Dịch vụ bảo vệ, Thám tử – Giới thiệu web

Không những vi phạm quyền riêng tư một cách trắng trợn, những vụ nghe lén làm xôn xao dư luận thế giới sớm hay muộn cũng bị phát giác và kẻ chủ mưu phải nhận những hậu quả cay đắng, dù đó chỉ là một Tham tu tu vô danh hay một tổng thống đầy quyền lực.
 
News of the World – vết nhơ của báo chí thế giới 
 
Ngày 10/7 vừa qua, tờ News of the World thuộc đế chế truyền thông News Corp của tỷ phú Rupert Murdoch đã kết thúc 168 năm hoạt động của mình sau vụ bê bối nghe lén điện thoại gây xôn xao làng báo thế giới.
 
Từ nạn nhân giết người…

 
Mọi chuyện bị phanh phui khi mới đây, người ta phát hiện ra vào năm 2002, tờ báo này đã truy cập vào hộp thư thoại của bé gái 13 tuổi bị bắt cóc và sát hại. Ngoài ra, tờ này còn nghe lén các vụ án giết hại trẻ em khác ở Anh, những trường hợp thiệt mạng trong chiến tranh và các nạn nhân vụ khủng bố ở London năm 2005.
 
Có những thông tin cho rằng các phóng viên của News of the World ở Anh có thể đã tìm cách nghe lén điện thoại của các nạn nhân vụ khủng bố 11/9 và gia đình họ.
 
Hôm 15/7 bà Rebekah Brooks, người đứng đầu nhánh của News Corp tại Anh, đã tuyên bố từ chức CEO của News International. Trước đó, bà vẫn một mực khẳng định rằng bà không hề liên quan tới những vụ nghe lén điện thoại trong khoảng thời gian là tổng biên tập của tờ News of the World từ năm 2000 tới 2003. Tuy nhiên, trưa 17/7, bà đã bị cảnh sát London bắt giữ. Bà Brooks là người thứ 10 có liên quan tới vụ bê bối này bị bắt giữ. Bà  này được thả ngay sau khi nộp tiền bảo lãnh.
 
… tới cầu thủ

 
Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, Sở Cảnh sát Anh đã thông báo với tiền đạo của Man United Wayne Rooney rằng anh là mục tiêu nghe lén của Glenn Mulcaire, một trong những Tham tu tư chuyên cung cấp thông tin gây sốc cho các phóng viên của tờ News of the World.
 
Danh sách chi tiết những nhân vật bị nghe lén bằng điện thoại – gồm có Wayne Rooney cùng rất nhiều ngôi sao bóng đá Anh khác – được Sở cảnh sát Anh phát hiện khi thu giữ máy tính cá nhân của Glenn Mulcaire. Wayne Rooney đã tâm sự trên Twitter:  “Các điều tra viên của Scotland Yard tới gặp tôi và đưa ra một số tài liệu. Có vẻ như một tờ báo đã tìm cách đột nhập vào điện thoại của tôi. Thật đáng kinh ngạc”.
 
Không ‘tha’ cả Hoàng gia và Thủ tướng

 
Theo nhiều nguồn tin, kể cả Hoàng gia cũng như cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cũng trở thành nạn nhân của các cuộc nghe trộm điện thoại. Theo BBC và một số nguồn tin khác, tờ này đã trả tiền cho nhiều sĩ quan cảnh sát để lấy thông tin về Nữ hoàng, Thái tử Charles và Công nương Camilla.
 
Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cho biết ông cũng là nạn nhân của bê bối nghe lén. Theo ông Brown, tờ Sunday Times đã thu thập và khai thác những thông tin về tài khoản cá nhân cũng như bất động sản của ông, trong khi tờ báo lá cải The Sun (cũng thuộc News International) tiết lộ hồi năm 2006 rằng một trong các con trai của ông mắc bệnh nhầy nhớt mucoviscidose (một bệnh về đường hô hấp).
 
Kẻ được mệnh danh ‘chó pitbull của Hollywood’

 
Thám tử tư khét tiếng Anthony Pellicano từng nắm trong tay danh tính của rất nhiều ngôi sao và người nổi tiếng ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Nghề của đối tượng này là nghe trộm điện thoại và dùng thông tin đó để trục lợi. Ngày Pellicano bị bắt cũng là ngày Hollywood chấn động.
 
Pellicano bị bắt giữ năm 2002 và chịu án phạt 30 tháng tù vì tội tàng trữ vũ khí trái phép. Pellicano từng có mặt trong nhiều vụ “lùm xùm” của các sao như: Tom Cruise, Chris Rock, Demi Moore, Michael Jackson…
 
Các tài liệu tìm thấy trong văn phòng của Pellicano cho thấy ông ta đã nghe trộm điện thoại của rất nhiều ngôi sao của kinh đô điện ảnh thế giới
Hollywood và của những nhân vật giàu có, nổi tiếng khác.
 
Năm 1977, Pellicano tìm thấy xác của nhà sản xuất phim Hollywood Mike Todd, chồng thứ ba của diễn viên Elizabeth Taylor chỉ trong vài ngày sau khi cảnh sát chịu thất bại.
 
Pellicano từng cứu ông hoàng nhạc pop Michael Jackson sau khi ca sĩ này bị một cậu bé 13 tuổi tố cáo lạm dụng tình dục. Pellicano đã phát hiện ra một thông tin xấu về gia đình cậu bé khiến lời khai của cậu bé chống lại Michael Jackson không còn đáng tin cậy.
 
Báo chí còn cho rằng, đầu những năm 1990, Pellicano còn được cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton thuê điều tra về những người phụ nữ được cho là có quan hệ tình ái với chồng bà, lúc đó là Tổng thống Mỹ, Bill Clinton.
 
Vụ nghe lén hạ bệ Tổng thống Nixon

 
Đây là một vụ gián điệp chính trị, diễn ra trong bối cảnh cuộc vận động tranh cử tổng thống, dù đã được che đậy kĩ lưỡng nhưng cuối cùng vẫn bị phanh phui.
 
Câu chuyện bắt đầu với một nhân viên FBI tên là G. Gordon Liddy, tư vấn tài chính cho uỷ ban vận động tái cử của tổng thống Nixon. Liddy được cấp 250.000 USD để thực hiện một kế hoạch, trong đó có việc đột nhập vào văn phòng của Uỷ ban quốc gia của Đảng Dân chủ (DNC) trong toà nhà Watergate để cài rệp vào đường điện thoại, ăn cắp tài liệu của Đảng này. 5 kẻ thực thi các kế hoạch này bị bắt quả tang ngay tại DNC ngày 17/6/1972.
 
Nhưng toàn bộ scandal chỉ bị vỡ lở khi Alexander Butterfield, người nắm giữ lịch làm việc của Nixon, công bố trước Thượng viện một hệ thống nghe lén ghi lại toàn bộ những cuộc đối thoại của Nixon tại Phòng Bầu dục, phòng họp Nội các, phòng khách…
 
Những cuộc đối thoại của Nixon đã đóng chiếc đinh cuối cùng lên cỗ quan tài chính trị của Nixon, khiến ông phải rời Nhà Trắng vào ngày 8/8/1974.
 
Trích từ _ bee.net.vn

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp