Thế giới quà tặng – Giới thiệu web

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Lễ Giáng sinh (24-12). Dù không chính thức nhưng ngày nay Lễ Giáng sinh hay còn gọi là Noel đã dần được coi là một ngày lễ chung của người Việt. Và cùng với đó, những món Qua tang trong ngày Lễ Giáng sinh đã trở thành một phần không thể thiếu, đó như một cách thể hiện tình cảm, sự yêu thương giữa những người thân với nhau. Thị trường quà tặng cho ngày Lễ Giáng sinh vì vậy cũng trở nên không kém phần sôi động.
 
Dạo quanh TP Hạ Long những ngày này chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những băng rôn nổi bật với dòng chữ “Merry Christmas” hay cây thông Noel, hình nộm ông già tuyết, người tuyết được trang trí ở nhiều nơi như các siêu thị, cửa hàng, hoặc ngay tại tiền sảnh một số công ty. Có thể thấy không khí ngày Lễ Giáng sinh đang tràn ngập khắp mọi nơi, vào dịp này có rất nhiều người đi chọn những món đồ trang trí, hay mua những món quà ý nghĩa tặng bạn bè, người thân, vì thế mà thị trường quà tặng cho ngày Lễ Giáng sinh đang rất nhộn nhịp. Khảo sát thị trường quà tặng trên địa bàn TP Hạ Long, tại các cửa hàng, siêu thị, quà tặng Noel được trưng bày khá bắt mắt tại các gian hàng, hiện có rất nhiều sản phẩm phục vụ cho nhu cầu quà tặng như: Thiệp chúc mừng; hình nộm ông già Noel, người tuyết; cây thông; đèn trang trí, quần áo, bánh kẹo… đi kèm với đó là hình thức, mẫu mã, kiểu dáng vô cùng phong phú đa dạng, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Chị Dư Thị Loan, chủ cửa hàng đồ lưu niệm Phương Loan, số 366 đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long cho biết: “Các mặt hàng đồ lưu niệm cho ngày Noel năm nay phong phú và nhiều hơn so với mọi năm, có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã để cho khách hàng lựa chọn, từ những chiếc kẹp tóc, móc chìa khoá, bông tai, đến những chiếc khăn quàng cổ, găng tay, mũ…”. So với mọi năm, giá cả các mặt hàng năm nay cũng tương đối cao hơn từ 10 đến 20%. Những món quà nhỏ như kẹp tóc, bông tai, quả chuông, móc treo hình ông già Noel có giá từ 20.000 đến 50.000 đồng; thiệp chúc mừng giáng sinh cũng có rất nhiều mẫu mã: Thiệp dựng hình, thiệp làm bằng tay, thiệp phát nhạc… hình thức đẹp mắt có giá từ 5.000 đến 25.000 đồng/chiếc, thường được các bạn trẻ mua rất nhiều.
 
Bên cạnh các món quà tặng thì đồ dùng trang trí cho ngày lễ Giáng sinh năm nay cũng rất được ưa chuộng. Chị Mạc Thị Hoa, chủ cửa hàng số 158, đường Lê Thánh Tông, TP Hạ Long cho biết: “Cửa hàng của chúng tôi chuyên bán đồ trang trí cho các ngày lễ, cửa hàng bắt đầu bán cho dịp Lễ Giáng sinh từ cuối tháng 10, khách hàng đến xem và mua đồ trang trí, phần lớn là mua trang trí cho cửa hàng, siêu thị, mấy năm gần đây khách hàng mua để trang trí trong gia đình và các cơ quan ngày càng nhiều hơn, càng gần đến ngày Lễ Giáng sinh, nhân viên cửa hàng lúc nào cũng phải hoạt động hết công suất vì khách hàng đến chọn mua rất nhiều”. Những cây thông Noel bằng nhựa với nhiều kiểu dáng: Cây thông xanh, cây thông phủ tuyết, rắc kim tuyến… giá tuỳ thuộc vào kích cỡ của mỗi cây, trung bình từ 150.000 đến 500.000 đồng, có những cây lên tới hơn 1 triệu đồng. Đồ trang trí kèm theo như vòng kim tuyến, quả cầu, ông sao, móc hình người tuyết, vòng nguyệt quế để trang trí cho cây thông giá từ 50.000 đến 200.000 đồng. Chị Nguyễn Ngọc Anh, số nhà 297 đường Cao Thắng, TP Hạ Long chia sẻ: “Gia đình tôi không theo đạo Thiên chúa, nhưng năm nào vào dịp Lễ Giáng sinh, vợ chồng tôi cũng đi chọn mua những món đồ để trang trí trong gia đình, và mua quà để tặng các con. Mấy đứa bé rất thích thú và hào hứng với ngày Lễ Giáng sinh, hai vợ chồng thì có dịp đi chọn mua quà cùng nhau. Điều này làm cho không khí gia đình thêm đầm ấm, mọi người trong gia đình gắn kết và yêu thương nhau hơn”.
 
Có thể thấy rằng việc tặng quà cho người thân, bạn bè trong dịp Lễ Giáng sinh đã trở thành một cử chỉ thể hiện tình cảm với những người yêu thương, nhưng không phải dễ dàng mà chọn được một món quà vừa đẹp, vừa ý nghĩa, lại hợp túi tiền. Những món quà mang ý nghĩa thiết thực như quần áo, giày dép, mỹ phẩm… cũng rất nhiều mẫu mã, thể loại nhưng giá cả khá đắt, nên khách hàng chủ yếu chọn mua các món quà hợp lý, vừa túi tiền như khăn quàng cổ, mũ, găng tay, tất… hay đồ ăn, bánh kem để làm quà tặng. Bạn Phạm Thanh Bình, 20 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật và Du lịch Hạ Long chia sẻ: “Mình đang chọn quà tặng bạn gái mà băn khoăn mãi, năm nay giá cả cao hơn nhiều so với mọi năm nên để chọn được một món quà ý nghĩa mà thiết thực như quần áo thì cũng phải mất vài trăm nghìn đến tiền triệu, mà với một sinh viên học xa nhà như mình thì khoản tiền như vậy là rất lớn, nên mình đang tính chọn những món đồ lưu niệm, hay tổ chức bữa ăn đơn giản gì đó, vừa ý nghĩa, đơn giản mà cũng hợp lý”.    
 
Theo: baoquangninh

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp