Blackberry – Điện thoại hàng hiệu – Giới thiệu web

Thời gian qua, phong trào dùng thíêt bị điện thoại Blackberrydien thoai Blackberry lên cao trong cộng đồng người dùng thiết bị cầm tay ở Việt Nam. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết được những điểm mạnh, yếu của Blackberry.

BlackBerry là sản phẩm thương mại của hãng Research in Motion (RIM), sử dụng Hệ điều hành cùng tên, đáp ứng được các dịch vụ email, phone, lịch làm việc, địa chỉ, nhắn tin

 
dienthoaihanghieu.com - Blackberry - Điện thoại hàng hiệu - Giới thiệu web 
 

HĐH Blackberry có độ ổn định cao hơn so với các HĐH khác như WM, Palm, Symbian. HĐH này không (hoặc rất hiếm khi) gặp hiện tượng tự động reset. Do hệ điều hành đơn giản nên Blackberry tiêu thụ rất ít năng lượng. Trung bình pin của một máy Blackberry được từ 2 đến 5 ngày. Ngoài ra, tiện ích của dòng máy này còn thể hiện ở chỗ thao tác nhanh: bàn phím, thanh trượt, bánh xe trượt cùng với hệ điều hành nhẹ nhàng và rất nhanh.

Cộng đồng sử dụng BlackBerry trên thế giới khá đông. Tại Việt Nam, ở Hà Nội và Sài Gòn đều đã xuất hiện hội chơi BlackBerry, ngày càng nhiều người tham gia. Những người này thường tập trung về box BlackBerry trong diễn đàn Tinh tế.

Bên cạnh ưu điểm thì BlackBerry cũng có nhiều điểm dở. Nói thì có vẻ vô lý, song một phần của điểm mạnh lại chính là điểm yếu. Mặc dù rất thông minh nhưng với hệ thống menu phức tạp bậc nhất trong số các thiết bị cầm tay, Blackberry càng trở nên khó dùng hơn đối với người dùng tiếng Việt.

Để sử dụng thiết bị này dứt khoát người dùng phải có vốn tiếng Anh nhất định vì máy không hỗ trợ tiếng Việt. Không giống như những dòng điện thoạidien thoai phổ thông khác, BlackBerry có rất nhiều tip (mẹo) mà để học được đủ các tip, những người mới dùng phải mất đến hàng tuần, thậm chí nhiều hơn.

Không chỉ có thế, thiết bị này chỉ có một kết nối mạng duy nhất đó là máy của BlackBerry. Ở Việt Nam, với người dùng thông thường, Blackberry không thể vào được internet bằng Wifi, Bluetooth, EGDE. Mới đây, một số đã truy cập mạng thành công bằng GPRS. Tuy nhiên những thiết lập để có thể kết nối thành công qua GPRS cũng không hề đơn giản.

Bluetooth được tích hợp trong hầu hết các máy Blackberry đời cao. Bluetooth này có thể đồng bộ với tai nghe bluetooth, gửi nhận tập tin media ở các máy đời mới có hỗ trợ thẻ, nhưng không thể đồng bộ (sync) với PC hay MAC qua Bluetooth.

Phần mềm hạn chế cũng là một điểm yếu của BlackBerry. So với các thíêt bị sử dụng hệ điều hành khác như Palm, WM hay Symbian thì Blackberry có hệ điều hành hỗ trợ ít phần mềm nhất.

Mặc dù vậy, hơn là một chiếc điện thoại thông thường, BlackBerry ngày càng được nhiều người lùng mua. Ở Việt Nam, người sử dụng chỉ có thể thoả mãn ý thích của mình từ những nguồn hàng xách tay, mới tinh hoặc đã qua sử dụng. Những hội chơi BlackBerry tại Sài Gòn và Hà Nội ngày càng đông vui đã minh chứng điều ấy.

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp