Top truyện kinh dị hay nhất năm 2021

top truyện kinh dị hay nhất năm 2021 chúng tôi mang đến là những câu chuyện đầy ma mị này cũng đã được các nhà văn thêu dệt thành những kiệt tác nghệ thuật Thế giới tâm linh luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và trở thành tâm điểm của nhiều người trên thế giới. Nhờ vậy con người sẽ giải thích tất cả điều băn khoăn về hồn ma hay bóng quỷ. Cùng điểm qua top truyện kinh dị hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ bên dưới đây nhé.

Tấm vải đỏ

Tác giả: Hồng Nương Tử

Thể loại: kinh dị Trung Quốc

Số chương: 74 chương

Trong khu rừng hoang vắng với tiếng chim lợn kêu thảm thiết, bà mẹ đã ra tay tàn ác với chính đứa con gái ruột của mình, sau đó lấy đi đôi mắt và bỏ lại đứa con gái bé bỏng đó thoi thóp trong rừng với đôi hốc mắt còn đang rỉ máu. Sự âm u của núi rừng cùng tiếng vọng hận thù của đứa trẻ dẫn dắt người đọc vào những vụ án ly kỳ còn đang chờ đợi phía sau. Người phụ nữ sau khi giết đứa con kia và để dòng máu rỉ từ đôi mắt cô bé nhỏ xuống dưới gốc cây hòe. Chờ đủ tháng đủ ngày, bà ta đến lấy gốc cây đầy máu đỏ về dệt nên tấm vải đỏ mang lời nguyền Ca Băng.

Quay lại thời điểm hiện tại, nhóm bốn cô gái tài giỏi, xinh đẹp, sống một cuộc sống yên bình: Tần Cẩm, Đường Thi Thi, Lam Kỳ, Anh Kỳ bỗng chốc trở nên rối loạn sau khi Đường Thi Thi đi du lịch và mang về một tấm vải đỏ. Màu đỏ ấy đẹp không tả xiết, có sức hấp dẫn ma mị, nhưng khi khoác lên mình thì chủ nhân nó lại gặp biết bao rắc rối. Trước tiên là cái chết đẫm máu của Lam Kỳ, Anh Kỳ hóa điên, Thi Thi mất tích. Ba cô bạn thân lần lượt xảy ra chuyện khiến Tần Cẩm lo lắng, bất an và cả lo sợ. Liệu người tiếp theo có phải là mình?! Biến đau thương thành hành động, Tần Cẩm nhất quyết tìm ra nguồn gốc tấm vải, tìm ra nguyên nhân mọi sự sợ hãi. Cùng với con mèo Hắc Bảo, Kha Lương – hậu duệ một dòng họ pháp sư nổi tiếng và cảnh sát Lục Tử Minh, Tần Cẩm giải thoát được Đường Thi Thi và dần khám phá ra bí mật ẩn sau tấm vải ma mị, đó là: “Câu chuyện một người mẹ móc mắt con gái mình dưới gốc cây hòe, lấy máu nhuộm vải để tạo lời nguyền “Ca Băng” trả thù người chồng bội bạc”.

Để hóa giải lời nguyền, việc cần làm tiếp theo của 4 người Tần Cẩm, Kha Lương, Lục Tử Minh, Thi Thi là trả tấm vải về nơi mà trước kia nó xuất hiện, nhưng chính sau khi vượt mọi gian lao đến nơi đó, câu chuyện mới rõ ràng. Thì ra, tấm vải chịu sự sai khiến của mụ Mo, một linh hồn không chịu siêu thoát. Mụ lợi dụng oán khí quá nặng của tấm vải để giết người, để ép nhóm Tứ Tướng – một nhóm pháp sư diệt ma, trong đó có cha mẹ của Kha Lương và mẹ của Tần Cẩm xuất hiện. Chỉ cần ép Tứ Tướng giao ra “Đá Tam Sinh” – viên đá trừ ma, khắc tinh của mụ thì mụ sẽ không còn lo sợ bị tiêu diệt. Âm mưu của mụ Mo đã thành công ép Tứ Tướng xuất hiện, quay ngược thời gian về nhiều năm trước ngăn lời nguyền Ca Băng xuất hiện.

Lời kết câu chuyện là một câu hỏi: “Bạn có tin vào tình yêu không?”.

Tấm vải đỏ

Tấm vải đỏ

Thời kỳ ánh trăng

Tác giả: Quỷ Cô Nữ

Thể loại: kinh dị, linh dị, tiểu thuyết

Số chương: 31 chương

Nhân vật chính của truyện là Diệp Hinh, một cô sinh viên Y khoa tại trường Đại học Giang Kinh, có vẻ ngoài thanh thuần, hoạt bát và sôi nổi. Trong cả quyển sách, phần lớn câu chuyện được kể xung quanh bối cảnh tại trường đại học y với gắn với câu chuyện đồn thổi kỳ bí suốt 16 năm qua về “vụ mưu sát 405” đến nay vẫn chưa có lời giải thích phù hợp.

Hàng năm, vào đúng nửa đêm ngày 16/6 từ phòng 405 nhà 13 khu kí túc xá sinh viên lại có một nữ sinh nhảy lầu tự sát bất chấp nhà trường đã dùng mọi biện pháp phong tỏa, rào chắn hay thậm chí là đóng cửa không sử dụng. Đến năm nay, do muốn xóa các tin đồn ma quái, nhà trường đã mở cửa lại phòng 405 và Diệp Hinh là một số các cô gái được sắp xếp vào ở trong phòng. Dưới sự lôi kéo của Sảnh cô đã đến phòng giải phẫu vào đêm khuya và từ khoảnh khắc này Diệp Hinh đã bắt đầu bước chân vào bi kịch của ánh trăng. Những sự kiện kì lạ bắt đầu xuất hiện xung quanh Diệp Hinh. Giấc mơ về một người phụ nữ mặc áo trắng với khuôn mặt dập nát lần lượt đêm nào cũng xuất hiện, nhìn thấy những thứ người khác không thấy và nghe thấy giọng nói cứ văng vẳng bên tai cô về hai từ “Ánh trăng”. Như một sự sắp đặt của định mệnh, Diệp Hinh dần dần lún sâu vào một nỗi sợ vô hình mang tên định mệnh. Để tự cứu lấy mình cô và bạn trai Tạ Tốn của mình bắt đầu điều tra về vụ mưu sát 405, tìm ra những điểm chung kì lạ ở những người chết và phát hiện ra người duy nhất đã may mắn sống sót- Vệ Thanh. Sau cuộc gặp gỡ và tiết lộ bí mật cho Diệp Hinh nghe, Vệ Thanh cũng bất ngờ nhảy lầu qua đời ngay sau đó. Từ đây câu chuyện lại rẽ sang một hướng khác về bi kịch của ánh trăng “Nguyệt Quang Xã”. Nói về Diệp Hinh, sau rất nhiều biểu hiện kì lạ, cô bị nhà trường và gia đình ép phải vào bệnh viện tâm thần, ở đây cô gặp một bà già kì lạ tên là Uông Lan San. Một người bị mắc chứng đa nhân cách có thể sắm vai tất cả những ai bà ta tiếp xúc và ở một niềm tin nào đó bà ta cũng nhìn thấy được những gì Diệp Hinh thấy và dự báo tương lai sẽ xảy đến.Ở hồi sau những chuyển biến vô cùng bất ngờ về người bạn trai của Diệp Hinh được hé lộ, Tạ Tốn là một người không hề tồn tại! Cô gái YY năm đó không hề phản bội Tiêu Nhiên? Và Diệp Hinh cũng không phải là người chết duy nhất được chọn?

Nếu bạn muốn biết một kết thúc trọn vẹn, hãy tìm đọc truyện “Kỳ án ánh trăng” của Quỷ Cổ Nữ ngay nhé!

Thời kỳ ánh trăng

Thời kỳ ánh trăng

Tặc miêu

Tác giả: Thiên Hạ Bá Xướng

Thể loại: linh dị, huyền huyễn

Số chương: 6 quyển

Nội dung truyện xoay quanh cuộc đời của Trương Tam – Trương Tiểu. Đây là một nhân vật không phải dạng oanh lẫm gì, tướng mặt gầy choắt, cơ thể nhỏ nhắn nhìn đã biết là lưu manh chứ không đẹp đẽ, sừng sững như nhiều vị anh hùng trong nhân vật chính khác. Về nghề nghiệp, ban đầu Trương được miêu tả là tứ cố vô thân, hành nghề trộm chó trộm gà sinh sống qua ngày nhưng vẫn luôn tự hào về gia thế hiển hách của dòng họ khi xưa nên đôi khi vẫn có mong muốn làm rạng rỡ dòng tộc một ngày không xa. Về bản lĩnh, hắn ta quả thực chỉ có tài đào hầm khoét vách và cái mỏ dẻo queo nói dối trơn tru và linh hoạt mà thôi. Truyện xảy ra vào thời kỳ cuối của nhà Thanh, khi cuộc khởi nghĩa Thái Bình Thiên Quốc nổ ra và làm cho triều đình khốn đốn, cũng như dân chúng thương vong vô số kể. Ước tính khoảng mấy chục triệu nạn dân đã chết oan, dẫn tới đời sống trì trệ, nhiều nạn cướp bóc, tà ma dị giáo được dịp nổi lên mạnh bạo. Toàn bộ câu truyện có thể nói là “ở thời loạn”.

Một lần tình cờ đi ăn trộm và bị bắt, Trương trốn vào một nghĩa địa và vô tình lạc vào một ngôi mộ cổ có tên là Kim Quan. Ngôi mộ này vốn táng một bà Quý Phi triều đại trước, người ngọc được tẩm liệm rất chu đáo bởi vậy không hề có dấu vết phân hủy. Trong mộ lại chứa nhiều bạc vàng nên dĩ nhiên Trương định hốt một mẻ. Nào ngờ đụng phải hai tên trộm, lại chứng kiến hai tên này bị chết một cách thảm khốc, vô căn cứ nên Trương cũng trờn trợn hẳn. Lại gặp tiếp một lão quỷ nửa người nửa mèo hình dáng kỳ quái và được lão này chỉ cho cách xem tướng Mèo và xem tướng chó, bò cũng như chỉ cho cách làm giàu, cách hành sự để vinh hiển. Lại nói thêm rằng số phận của Trương ngươi sẽ tùy thời mà phất hoặc lụi, nếu nghe ta chỉ dẫn thì sẽ có ngày vinh hiển vô cùng. Trương hẳn nhiên tin là số của mình sẽ giàu có, thời vận đã tới nên thử làm theo, ai ngờ sự việc càng diễn tiến càng giống như Lâm Trung.Lão Quỷ kia điểm hóa, bởi vậy không khỏi thán phục và tự tin hẳn lên.

Xuyên suốt toàn bộ truyện, có thể thấy rất nhiều điển tích kỳ lạ, sự việc sự vật đều mang màu sắc ma quái, huyễn hoặc nhưng tựu chung lại đều có ngọn nguồn, sự tích. Những sự tích này có thể được chính nhân vật khám phá, được người khác kể lại hoặc là do người viết truyện viện dẫn nhưng chung quy thì vẫn theo đạo trời, tình người, nghĩa là có trước có sau, có oán có ân rõ ràng mạch lạc. Cứ theo điểm đó mà dẫn, thì mạng sống của Trương ở cuối truyện cũng do một lần từ tâm mà được cứu, cái chết của anh Tôn hàng xóm cũng do tham lam mà thành..

Tặc miêu

Tặc miêu

Ma thổi đèn

Tác giả: Thiên Hạ Bá Xướng

Thể loại: huyền huyễn, linh dị, thám hiểm, trinh thám

Số chương: 8 quyển

Tập 1 Thành cổ Tinh Tuyệt: Đây là tập khởi động, tiền đề cho những cuộc phiêu lưu sau này. Nhập truyện khá dài, có thể làm nhiều người mất kiên nhẫn nhưng nó cho chúng ta thấy về thân phận, xuất thân cũng như hoàn cảnh của Hồ Bát Nhất. Lúc này, hắn mới học được thuật Tầm Long, sau khi xuất ngũ không làm được việc gì ra hồn nên rủ đồng đội cũ Tuyền béo quay về chốn cũ, tìm mộ cổ “đổ đấu”. Vì là thuở ban đầu nên binh khí thô sơ, đồ phòng độc đơn giản, gần như là tay trắng bước chân vào ngôi mộ của lính Nhật năm xưa đó. Ngay khi hai người cùng cô thôn nữ bước vào, bầu không khí của truyện lập tức thay đổi với những biến cố dồn dập, những điều kì dị liên tục xảy ra gần như đẩy họ vào đường chết, đến lúc thoát ra ngoài gần như là mất đi nửa cái mạng. Sau đó đã gặp được Shirley Dương, cùng cô ấy bước vào Động Quỷ ở thành cổ Tinh Tuyệt, tìm kiếm bí mật ẩn sâu bên trong. Cho đến khi trở ra, mỗi người lại bị ám một con mắt kì lạ ở phía sau.

Tập 3 Trùng Cốc Vân Nam: Ở tập trước, sau khi thoát ra ngôi mộ bí hiểm, hai người họ tìm được long cốt giải con mắt ở phía sau lưng và mọi bí ẩn dẫn đến mộ của Hiến Vương, người được mệnh danh là ông vua bí ẩn cùng nhiều tà phép. Tập này mình đánh giá là xuất sắc nhất trong series truyện vì độ kịch tính cũng như kì dị của các phép cổ Hiến Vương cài cắm trên đường vào mộ. Bộ ba Mô Kim của chúng ta nhiều phen suýt chết, chôn vùi cũng như tìm ra hàng đống điều đáng sợ trong Vu thuật cổ xưa, loại tà thuật đáng sợ nhất của Trung Quốc mà mình biết.

Tập 4 Thần cung Côn Luân: Lần này, cả ba cùng nhau bắt đầu hành trình mới tại vùng đất linh thiêng của Trung Quốc, Tây Tạng. Nơi đây đối với mình luôn là một vùng đất bí ẩn. Thứ nhất, nó khá xa và không có nhiều giao thiệp với nước ngoài. Thứ hai, nó vô cùng lạnh lẽo và nhiều đồi núi, cũng như những truyền thuyết xung quanh vùng đất này khiến mình cảm thấy nó như ở một thế giới khác. Cả ba Mô Kim lên đường tìm kiếm băng xuyên thủy tinh, một loại quan tài kì dị của người dân tộc thiểu số tại nơi đây. Sau khi đọc tập 3 quá xuất sắc thì tập này vẫn ổn nhưng vẫn thiếu một chút ma quái của mộ cổ.

Tập 7 Thi Vương Tương Tây: Tập này cũng không có kí ức gì sâu đậm ngoài trừ một trường đoạn nói về ông nội (hay ngoại) của Shirley Dương ngày xưa cũng là dân đổ đấu mà thuộc ban phái khác, cũng chiến đấu một mất một còn sống chết dữ lắm trong một ngôi mộ cổ nào đó. Bây giờ ông truyền loại những đồ vật tốt năm xưa cho cả team để dấn thân vào con đường phiêu lưu cuối cùng.

Ma thổi đèn

Ma thổi đèn

Người tìm xác

Tác giả: Lạc Lâm Lang

Thể loại: linh dị, huyền huyễn, hiện đại

Số chương: đang ra (hơn 1200 chương)

Nhân vật chính là Trương Tiến Bảo – người được định sẵn có số mệnh cô độc, ngày sau kiếm ăn nhờ người chết. Quả vậy, ngay từ năm lớp 10, Trương Tiến Bảo đột ngột phát hiện ra khả năng dị thường của mình. Cậu có thể cảm nhận được tàn hồn của người chết thông qua vật trung gian, hoặc chính tại nơi có xác của người chết. Cậu cảm nhận được ký ức khắc sâu khi còn sống của họ, những gì họ nhìn thấy trước khi chết. Một cậu bé học cấp 3 khi biết khả năng đặc biệt này của mình có hoảng sợ không? Bạn bè có xa lánh không? Câu trả lời là có, nhưng duyên trời run rủi cậu đã gặp được người chú của mình. Qua một lần tình cờ tìm được xác của người phụ nữ xấu số trong thôn, cuối cùng cậu đã hiểu được sứ mạng của mình. Cậu muốn đem khả năng của mình giúp đỡ cho mọi người. Đây cũng là 1 “nghề” chân chính đó chứ. Sau khi trưởng thành cơ may run rủi cậu đã gặp được chú Lê – Lê đại sư, Lê bán tiên, người có tiếng trong nghề thầy pháp, họ hợp tác với nhau, cùng nhau “kiếm tiền”.

Xuyên suốt bộ truyện là hành trình đi tìm xác của Trương Tiến Bảo với các khổ chủ khác nhau. Khi thì tìm xác đôi tình nhân xấu số, nghĩ quẩn mà cùng nhau tự tử trong hồ thủy điện, khi thì tìm xác ông chồng quá cố của bà tỷ phú lòng dạ thâm độc, khi lại tìm xác đứa con mất tích trong 1 lần leo núi của đôi vợ chồng trung niên,… Có khi lại phải làm “công đức” cho chính phủ, cho các vị quan chức, tất nhiên là làm ngầm thôi, nào có vị quan nào công khai tin vào linh hồn, pháp sư này nọ chứ, vu cho mê tín là mất chức như chơi.

Có những vụ là trọng án, nhưng có những vụ lại là yêu ma quấy phá, có khi ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ cách nhau 1 đường. Tất cả đều cuốn trong lời kể ở ngôi thứ 1 của Trương Tiến Bảo.

 Tin tôi đi bạn sẽ rùng mình trong đêm vì những chi tiết ám ảnh, nhưng yên tâm không đến nỗi sợ không dám ra khỏi giường.

Người tìm xác

Người tìm xác

Hồ sơ bí ẩn

Tác giả: Khố Kỳ Kỳ

Thể loại: điều tra, kinh dị

Số chương: 75 chương

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Lâm Kỳ. Anh ta vốn là một người bình thường với công việc vô cùng nhạt nhẽo – làm việc tại “Văn phòng xử lý di dời nhà ở”. Nhiệm vụ của Lâm Kỳ và đồng nghiệp là làm công tác tư tưởng, khuyên bảo những người dân di dời khỏi nơi ở nằm trong diện quy hoạch của Nhà nước. Trong lần di dời một khu tập thể cũ, Lâm Kỳ vướng phải phi vụ oái ăm cùng với những văn kiện kỳ lạ khi di dời “Phòng điều tra các hiện tượng kỳ quái Thanh Diệp”. Anh ta không thể tìm được thông tin liên lạc hay địa chỉ của những người làm việc tại đây và căn phòng này cũng đã bỏ không từ lâu. Công việc rơi vào bế tắc, Lâm Kỳ đành phải lần theo những hồ sơ làm việc khó hiểu của “Phòng điều tra các hiện tượng kỳ quái Thanh Diệp” hòng tìm kiếm một chút manh mối về những người chủ của căn hộ này. Dường như những người làm việc tại đây đều theo đuổi những hiện tượng tâm linh siêu thực không thể lý giải nổi, những bản hồ sơ kỳ bí, những bản ghi âm ghê rợn, những video nhòe nhoẹt đều cảm giác được sự tồn tại của một vật thể thứ ba không hiện hữu.

Càng đào sâu những vụ án, Lâm Kỳ cũng tìm ra được sự biến mất khó hiểu của Diệp Thanh – người mở ra “Phòng điều tra Thanh Diệp” và đồng nghiệp của cậu ta. Nhưng lún càng sâu vào những câu chuyện ma quỷ khó hiểu này, cuộc sống của Lâm Kỳ ngày càng đảo lộn và không thể quay lại những tháng ngày yên bình như trước nữa vì vô tình mở ra cánh cửa cho những oan hồn đầy thù hận bước vào cuộc sống của anh…

Ngoài ra, khi đọc “Hồ sơ bí ẩn” các bạn sẽ cảm nhận được sự sáng tạo của Khố Kỳ Kỳ rất đặc sắc. Không chỉ khai thác hình ảnh linh hồn thông thường, tác giả còn lia ngòi bút đến với một dạng hình thức ghê rợn hơn như “quỷ”, “yêu quái”: những chiếc đầu không thân thường đuổi theo người trong đêm tối, lớp da mặt người trôi trong dòng nước ở bất cứ đâu mà người bị hại nhìn thấy… kết hợp với đó là tính trinh thám, những chi tiết còn nhiều điểm khả nghi, hung thủ thật sự đằng sau những thù oán đó đòi hỏi sự vào cuộc suy luận và phán đoán của nhân vật cùng người đọc. Khố Kỳ Kỳ đã vẽ ra những chi tiết rùng rợn, những điểm mù nhằm đánh lạc hướng độc giả để rồi cuối cùng, độc giả sẽ vừa sững sờ vừa sợ sệt khi phát hiện ra những bí mật ẩn giấu đằng sau. Hơn nữa, bộ đôi đồng nghiệp của Lâm Kỳ cũng tạo ra những tình tiết hài hước, dí dỏm làm giảm độ rùng rợn cho câu chuyện.

Hồ sơ bí ẩn

Hồ sơ bí ẩn

Địa ngục tầng thứ 19

Tác giả: Sái Tuấn

Thể loại: linh dị, kinh dị, tiểu thuyết trinh thám

Số chương: 20 chương

Câu chuyện bắt đầu khi Xuân Vũ nhận ra bạn bè của cô dần dần đều nằm dưới lưỡi hái của Tử Thần. Bắt đầu từ việc Thanh U cắn lưỡi chết trong tòa nhà ma ám trong trường đại học. Cảnh sát chẳng thể tìm ra bất kỳ manh mối gì, cuối cùng đành kết luận là nữ sinh đã tự sát. Tất cả mọi người, kể cả Xuân Vũ cũng tin như vậy, trừ một điểm đáng ngờ duy nhất, là chiếc điện thoại nhận được tin nhắn “GAME OVER”. Tiếp sau Thanh U đến lượt Tố Lan treo cổ ở ngay phòng ký túc xá, điện thoại của cô cũng nhận được tin nhắn “GAME OVER”, rồi Văn Nhã nối gót, cô may mắn hơn, không chết, nhưng lại bị sợ hãi đến mức phát điên, đời này không biết có thể chữa khỏi hay không, tương lai sáng lạn giờ chỉ còn lại một mảng tăm tối. Sau cái chết của bạn cùng phòng là Thanh U, Xuân Vũ vô cùng hoảng sợ, cô chứng kiến sự thay đổi của bạn mình, từ một nữ sinh yêu đời vui vẻ dần dần lệ thuộc, hoảng sợ mỗi lần nghe tiếng chuông “tít tít” của điện thoại. Khoảng thời gian trước khi tự sát, Thanh U luôn cầm khư khư chiếc di động, hành vi lẫn lời nói ngày một kỳ quái, song Xuân Vũ chẳng dám suy nghĩ nhiều.

Cho đến ngày Thanh U tự vẫn, cô nhận được một tin nhắn với câu hỏi cực kỳ khó hiểu, mà người gửi, chính là Thanh U. Chiếc máy của Thanh U được xác định không ai đụng tới, vậy thì, “Thanh U” kia, rốt cuộc là như thế nào? Vì sao có thể sử dụng sim của cô để gửi tin nhắn cho Xuân Vũ? Và câu hỏi mà “Thanh U” gửi cũng vô cùng kỳ lạ: “Bạn có biết địa ngục tầng thứ 19 là gì không?”

Xuất phát từ tò mò, Xuân Vũ đã lấy hết can đảm nhắn hỏi trả lời tin nhắn ấy. Bức màn đầu tiên của đêm kinh dị được vén mở, cuộc sống vừa mới được an ổn của cô lần nữa bị xáo trộn. Xuân Vũ bước chân vào trò chơi qua tin nhắn điện thoại, cũng là bước chân vào địa ngục, khám phá nguyên nhân cái chết của bạn mình. Cùng mắc vào trò chơi quái đản này còn có chàng cảnh sát nhiệt tình Diệp Tiêu, kiên trì theo đuổi án mạng liên hoàn liên quan tới đầu số xxxxx741111 và giảng viên mỹ thuật hào hoa phong nhã, là bạch mã hoàng tử trong mộng của vô số cô gái- Cao Huyền. Cả ba người cùng nhau giải những câu đố liên tục được đưa ra qua tin nhắn, chấp nhận trả giá để nhìn thấy chân tướng cuối cùng, hơn nữa, bọn họ cũng không còn đường lui.

Địa ngục tầng thứ 19

Địa ngục tầng thứ 19

Khách sạn hoàng tuyền

Tác giả: Liễu Ám Hoa Minh

Thể loại: linh dị, trinh thám, dân quốc

Số chương: 65 chương

Nội dung truyện kể về Hàn Băng, một cô gái đang làm trợ lý đạo diễn bình thường thì bỗng một ngày cuộc đời cô thay đổi, khi phát hiện được bản thân mình có thể nhìn thấy, nghe được và cảm nhận được những linh hồn. Việc đầu tiên xảy đến với cô là thông qua ý niệm của một cô gái (nạn nhân) thì biết được tên giết người hàng loạt Diêu Thanh Dương – một bác sĩ danh tiếng được nhiều người ngưỡng mộ. Vì muốn tìm ra chứng cứ giết người của hắn, cô đã dụ hắn đến khách sạn Hoàng Tuyền – một khách sạn linh thiêng trên núi.

Tuy nhiên trước khi đến đây, Hàn Băng bỗng bị mất trí nhớ về hung thủ cũng như khách sạn, chỉ biết đến đó theo vé đặt sẵn. Lúc tới đây, ngoài Hàn Băng còn có những người khách khác là Lý Đạo – sếp của cô, Xuân Thất Thiếu – con trai giám đốc nắm giữ công ty cô đang làm việc, cũng là người có mối liên kết với cô và hòa thượng Đàm – một người trẻ tuổi dùng việc tu hành để lừa gạt kiếm tiền. Tất cả mọi người đều bị cuốn vào ảo cảnh do ý niệm của tên bác sĩ Diêu Thanh Dương tạo ra, nhưng cuối cùng may mắn thoát ra được và tìm thấy bằng chứng của hắn, đồng thời Hàn Băng cũng nhớ lại được.

Cứ ngỡ thoát ra được rồi về lại khách sạn để thu dọn hành lý, không ngờ lại bị cuốn vào ảo cảnh của chị Ngô, một người vì quá yêu chồng vì mưu cầu sự nghiệp cho chồng mà đã giết bốn mạng người, cuối cùng bị chồng ghét bỏ, ghẻ lạnh và tống vào nhà thương điên, cuối cùng cũng chết trong bệnh viện. Lần này, họ cũng thoát ra được và rời đi.

Tuy nhiên, vì hận thù năm xưa Xuân gia khiến cho Đàm gia suy sụp nên lúc tên hòa thượng Đàm biết được năng lực của Hàn Băng đã muốn lợi dụng năng lực đó để tạo ra một ảo cảnh về quá khứ của Xuân Thất Thiếu. Cho nên về sau đã dụ cô và Xuân Thất Thiếu đến khách sạn Hoàng Tuyền lần nữa, muốn Xuân Thất Thiếu khi nắm giữ quyền lực từ cha mình sẽ trả lại khách sạn cho anh ta. Nhưng không ngờ cả ba lại rơi vào một ảo cảnh khác, trở về một trăm năm trước nơi khởi nguồn của mọi chuyện…

Nếu muốn biết được nguyên do tại sao khiến hai nhà Xuân – Đàm trở nên như vậy, tại sao lại có khách sạn Hoàng Tuyền, tại sao Hàn Băng lại có năng lực này, điều bí ẩn gì có tại vùng đất thiêng này và mối liên kết giữa giữa Hàn Băng và Thất Thiếu là như thế nào? Liệu họ có quay trở lại thế giới thực không? Hãy đến với “Khách sạn hoàng tuyền” sẽ có câu trả lời cho bạn!

Khách sạn hoàng tuyền

Khách sạn hoàng tuyền

Quán trọ hoang thôn

Tác giả: Sái Tuấn

Thể loại: tiểu thuyết kinh dị

Số chương: 30 chương + 2 phiên ngoại

 Đây là một câu chuyện tình yêu đầy mà mị và hãi hùng nhưng vô cùng đẹp đẽ và xúc động. Đó là một tình yêu sâu nặng, vượt qua thời gian năm nghìn năm, vượt qua không gian của thành phố và Hoang thôn, vượt qua cả sự sống và cái chết để tồn tại vĩnh hằng. Ngoài những tình tiết ly kì, thử thách sự chịu đựng thần kinh của độc giả ở cung bậc cao nhất, bộ truyện còn cho ta cảm nhận được sâu sắc sự lãng mạn đầy đam mê và cảm động của tình yêu.

Mở đầu câu chuyện là nhân vật chính – nhà văn gặp rắc rối với câu chuyện của chính mình, khi đăng truyện ngắn “Quán trọ u hồn” trên tạp chí “Chồi non”. Bốn sinh viên trẻ vì tò mò về chuyến phiêu lưu kỳ bí của anh đến Hoang thôn, mà trong một ngày mưa gió họ đã đến tìm anh và dò hỏi vị trí của Hoang thôn, háo hức muốn thực hiện một chuyến “thám hiểm” đến đó. Đồng thời, có một nhân vật lấy nick là “Nhiếp Tiểu Sảnh” chất vấn anh về những tình tiết hư cấu trong truyện ngắn của anh… Mọi chuyện bắt đầu trở nên không kiểm soát được khi 4 bạn sinh viên kia đã tìm được đến Hoang thôn. Sự say mê khám phá và cả sự tò mò của họ đã vô tình “đánh thức” “bí ẩn của Hoang thôn” trong ngôi nhà “Tiến sỹ đệ” của dòng họ Âu Dương. Từ đây, mọi chuyện càng trở nên xấu đi… 4 sinh viên gặp những ảo giác, 4 người cùng mơ chung một cơn “ác mộng”.

Đến khi bốn bạn trẻ trở về Thượng Hải, thì hai người trong số đó bị chết, 1 người bị tâm thần và người còn lại thì mất tích sau khi anh ta kể cho nhà văn nghe về chuyến đi của nhóm mình đến Hoang thôn và hành động xâm phạm đến “quá khứ” của nhóm…Sau đó, nhà văn – nhân vật chính của chúng ta cùng với Nhiếp Tiểu Sảnh tìm đến nơi mà gia đình Âu Dương đã từng sinh sống trong thời gian điều hành công việc làm ăn tại Thượng Hải. Họ sát cánh bên nhau để tìm hiểu “Bí mật của Hoang thôn” – một bí ẩn được giữ kín từ hàng trăm năm về trước. Những giây phút bên nhau, giúp nhà văn và Nhiếp Tiểu Sảnh trở nên gắn bó, không thể thiếu nhau… Đến khi họ đã gần như khám phá ra toàn bộ “Bí mật Hoang thôn” thì đó cũng là lúc họ phải xa nhau. Nhiếp Tiểu Sảnh là Âu Dương Tiểu Chi – người thừa kế cuối cùng của gia tộc mình, cô là một bóng hình tồn tại chỉ để biết được “quá khứ của họ Âu Dương”, điều mà cô không muốn và cũng chưa bao giờ muốn biết.

Cuốn tiểu thuyết này lẽ ra đơn thuần là tiểu thuyết kinh dị, chỉ dừng ở mức gây “cảm giác mạnh” cho độc giả, nếu không có câu chuyện tình vượt mọi không gian giữa anh chàng nhà văn và Nhiếp Tiểu Sảnh .Có chút tiếc nuối khi hai người yêu nhau không thể đến được với nhau, nhưng có lẽ tôi không ở vào vị trí của họ nên có lẽ sẽ chẳng bao giờ hiểu được!

Quán trọ hoang thôn

Quán trọ hoang thôn

Đau thương đến chết

Tác giả: Quỷ Cổ Nữ

Thể loại: trinh thám, kinh dị

Số chương:102 chương

Một nhóm thanh niên đi du lịch đến thắng cảnh Tân Thường Cóc, nơi có hang Thập Tịch đặt những cỗ quan tài treo huyền bí. Trước khi vào hang, họ đã được nghe lời tiên tri rùng rợn của một nhân vật bí hiểm. Nhưng họ vẫn khăng khăng phải vào tham quan hang này. Bi kịch đã xảy ra, lời tiên tri chẳng khác gì một lời nguyền, những cái chết lần lượt đến với họ. Một thành viên trong nhóm là cô gái Mạnh Tư Dao vốn rất hiếu kỳ và không bao giờ tin vào những chuyện tà ma, đã kiên quyết vào tham hang Thập Tịch, do đó đã phải rất cắn rứt và tự trách mình. Hàng loạt những hiện tượng quái dị và kinh hãi đã xảy ra xung quanh Tư Dao, khiến cô không thể tự chủ để rồi bước vào con đường đầy nguy hiểm khám phá những điều thần bí.

Tư Dao trải qua bao mối hiểm nguy hút chết, cô đã tìm ra bí mật nằm trong cỗ quan tài treo rỏ máu ở trong hang Thập Tịch. Những tưởng từ nay mình sẽ thoát khỏi những cơn ác mộng, thì thần chết – luôn mặc chiếc áo mưa, không bao giờ lộ mặt – lại thâm hiểm tuyên bố lời tiên tri rùng rợn: ác mộng của người mới chỉ bắt đầu…

Những ngôi mộ cổ được lớp lớp dây leo xanh tốt bao phủ. Những cỗ quan tài treo trên cao chứa đựng những điều kỳ dị. Những giọt máu tươi rơi xuống từ bầu trời xanh ngắt. Mỗi vụ án mạng đều gắn với một u linh. Hắn là ai?

Đau thương đến chết

Đau thương đến chết

Kết

Trên đây là top truyện kinh dị hay nhất và được đón đọc nhiều nhất. Mong rằng bài viết sẽ giúp độc giả có thêm nhiều lựa chọn những phút giây rảnh rỗi cho mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi! Hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo!

 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp