Website quà tặng – Quà biếu – Giỏ quà – Giới thiệu web

Trong những ngày này, nhà nhà đều lo chuẩn bị để đón một cái Tết cho tươm tất, bên cạnh những niềm hân hoan cũng có không ít lo lắng, nào là giá cả tăng, an toàn vệ sinh thực phẩm, tàu xe đi lại… Với những người chủ gia đình, thiết thực và gần gũi nhất vẫn là những nỗi lo có vẻ "vụn" mà không "vặt" chút nào, Qua tang tết, tiền lì xì, quần áo mới cho các con… họ luôn canh cánh bên lòng câu hỏi làm thế nào để có được một cái Tết đầy đủ và ấm cúng.
 
Tâm lý chung dịp Tết năm nay vẫn là tiết kiệm và thận trọng trong chi tiêu. Một chị ở quận Cầu Giấy cho biết: Tết năm nay không dám chi dùng nhiều như mọi năm vì còn phải tính đến những khoản chi tiêu cho gia đình những ngày sau Tết nữa chứ, vì nghe nói giá cả năm sau vẫn tiếp tục tăng. Nhưng có một thứ, dù thế nào cũng không thể không mua là quà Tết. Là con trưởng, phải thay mặt bố mẹ đi chúc Tết họ hàng, nên năm nào cũng "đếm đầu" chỗ cần đi rồi đi mua quà, nào rượu, nào thuốc, bánh kẹo… Cứ nghĩ là tiết kiệm thôi, nhưng để món quà nhìn được cũng tốn kém không ít.
 
Chị Thanh, nhân viên một công ty tư nhân nhỏ than thở: "Đủ thứ chuyện phải lo mà chưa biết lấy đâu ra tiền. Năm nào tôi cũng có đủ quà biếu nội ngoại hai bên, từ trên xuống dưới. Trước Tết là sắm đồ cho các con. Giao thừa là chuẩn bị phong bao lì xì vài chục cái. Năm nay, khoản nào cũng phải tính kỹ hơn. Từ đầu tháng 12 những hộp bánh, thùng nước ngọt đã được mua dần rồi. Mua rải ra như vậy cho đến gần Tết khỏi "chóng mặt". Thương nhất là cô con gái. Dù thế nào cũng phải sắm cho cái quần, cái áo hay đôi giày mới chứ". Nhiều người còn phải "lường trước" cả chuyện đổi tiền mừng tuổi để khỏi rơi vào cảnh bi hài. Một anh kể, Tết năm trước, một lần do gặp nhiều trẻ con ở một nhà người bạn, anh đã dùng hết sạch số tiền chuẩn bị sẵn để mừng tuổi. Khi đến nhà tiếp theo thì trong ví chỉ còn tiền mệnh giá loại 500.000 đồng. Trong khi hai người bạn đi cùng đã làm xong "nghĩa vụ" thì anh vẫn cứ loay hoay không biết phải làm sao. Nhà ấy có hai đứa trẻ. Nếu lì xì mỗi đứa một tờ thì hết đứt một triệu, mà năm mới đi đổi tiền lẻ không tiện.
 
Năm nay, các gia đình dù chưa vào Tết còn thêm một nỗi lo nữa là tìm cách để gửi con trong dịp Tết. Do tại Hà Nội, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ Tết 11 ngày, tức từ 28/1 (25 tháng Chạp) đến hết ngày 7/2 (mùng 7 tháng Giêng). Trong khi đó, phần đông các vị phụ huynh lại là công nhân viên chức chỉ được nghỉ Tết 8 ngày. Hầu hết các bậc phụ huynh đều lo lắng vì 29, 30 Tết mới phức tạp, bởi nhiều người vẫn phải vừa làm việc cơ quan vừa chuẩn bị mua sắm, dọn dẹp nhà cửa, không thể trông con chu đáo. Trong khi đó, người giúp việc (nếu có) cũng đã về quê ăn Tết rồi. Trong năm nay, đây cũng là lúc nhiều lời rao trông trẻ trong dịp Tết được tung ra. May mắn tìm được chỗ gửi con ngày Tết, nhưng chất lượng dịch vụ có đảm bảo hay không lại là điều mà nhiều phụ huynh lo lắng. Những dịch vụ này không có cơ quan nào đứng ra giám sát, quản lý nhưng vì bận việc nên khi gửi con tại đây nhiều bà mẹ phải dặn dò cẩn thận và đành tặc lưỡi "tạm tin chứ biết làm sao".
 
Tưởng chừng việc tạo nên không khí gia đình vui vẻ trong mấy ngày Tết không hề khó, bởi Tết đã là vui rồi. Nhưng điều quan trọng nhất để có được không khí đó chính là sự đoàn tụ. Một năm vất vả mưu sinh đã khiến nhiều bữa cơm gia đình trở nên tạm bợ và thoáng qua. Nhưng sẽ không thể có được cái Tết thực sự và bầu không khí ấm cúng gia đình nếu những bữa cơm cuối năm cũng bị coi nhẹ. Nhiều người phụ nữ tâm niệm, sắm Tết, rồi chuẩn bị thế nào đi nữa, nhưng dù cho ngôi nhà của bạn có sạch sẽ, đẹp đẽ đến đâu mà bữa cơm ngày Tết chỉ có vài người thì không khí vui vẻ cũng chẳng thể nào có được. Bởi thế, trong tất cả những nỗi lo, với nhiều gia đình bữa cơm đoàn viên ngày Tết cũng là một nhu cầu được tính tới và cần đến bàn tay thu vén của người chủ gia đình.(Nguồn : Kinh tế & Đô Thị)
 
Theo: baomoi

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp