó sẽ được giới thiệu lần lượt qua các chương trình đặc biệt và đầy hấp dẫn. Dự kiến sẽ có 10 bộ phim mới được chọn lọc từ nhiều tác phẩm của nền nghệ thuật phim ảnh Châu Á sẽ được trình chiếu trên “Asian Future”. Đây đều là những sản phẩm đặc sắc đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Indonesia, Singapore, Campuchia, Trung Quốc hay Malaysia.

Bên cạnh đó, nước chủ nhà cũng có các chương trình riêng đặc biệt do Quỹ Nhật Bản đầu tư thực hiện như “Crosscut Asia” và “Japanese Cinema Splash”, nhầm quảng bá cho thị trường phim ảnh của đất nước mình. Không dừng lại ở đó, sự góp mặt của một số tác phẩm đến từ Hollywood trong chương trình “Special Screenings” như The Expendables 3, Chef, Devil’s Knot cũng sẽ mang đến nhiều thú vị bất ngờ cho khán giả.

Hãy cùng nhau theo chân chúng tôi hoà mình vào Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 27 này các bạn nhé. Đừng bỏ lỡ bất cứ màn trình diễn nào kéo dài từ ngày 23/10 đến 31/10 ở Roppongi Hills,phimmoi net TOHO Cinemas Nihonbashi và một số địa điểm nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản.

(Theo vnexpress)

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp