Xuất khẩu Lao động – Tư vấn xuất khẩu Lao động Nhật, Hàn Quốc – Giới thiệu web

Theo số liệu thống kê Cục quản lý lao động ngoài nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết:
 
Năm 2005 có khoảng 70.000 lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc các thị trường như Đài Loan, Nhật Bản, Malaixia và Hàn Quốc, nhiều địa chỉ Xuat khau lao dong mới, trong đó là các thị trường có nhiều tiềm năng như Libi, Ả rập Xê Út, Pháp, Canađa, Anh và Hy Lạp. Năm 2006, cả nước đưa được hơn 78 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài, vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó lớn nhất là Malaysia với 37.950 lao động, tiếp theo là Đài Bắc Trung Quốc với 14.120 lao động. Năm 2007, Việt Nam dự định sẽ đưa khoảng 80.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Theo báo điện tử đài tiếng nói Việt Nam ngày 23-10-07: 9 tháng đầu năm 2007 Việt Nam đưa 62.760 lao động được đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đạt 78,5% kế hoạch cả năm. Trong đó, đông nhất là lao động đi Malaysia với 21.313 người; thứ 2 là thị trường Đài Loan – 16.554; Tiếp đó là các thị trường: Hàn Quốc – 8.536; Qatar – 4.350; Nhật Bản – 3.047; Makau – 1.631; các thị trường khác – 7.032 người. Năm 2010, dự kiến sẽ số lao động xuất khẩu tăng lên 100.000 người.
 
Hiện tại, đã có hơn 400.000 người lao động Việt Nam đang làm việc tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 30 nhóm ngành nghề. Nhìn chung, công tác xuất khẩu lao động vẫn đạt được nhiều kết quả khả quan, cùng với việc duy trì các thị trường truyền thống, chúng ta đang tiếp tục xúc tiến mở thêm thị trường ở một số nước như khu vực Trung Đông…
 
Xuất khẩu lao động là một kênh đem lại một nguồn thu nhập quan trọng cho đất nước. Theo ước tính, số lao động xuất khẩu năm 2004 đã gửi về cho gia đình khoảng 1,5 tỉ USD, bình quân mỗi lao động khoảng 3.750 USD mỗi năm  hay 302,5 USD mỗi tháng, chiếm khoảng 3,3% GDP của cả nước và tương đương với nguồn vốn ODA giải ngân trong năm. Năm 2005 lao động xuất khẩu đã gửi về nước khoảng 1,65 tỉ USD.
 
Tại các thị trường đã có, phần lớn lao động Việt Nam được đánh giá khá tốt về khả năng làm việc, chăm chỉ và tiếp thu nhanh. Nhìn chung, thu nhập của người lao động ổn định. Đặc biệt, lao động làm việc trong các nhà máy sản xuất công nghiệp, công trường xây dựng lớn có liên doanh với nước ngoài có điều kiện làm việc, ăn ở và thu nhập khá tốt. Tuy nhiên còn một số lao động bỏ hợp đồng ra ngoài làm ăn, cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài. Do đó, người lao động cần được giáo dục hơn nữa về ý thức tổ chức kỷ luật.
 
Hiện nay, tình hình xuất khẩu lao động thu hút nhiều lao động, thị trường lao động ngoài nước quan tâm, tuy nhiên chất lượng đào tạo lao động xuất khẩu chưa cao, phần lớn chúng ta dạy giáo dục định hướng cho lao động phổ thông tập trung các thị trường Châu Á với yêu cầu giản đơn, mức lương thấp, chưa hấp dẫn người lao động. Đối với thị trường lao động ở một số quốc gia phát triển, như Mỹ, Canada, Australia, Châu âu, có nhu cầu rất lớn, yêu cầu tương đối cao, nhất là trình độ ngoại ngữ, mức lương cao, thì chúng ta chưa có chương trình đào tạo phù hợp để người xuất khẩu lao động có  đủ trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc. 
 
Nhằm giúp cho những người lao động có cái nhìn rõ nét hơn, biết được những thông tin hữu ích về vấn đề này, web xuatkhaulaodong.com.vn ra đời như một món quà bé nhỏ dành tặng họ. Đến đây, chúng ta có thể tìm hiểu về các nước mà mình muốn đến làm việc, cũng như có thể tìm kiếm những thông tin thú vị trong chuyên mục tư vấn lao độngtin tức lao động.




  

 Theo: hvct

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp