Mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi tiêu sau tết

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chị em phụ nữ lại thở dài với biết bao nhiêu nỗi lo, bao khoản phải chi tiêu, đặc biệt là giá cả leo thang một cách chóng mặt sau dịp Tết như một thói quen cố hữu “đến hẹn lại lên” khiến không ít chị em phải đau đầu cho bài toán chi tiêu hợp lý.
Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn 6 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi tiêu sau Tết hiệu quả nhất.

Sử dụng hợp lý các thực phẩm đã mua trong Tết

Ông bà ta thường nói làm cả năm, ăn 3 ngày Tết quả thật không sai, Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong năm, chính vì vậy, khi mua sắm vào dịp Tết, chị em hầu như không tiếc tay mua hết thứ này đến thứ khác chất đống trong tủ và đầy ắp tủ lạnh và hậu quả là hết Tết rồi nhưng các loại thực phẩm vẫn còn khá nhiều, đây là thực trạng của rất nhiều các gia đình. Vậy cần làm gì để tiết kiệm chi tiêu sau Tết đây?

– Phân loại thực phẩm: Bạn cần phân thực phẩm theo mục đích và thời hạn sử dụng để có hướng bảo quản và sử dụng thật hợp lý, cần lưu ý những thực phẩm có thời hạn sử dụng ngắn phải được ăn ngay để tránh lãng phí và đảm bảo chất lượng thực phẩm.

 
tiet kiem 13114 941a7 - Mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi tiêu sau tết
 
– Biết cách làm ngon các thực phẩm dùng trong Tết cũng là cách tiết kiệm chi tiêu hiệu quả: Đối với bánh chưng, bánh giày bạn chỉ cần cho vào lò vi song từ 1-2 phút là có ngay một chiếc bánh nóng hôi hổi như vừa mới nấu, chuối chín thường là loại trái cây phổ biến của rất nhiều gia đình để cúng bàn thờ tổ tiên, thay vì ăn tươi như bình thường, bạn có thể cho vào lò vi sóng nướng nhẹ hoặc thái lát, phơi khô rim lên với đường cũng rất lạ miệng đấy.

– Khéo léo chế biến những thực phẩm còn lại sau Tết thành những món ăn lạ miệng, hấp dẫn để kích thích khẩu vị các thành viên trong gia đình và tiết kiệm chi phí đi chợ sau Tết, hiệu quả lắm nhé. Ví dụ: Bạn có thể dùng chả giò, xúc xích thái hạt lựu làm cơm chiên thập cẩm, dùng cải muối trộn nước mắm gừng thay cho món xào cũng rất hấp dẫn đấy.

– Riêng bánh, kẹo, mứt,… bạn nên cho vào từng hộp, bì nhỏ và để dùng dần sau này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua quà vặt cho các bé sau này.

Tiết kiệm tiền lẻ sau Tết là cách tiết kiệm chi tiêu hợp lý

Có lẻ không có thời điểm nào trong năm mà nhà bạn lại có nhiều tiền lẻ như dịp Tết, đừng bao giờ coi thường những đồng tiền lẻ nhé, “năng nhặt chặt bị” mà, ngay sau Tết hãy sắm ngay một con heo đất và vận động tất cả các thành viên trong gia đình bỏ vào đó những đồng tiền lẻ có được và duy trì thói quen này trong cả năm nhé. Chắc chắn chú heo đất sẽ trở thành “thú cưng” của cả gia đình đấy và bạn sẽ không tránh khỏi ngạc nhiên khi cuối năm đập heo sắm Tết đâu nhé.

Cất giữ lại những tờ tiền mới

Ngày Tết, người người nhà nhà thường lì xì cho nhau những đồng tiền mới như lộc đầu năm, thay vì tiêu chúng bạn hãy cất giữ lại và nếu có thể hãy đổi những đồng tiền cũ lấy tiền mới, với phương châm có ít, tiêu ít, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được thêm một khoản kha khá nữa rồi đấy.

Ăn ở nhà thường xuyên hơn

Sau Tết, giá cả các loại thực phẩm leo thang chóng mặt, chính vì thế nếu bạn thường xuyên ăn ngoài sẽ bị chặt, chém không thương tiếc đâu đây. Bình thường, bạn ăn một tô phở chỉ có 25.000 đồng thì sau Tết, giá của nó có thể lên đến từ 40.000đồng – 50.000 đồng. Chính vì vậy, thay vì ăn ở ngoài vừa tốn kém vừa không đảm bảo vệ sinh, bạn sẽ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi thường xuyên ăn ở nhà và biết cách chế biến linh hoạt những thực phẩm còn lại sau Tết thành những bữa ăn ngon miệng, hấp dẫn, đủ chất đấy nhé.

Không tham đồ rẻ, hàng giảm giá sau Tết

Việc mua hàng hóa số lượng nhiều thường rẻ hơn, lại hay được khuyến mãi, đặc biệt sau Tết hầu hết các loại hàng hóa thường được sale off nhiệt tình để nhập hàng mới. Tuy nhiên, mua hàng hóa với số lượng nhiều như thế nhưng không có kế hoạch sử dụng hợp lý sẽ rất phung phí đặc biệt đối với trường hợp hàng hóa gần hết hạn sử dụng hay cả gia đình bạn sẽ chán ngán khi ăn lui ăn tới một món ăn. Do đó, bạn cần cẩn thận và tuyệt đối không nên tham mua đồ rẻ, hàng giảm giá mà không có kế hoạch sử dụng hợp lý hay chia sẻ mua với nhiều người nhé.

Quy về một mối là mẹo giúp bạn tiết kiệm chi tiêu sau Tết

Vào dịp Tết, nhà bạn ai ai cũng có tiền, đặc biệt là các bé yêu với những tài khoản lì xì không nhỏ, chính vì vậy, bạn nên quy về một mối các khoản tiền ấy để có biện pháp tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, bạn cũng có thể động viên, khuyến khích các bé cho tiền vào heo đất tiết kiệm để các bé không thấy hụt hẫng khi bị bố mẹ cưỡng chế lấy hết tiền mà chúng sẽ vui mừng với kế hoạch tiết kiệm nho nhỏ ấy đấy, một khi tiền bạc quy về một mối như thế bạn sẽ dễ dàng để có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm đồng thời đây cũng là cách để bạn dạy cho các bé quen dần với thói quen tiết kiệm từ những khoản tiền chúng có được nữa đấy.

Với 6 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi tiêu sau Tết trên đây sẽ giúp các chị em nội trợ có thêm những “vũ khí chiến lược” nhằm chống lại tình trạng giá cả leo thang chóng mặt sau Tết, có thể chi tiêu hợp lý hơn, tiết kiệm hiệu quả hơn ngay từ những ngày đầu năm đấy nhé. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn làm chủ tình hình tài chính của gia đình mình nhé.

 
Theo meovat.edu.vn

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp