Bảo vệ mắt bằng những loại thực phẩm bổ dưỡng

Để có được một đôi mắt khỏe mạnh, không chỉ cần rất nhiều sự quan tâm, chăm sóc mà còn là thời gian và công sức. Bởi chỉ cần lơ là, bạn có thể đối mặt với các căn bệnh đầy nguy hiểm như thoái hóa hoàng điểm và đục thủy tinh thể.Dưới đây là những loại thực phẩm cực kì tốt cho việc chăm sóc mắt mà bạn cần nên đưa vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình.
 

1. Cà rốt

 

 Đây được xem là loại rau củ cực kì tốt và bổ dưỡng cho đôi mắt. Nhờ vào hàm lượng  vitamin A và beta-carotene dồi dào có trong cà rốt mà sức khỏe của bạn đang được bảo vệ hết sức tuyệt. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng bề mặt cũng như mi mắt sẽ được chăm sóc đầy đủ dưỡng chất khi bạn bổ sung thêm Vitamin A. Bên cạnh đó, những tổn thương do gốc tự do sẽ được ức chế  một cách tối đa nhờ vào các chất oxi hóa có trong beta-carotene cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc phải những căn bệnh về mắt nguy hiểm như đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm.
 
 Ngoài khả năng bảo vệ đôi mắt, hàm lượng kali có trong cà rốt còn giúp cơ thể đảm bảo được sức khỏe, cân bằng dịch thể được duy trì ổn định cũng như tăng khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa. Những tác nhân gây bệnh ung thư cũng được ức chế phát triển khi cơ thể bổ sung đầy đủ chất falcarinol có nhiều trong cà rốt.
 
 
Với hàm lượng chất béo ít, khả năng cà rốt giúp bạn cắt giảm cân nặng là rất lớn. Chỉ cần chăm chỉ bổ sung loại thực phẩm giàu chất sơ này vào thực đơn ăn uống hằng ngày, chắc chắn bạn sẽ sỡ hữu được một thân hình đáng mơ ước.
 
 Bảo-vệ-mắt-bằng-những-loại-thực-phẩm-bổ-dưỡng-1

 

2. Rau lá xanh thẫm

 

 Những họ nhà rau giàu chất xơ như : Cải rỗ, cải xoăn, cải bó xôi,  được xem là những loại thực phẩm cực kì  tốt cho mắt nhờ vào khả năng chống lão hóa cực kì hiệu quả của  zeaxanthin và lutein. Cả 2 chất này được tìm thấy nhiều nhức tại khu vực hoàng điểm- một khu vực nhỏ xung quanh võng mạc mắt. Thành phần quan trọng này giúp bảo vệ mặt tránh khỏi những bụi bẩn hoặc các tác nhân gây hại cho mắt. Đối với những ai bị vấn đề về thị lực như cận, viễn, loạn thì việc cung cấp các chất oxi hóa có trong rau xanh là việc hết sức cần thiệt bởi chúng có khả năng phân biệt tương phản ánh sáng tối rõ ràng cũng như khôi phục lại thị lực trước đây của bạn.
 
Bảo vệ mắt bằng những loại thực phẩm bổ dưỡng 5
 
 
Các căn bệnh mãn tính nguy hiểm như đục thủy tinh thể và thoái hóa võng mạc sẽ được đẩy lùi nhờ vào zeaxanthin và lutein. Vì vậy đừng quên bổ sung thật nhiều rau lá xanh thẩm vào thực đơn hằng ngày các bạn nhé !
 
Không chỉ mang đến cho bạn một đôi mắt trong sáng và khỏe mạnh, những thành phần dưỡng chất dồi dào có trong các loại rau xanh như kali, magiê, folat, các vitamin E và K  giúp ích rất lớn trong việc giữ gìn sức khỏe, ngăn ngừa quá trình lão hóa và sa sút trí tuệ.
 
 Cung cấp đẩy đủ rau xanh sẽ khiến làn da trở nên mịn màng trắng sáng, chức năng gan và thận sẽ được bảo vệ và cải thiện tương đối hiệu quả. Nếu bạn có ý muốn giảm cân nặng cũng như hạn chế hàm lượng cholestorol xấu thì đừng quên ăn thật nhiều rau xanh.
 
 

3.Ngô ( Bắp )

 

Bảo vệ mắt bằng những loại thực phẩm bổ dưỡng 4

 
Các nhà nghiên cứu cho rằng hàm lượng  zeaxanthin và lutein dồi dào có trong các loại ngô vàng ( ngô ngọt ) rất tốt cho đôi mắt. Bằng những cách chế biến vô cùng đơn giản bạn đã có ngay một bài thuốc bảo vệ sức khỏe vừa rẻ vừa công dụng. Trung bình 1/2 chén ngô cung cấp cho cơ thể 1,8 gam những chất dinh dưỡng trên.
 
Cũng như các loại thực phẩm bổ dưỡng khác, ăn càng nhiều ngô, khả năng mắc phải những căn bệnh đục thủy tinh thể, mắt mất sắc tố màu vàng sẽ càng giảm.
 
Ngoài 2 thành phần quan trọng trên, trong ngô còn có rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu như Vitamin C, Vitamin B5 , Vitamin B1  và folat giúp cơ thể phòng tránh các căn bệnh như ung thư, tiểu đường, bệnh tim cũng như nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
 
Để tăng hấp thu những sắc tố tốt cho mắt có trong ngô ngọt, hãy ăn ngô kèm với những món có chất béo như hạnh nhân, dầu ô liu hoặc hạt óc chó.
 

 

4.Cà chua

 

Chứa hàm lượng lớn  carotenoid và lycopene, cà chua được xem là một thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Võng mạc sẽ được bảo vệ an toàn nếu được bổ sung đầy đủ lycopene cũng như tránh việc mắt chịu những tổn thương khi tiếp xúc với ánh sáng.
 
Nếu bạn thường gặp phải những khó khăn khi hồi phục cơ thể từ những tổn thương, hãy thử cung cấp thêm vitamin C có trong cà chua đỏ bởi ngoài việc loại bỏ vi khuẩn giúp vết thương mau chóng lành,cà chua còn góp phần loại trừ các tổn hại bị gây ra bởi gốc tự do.
 
Ăn cà chua sống hoặc nấu chín với một chút dầu ô liu sẽ giúp cải thiện hấp thu lycopene. Cà chua không chỉ giúp bảo vệ mắt, nó còn cải thiện sức khỏe da, tăng cường khả năng tư duy và hệ miễn dịch.
 
 Bảo vệ mắt bằng những loại thực phẩm bổ dưỡng 3
 
Bạn có thể dùng cà chua sống hoặc chế biến chín cùng với các sản phẩm dinh dưỡng khác để giúp chất lycopene được hấp thủ đầy đủ và tốt hơn. Giờ đây, bạn sẽ trông thật tự tin cùng với làn  trắng hồng rạng rỡ cùng với đôi mắt khỏe mạnh hơn.
 
 

5.Khoai lang

 

 Với thành phần dinh dưỡng không khác mấy với các loại thực phẩm trên, khoai lang giúp ích rất lớn trong quá trình phục hồi cũng như gìn giữ sức khỏe của mắt. Và rất nhiều hàm lượng dưỡng chất thiết yếu như beta carotene, vitamin A, vitamin C, chất xơ, mangan và kali, sức khỏe của bạn giờ đây đang được chăm sóc theo cách tốt nhất.
 
 Ngoài những thành phần dinh dưỡng kể trên, khoai lang còn chứa rất nhiều vitamin D. Đây là loại chất rốt tốt cho quá trình phát triển của xương cũng như tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nếu vẫn đang khổ sở vì chứng bệnh huyết áp cao hay những cơn đau tim dữ dội, tại sao không thử nạp thêm vào cơ thể những dưỡng chất kali và viamin B6 bằng cách bổ sung khoai lang vào danh sách những món ăn yêu thích của mình.
 
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
 
Để mang đến sự hấp dẫn cho bữa ăn hàng ngày, ngoại việc nướng, chiên và luộc khoai, bạn có thể dùng khoai nấu cháo hoặc chè. Chắc chắn, thực đơn dinh dưỡng sẽ trở nên vô cùng đa dạng nhưng vần đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
 
 
 

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp