Định Hình Nhãn Hiệu – Nhãn Hiệu – Thương Hiệu – Giới thiệu web

Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong quản trị thương hiệu do chúng tạo ra và khắc sâu hình ảnh sản phẩm vào tâm trí người tiêu dùng. Quảng cáo giúp duy trì thị phần của thương hiệu, tuy nhiên chúng chỉ là một phần của truyền thông thương hiệu, do đó quảng cáo cần phải được đo lường hiệu quả dựa trên khả năng thu hồi đầu tư.

Hình ảnh

Hình ảnh thương hiệu chính là yếu tố chất lượng, các đặc điểm và lợi ích mà người tiêu dùng cảm nhận khi sử dụng sản phẩm. Hình ảnh thương hiệu có thể có yếu tố lí tính hay cảm tính. Do người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên 2 yếu tố trên nên nhiệm vụ của quảng cáo là làm sao tạo cho nhan hieu một hình ảnh tốt trong mắt người tiêu dùng, đồng thời thắt chặt mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Định vị

Các chuyên gia thương hiệu sẽ có nhiệm vụ tạo ra hình ảnh thương hiệu và biến chúng trở thành một lời cam kết với người tiêu dùng. Trong khi đó, các chuyên gia quảng cáo sẽ có nhiệm vụ định vị hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Mặc dù quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh thương hiệu, nhưng việc quản trị thương hiệu cần phải đảm bảo rằng từng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải phải hoàn toàn đồng nhất mỗi khi thương hiệu tương tác với người tiêu dùng.

Tạo sự khác biệt

Quảng cáo giúp tạo ra và nhấn mạnh sự khác biệt giữa các thương hiệu. Theo Advertising Educational Foundation, một thông điệp quảng cáo chỉ tạo được một tác động nhỏ lên người tiêu dùng; tuy nhiên thông điệp nếu được lặp đi lặp lại sẽ giúp người tiêu dùng định hình và ghi nhớ được sự khác biệt của thương hiệu, sự khác biệt này sẽ tác động tới mức giá người tiêu dùng sẳn sàng trả để mua sản phẩm. Theo một khảo sát của Đại học California được triển khai năm 2004, quảng cáo làm gia tăng khả năng người tiêu dùng sẵn sàng chi trả để sở hữu sản phẩm.

Duy trì

Một thách thức mà những nhà quản trị thương hiệu luôn đối mặt chính là quyết định nên dành bao nhiêu ngân sách cho quảng cáo. Theo Market Leader, các doanh nghiệp thường chi rất nhiều tiền đề quảng bá thương hiệu, nhưng người tiêu dùng rất ít khi trung thành với một thương hiệu duy nhất và hay muốn thử nhiều thương hiệu khác. Theo quan điểm trên thì quảng cáo không giúp gia tăng thị phần nhưng giúp củng cố thị phần của thương hiệu.

Cạnh tranh

Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hình ảnh thương hiệu trước đối thủ. Theo một báo cáo mang tên "Tác động của quảng cáo cạnh tranh lên doanh số của hàng tiêu dùng đóng gói", sự gia tăng quảng cáo cạnh tranh sẽ tạo ra tác dụng ngược tới doanh số của 2 thương hiệu.

Hình ảnh

Hình ảnh thương hiệu chính là yếu tố chất lượng, các đặc điểm và lợi ích mà người tiêu dùng cảm nhận khi sử dụng sản phẩm. Hình ảnh thương hiệu có thể có yếu tố lí tính hay cảm tính. Do người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên 2 yếu tố trên nên nhiệm vụ của quảng cáo là làm sao tạo cho thương hiệu một hình ảnh tốt trong mắt người tiêu dùng, đồng thời thắt chặt mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Định vị

Các chuyên gia thương hiệu sẽ có nhiệm vụ tạo ra hình ảnh thương hiệu và biến chúng trở thành một lời cam kết với người tiêu dùng. Trong khi đó, các chuyên gia quảng cáo sẽ có nhiệm vụ định vị hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Mặc dù quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh thương hiệu, nhưng việc quản trị thương hiệu cần phải đảm bảo rằng từng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải phải hoàn toàn đồng nhất mỗi khi thương hiệu tương tác với người tiêu dùng.

Tạo sự khác biệt

Quảng cáo giúp tạo ra và nhấn mạnh sự khác biệt giữa các thương hiệu. Theo Advertising Educational Foundation, một thông điệp quảng cáo chỉ tạo được một tác động nhỏ lên người tiêu dùng; tuy nhiên thông điệp nếu được lặp đi lặp lại sẽ giúp người tiêu dùng định hình và ghi nhớ được sự khác biệt của thương hiệu, sự khác biệt này sẽ tác động tới mức giá người tiêu dùng sẳn sàng trả để mua sản phẩm. Theo một khảo sát của Đại học California được triển khai năm 2004, quảng cáo làm gia tăng khả năng người tiêu dùng sẵn sàng chi trả để sở hữu sản phẩm.

Duy trì

Một thách thức mà những nhà quản trị thương hiệu luôn đối mặt chính là quyết định nên dành bao nhiêu ngân sách cho quảng cáo. Theo Market Leader, các doanh nghiệp thường chi rất nhiều tiền đề quảng bá thương hiệu, nhưng người tiêu dùng rất ít khi trung thành với một thương hiệu duy nhất và hay muốn thử nhiều thương hiệu khác. Theo quan điểm trên thì quảng cáo không giúp gia tăng thị phần nhưng giúp củng cố thị phần của thương hiệu.

Cạnh tranh

Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hình ảnh thương hiệu trước đối thủ. Theo một báo cáo mang tên "Tác động của quảng cáo cạnh tranh lên doanh số của hàng tiêu dùng đóng gói", sự gia tăng quảng cáo cạnh tranh sẽ tạo ra tác dụng ngược tới doanh số của 2 thương hiệu.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin bên dưới để nắm rõ hơn

 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình hoàn online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 5/11: Nhích Nhẹ Khi Tâm Lý Thị Trường Ổn Định Sau Biến Động

giá vàng thế giới tăng hôm nay

Sáng 5/11, giá vàng thế giới tăng hôm nay nhẹ lên gần 4.020 USD/ounce, khi nhà đầu tư dần lấy […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay 31/10: Lên Sát 148 Triệu Đồng/Lượng, Nhà Đầu Tư Tăng Mua Sau Khi Fed Giảm Lãi Suất

Giá vàng trong hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 31/10 tăng mạnh, tiến sát ngưỡng 148 triệu đồng/lượng, theo đà tăng của giá […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay 30/10: Tăng Mạnh Trước Giờ Fed Công Bố Quyết Định Lãi Suất

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 30/10 bật tăng 2–3 triệu đồng/lượng khi thị trường thế giới phục hồi nhẹ […]

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay: SJC và Nhẫn Đồng Loạt Rơi 3,8 Triệu, Nguyên nhân từ Nền kinh tế Mỹ

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay chứng kiến cú giảm sốc, với vàng miếng SJC và vàng nhẫn Doji đồng […]

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 28/10: Tiếp tục lao dốc, mất mốc 3.900 USD/ounce

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay

Giá Vàng Thế Giới Hôm Nay 28/10 giảm mạnh xuống dưới 3.900 USD/ounce do đồng USD phục hồi và kỳ […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp