Quảng bá web Việt Nam – Quang ba web, Quảng bá website – Giới thiệu web

Tại Việt Nam, banner là hình thức quang ba web chủ yếu trong môi trường internet. Như những hình thức khác, các chiến dịch quảng cáo banner thành công cần phải đạt được sự chú ý của người tiêu dùng, truyền đạt đúng thông điệp và mẫu quảng cáo phải được đặt tại vị trí nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

 

Nghiên cứu mới đây của công ty Dynamic Logic từ 17.000 mẫu quảng cáo banner cho thấy, tính sáng tạo trong banner là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới thành công của một chiến dịch quảng cáo qua banner. Các banner sáng tạo và đẹp tạo được sự chú ý, gây ấn tượng và giúp người tiêu dùng nhớ mẫu quảng cáo lâu hơn, nhận biết thương hiệu tốt hơn và nâng cao ý định mua hàng.

 
Tính sáng tạo trong banner rất quan trọng
 
Trong môi trường tiếp thị trực tuyến, quảng cáo banner gây được sự chú ý (awareness) nhiều và tạo được hình ảnh thương hiệu (brand building) tốt hơn so với các loại quảng cáo khác. Cuộc nghiên cứu của Dynamic Logic cho thấy tính sáng tạo trong một mẫu quảng cáo banner ảnh hưởng đến 75% sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Nếu banner truyền tải các thông điệp “vớ vẩn” thì dù chi bao nhiêu ngân sách cho truyền thông vẫn sẽ không hiệu quả và gây lãng phí ngân sách. Để thành công hơn và tối ưu hóa hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến, các marketer nên chú ý hơn về yếu tố sáng tạo trong banner kết hợp với một kế hoạch truyền thông (media plan) phù hợp.

 
Media plan cho banner nên tập trung vào Reach & Frequency như cho TVC
 
Phần không kém quan trọng trong sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến là một kế hoạch truyền thông hợp lý giúp đưa thông điệp tới đúng đối tượng. Marketer hãy xem quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo bằng hình ảnh (visual) và lời nói (copy). Hình thức quảng cáo này gần gũi với quảng cáo trên ti-vi (TVC). Khi quảng cáo trên truyền hình, marketer thường tìm các kênh hoặc các chương trình mà khách hàng mục tiêu quan tâm nhiều. Sau đó, họ điều chỉnh các yếu tố khác để tối ưu hóa độ phủ (Reach) và tính lặp lại (frequency) của một TVC. Tương tự như thế, các marketer cũng nên lập kế hoạch theo các yếu tố Reach và Frequency cho quảng cáo banner chứ không nên chỉ tính theo CPC (cost-per-click).

 
Một vài gợi ý để có những mẫu quảng cáo trực tuyến tốt hơn:
 
1. Mỗi giây đều phải có giá trị. Đặc thù của các mẫu quảng cáo là làm phiền (interruption). Bởi thế, quảng cáo là một thể loại thông tin thường không được người tiêu dùng hoan nghênh. Khi chúng ta “làm phiền” người tiêu dùng, hãy làm sao để việc này có giá trị. Người tiêu dùng có thể chỉ có một vài giây để thấy quảng cáo của bạn, hãy để giây đó có giá trị cho họ và cho thương hiệu.
 
2. Làm nổi bật thương hiệu trong mẫu quảng cáo. Nhiều người tiêu dùng đã “bị” xem qua các mẫu quảng cáo vớ vẩn trên internet nên độ tin cậy về banner cua họ thật sự thấp. Để được người tiêu dùng sự ủng hộ và chiếm được lòng tin của họ cho thương hiệu, các marketer nên làm sáng tỏ nguồn gốc của thông điệp (thông điệp này của thương hiệu hay nhãn hàng nào). Thông điệp thẳng thắn và rõ ràng trong các banner là điều cần thiết.

 
Các mẫu quảng cáo không có thương hiệu sẽ không tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng. Những mẫu quảng cáo banner mà logo của thương hiệu luôn xuất hiện trên mỗi khung hình sẽ tạo cơ hội tăng độ nhận biết về thương hiệu và về banner cao hơn, dù trong tình huống người tiêu dùng chỉ lướt qua banner chỉ một giây.
 
3. Những mẫu quảng cáo “dài dòng” sẽ không hiệu quả. Hãy đi thẳng vào vấn đề chính. Người tiêu dùng không đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi xem hết mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, Dynamic Logic cũng cho biết những quảng cáo cho phim ảnh và giải trí thỉnh thoảng có thể là ngoại lệ.

 
4. Đơn giản. Không nên sử dụng hơn hai thông điệp trên cùng một mẫu quảng cáo. Chỉ cần nêu lên một thông điệp chính. Trong một số trường hợp đặt biệt, marketer có thể đưa thông điệp quảng cáo thương hiệu và thông điệp quảng cáo của chiến dịch trong một banner.

 
5. Dùng hình ảnh con người. Hình ảnh con người trên các quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả khá cao, đặc biệt đối với những chiến dịch quảng cáo cho các dịch vụ tài chính.
 
Sưu tầm

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình hoàn online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay: SJC và Nhẫn Đồng Loạt Rơi 3,8 Triệu, Nguyên nhân từ Nền kinh tế Mỹ

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay chứng kiến cú giảm sốc, với vàng miếng SJC và vàng nhẫn Doji đồng […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 28/10: Tiếp tục lao dốc, mất mốc 3.900 USD/ounce

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 28/10 giảm mạnh xuống dưới 3.900 USD/ounce do đồng USD phục hồi và kỳ […]

Giá vàng trong nước hôm nay 27/10: Ổn định bất chấp vàng thế giới giảm mạnh dưới 4.100 USD/ounce

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 27/10 duy trì ổn định quanh 149 triệu đồng/lượng dù giá vàng thế giới […]

Giá vàng thế giới hôm nay 24/10: Phục hồi nhẹ sau chuỗi giảm sâu

giá vàng thế giới hôm nay

Sau hai phiên lao dốc mạnh, giá vàng thế giới hôm nay bật tăng trở lại nhờ nhu cầu trú […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay 23/10: Lao Dốc Mạnh, Mất Gần 5 Triệu Đồng Mỗi Lượng

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 23/10 giảm sâu theo đà giảm của thế giới, mất gần 5 triệu đồng/lượng […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp