Tiêu dùng – Thế giới tiêu dùng – Giới thiệu web

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng sành điệu và "thông minh" hơn nên các các doanh nghiệp cần có những chiến lược tiếp cận và phục vụ tốt hơn nhu cầu của họ.

Thế kỷ 21 sẽ là kỷ nguyên của sự toàn cầu hoá kinh tế và cạnh tranh trở thành động lực chính thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp cũng như các nền kinh tế. Đối với doanh nghiệp, ưa được sản phẩm và dịch vụ đến với người tiêu dùng mới chỉ là một nửa chặng đường gian nan, làm sao để người tiêu dùng mua sản phẩm và dịch vụ của mình chính là nửa gian nan còn lại. Thách thức làm sao đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng trong thế kỷ 21 ngày càng trở nên nặng nề hơn. Muốn đáp ứng được người tiêu dùng, trước hết cần phải hiểu về người tiêu dùng trong bối cảnh đang thay đổi hậu khủng hoảng, trong bối cảnh của kỷ nguyên kỹ thuật số.

Thị hiếu và cách chi tiêu của người tiêu dùng không phải là bất biến, nó thay đổi theo các thời kỳ – gắn với các chu kỳ kinh tế.

Trong thời kỳ suy thoái, tiêu dùng giảm sút, nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp cung cấp tăng lên; quá trình mua hàng dài hơn; người tiêu dùng mua hàng đa phần là có chủ đích rõ ràng (chứ không phải là tuỳ hứng) với sự chú ý đặc biệt về giá cả. Trong thời kỳ này, các giá trị được người tiêu dùng quan tâm là tính tiết kiệm, độ bền, độ tin cậy, độ an toàn, tính cộng đồng và lạc quan.

Sau thời kỳ suy thoái, người tiêu dùng lại có những thay đổi trong hành vi mua sắm và chuyển sang những mối quan tâm mới, những tiêu chuẩn mới. Những nhu cầu bị dồn nén trong thời kỳ suy thoái sẽ được giải tỏa tùy theo điều kiện kinh tế, tuy nhiên điều chắc chắn là người tiêu dùng sẽ không còn vung tay mua sắm nhiều như trước.

Xét theo một chiều kích khác, bước sang thế kỷ 21, người tiêu dùng có những xu hướng quan trọng như: quan tâm nhiều hơn đến việc tiết kiệm năng lượng – sử dụng năng lượng xanh, mua sắm trực tuyến nhiều hơn, hướng tới việc tự phục vụ – sáng tạo sản phẩm và cùng nhau tạo nên ý nghĩa của thương hiệu.

Ngoài những thông tin về thị trường tiêu dùng quý khách còn được khám phá thêm những điều thú vị khác bên dưới

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình hoàn online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay 23/10: Lao Dốc Mạnh, Mất Gần 5 Triệu Đồng Mỗi Lượng

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 23/10 giảm sâu theo đà giảm của thế giới, mất gần 5 triệu đồng/lượng […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 26/10: Phục Hồi Sau Cú Lao Dốc, Nhà Đầu Tư Thận Trọng Chờ Động Thái Fed

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 26/10 bật tăng trở lại sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó, nhờ […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 21/10: Vọt Gần 100 USD/ounce, Cách Đỉnh Lịch Sử Một Bước Ngắn

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 21/10 tăng gần 100 USD/ounce, tiến sát mốc đỉnh lịch sử trong bối cảnh […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay: diễn biến lắng dịu khi vàng thế giới có phiên điều chỉnh

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay tại Doji và SJC giữ nguyên 149,5 – 151 triệu đồng/lượng; nhà đầu tư […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 17/10: Tăng Mạnh Lên 4.347 USD/Ounce, Lập Đỉnh Mới

Giá vàng thế giới hôm nayy

Giá vàng thế giới hôm nay 17/10 tiếp tục duy trì đà tăng ấn tượng, vọt lên 4.347 USD/ounce, cao […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp