Những ngôi nhà lên màn bạc

Từ những ngôi nhà heo hút chưa được ai biết đến, nhờ những bộ phim với các diễn viên tên tuổi, giờ đây những khu bất động sản này đã trở nên nổi tiếng. Và kết quả là những ông bà chủ của chúng đã kiếm bộn tiền nhờ những kế hoạch kinh doanh “ăn theo”.

 

1. Ngôi nhà tại Berkeley bang California trong bộ phim Bee Season – giá thuê không được tiết lộ.

nhaphim - Những ngôi nhà lên màn bạc

Ngôi nhà cho bộ phim Bee Season.

 

Đoàn làm phim đã tới tư dinh của gia đình Richard Pettler tại Berkeley bang California rất… hoành tráng bằng máy bay. Họ đến để xin phép mượn ngôi nhà cho một cảnh quay. Và tất nhiên ông bà chủ không đồng ý. Nhưng sau một vài cuộc thương thảo, và biết rằng nam tài tử Richard Gere chuẩn bị xuất hiện ở nhà của mình, gia đình Pettlers đã gật đầu cho phép đoàn làm phim “chiếm dụng” nơi đây cho cảnh quay trong Bee Season. Toàn bộ quá trình quanh cảnh này hết khoảng 3 ngày. Cho dù không gian nội thất của ngôi nhà không được như mong muốn của đoàn làm phim (hơi chật chội), nhưng phần ngoại cảnh thì thực sự đã giữ vai trò chủ đạo.

 

2. Lâu đài tại Villette (Pháp) trong phim Mật mã Da Vinci – giá thuê 108.000 USD

nhaphim2 - Những ngôi nhà lên màn bạc

Dinh thự của nhân vật Leigh Teabing trong Mật mã Da Vinci.

 

Dinh thự của nhân vật Leigh Teabing nằm ở miền tây bắc Paris, từng thuộc về một vị tướng của Napoleon Bonaparte từ thế kỷ 17. Olivia Decker bất ngờ nhận được mail từ hãng Sony Pictures yêu cầu mượn ngôi biệt thự để làm phim. Lâu đài Villette xuống cấp rất nặng nề nên đã được sửa chữa lại, đồng thời xây thêm 15 phòng tắm. Chủ nhân rất lo lắng khi các nhà làm phim của Hollywood mang tới hàng tấn xe cộ và máy móc trong thời gian làm phim 9 ngày. Tuy nhiên, họ đã rời đi mà không gây hỏng hóc gì. Hiện công trình này đã thành nơi du lịch ăn theo Mật Mã Da Vinci. Với giá 5.540 USD, du khách được nghỉ 5 đêm, được phục vụ những bữa tối do đầu bếp của khách sạn 5 sao nấu và tìm hiểu về tác phẩm nổi tiếng của Dan Brown dưới sự hướng dẫn một nhà sử học.

 

3. Biệt thự tại Beaufort, tại South Carolina (Mỹ) trong phim Forces of Nature – giá thuê khoảng 50.000 USD

nhaphim3 - Những ngôi nhà lên màn bạc

Ngôi nhà trong phim Forces of Nature.

 

Khi Bill Rauch đến nơi đây lần đầu tiên vào năm 1998, ông không hề nhận thấy triển vọng “hái ra tiền” của nơi đây. Nhưng một thập kỷ sau đó, ngôi biệt thự tại South Carolina của ông đã thực sự trở nên nổi tiếng khi được sử dụng cho Ben Affleck và Sandra Bullock trong bộ phim Forces of Nature. Rời nhà trong thời gian một tháng, ông chủ Rauch đã không được thấy ngôi nhà “bị bão” như thế nào trong một cảnh quay. Ông cũng không được chứng kiến phần nội thất ngôi nhà bị “hành hạ”. Nhưng đoàn làm phim đã sửa chữa toàn bộ và trả lại nguyên trạng. Trước bộ phim này, phòng khách của ngôi nhà cũng đã được sử dụng cho bối cảnh phim Last Dance, với các diễn viên Sharon Stone, Rob Morrow và Randy Quaid.

 

4. Ngôi nhà ở Oyster Bay, New York, được sử dụng cho hai bộ phim The Door in the Floor (30.000 USD) và The Good Shepherd (34.000 USD).

nhaphim4 - Những ngôi nhà lên màn bạc

Phim The Door in the Floor.

nhaphim5 - Những ngôi nhà lên màn bạc

Phim The Good Shepherd.

 

Cho dù chuyện phim The Door in the Floor của Tod Williams chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy của John Irving có bối cảnh ở East Hampton, nhưng ngôi nhà cho cảnh quay lại ở thị trấn Oyster Bay. Trong hơn 2 tuần, các diễn viên Jeff Bridges và Kim Bassinger, cùng thành viên của đoàn làm phim đã sử dụng triệt để khuôn viên của ngôi nhà. Sau đó, nơi đây còn được đạo diễn Robert De Niro sử dụng trong phim The Good Shepherd, với hai diễn viên Matt Damon và Angelina Jolie. Ngoài khuôn viên rộng của khu vườn được lên phim, đạo diễn còn dàn dựng bối cảnh văn phòng và một bữa tiệc Giáng sinh ở nơi đây. 22 ngày thuê, nhưng chỉ có 3 ngày quay chính thức, đã ngốn của đoàn phim 34.000 USD.

 

5. Biệt thự ở San Francisco, California (Mỹ) trong phim Just Like Heaven – giá thuê 40.000 USD

nhaphim6 - Những ngôi nhà lên màn bạc

Just like Heaven.

 

Khi Matt Leffers mua căn nhà có kiến trúc Victorian tại San Francisco, anh biết mình đã có một “sản phẩm” đặc biệt. Nhưng điều mà anh không hề ngờ tới là có một ngày nó lại trở thành trường quay cho bộ phim Just Like Heaven, một bộ phim lãng mạn với sự tham gia của Reese Witherspoon và Mark Ruffalo. Sau 16 ngày tiến hành quay bộ phim, với những cảnh quay ấn tượng nhất ở bếp, lối sảnh vào…, khu nhà đã trở thành địa chỉ thân quen của nhiều dự án dựng phim khác.

 

6. Ngôi nhà cho phim Mona Lisa Smile tại Yonkers, New York (Mỹ) – giá thuê không được tiết lộ

nhaphim7 - Những ngôi nhà lên màn bạc

Căn phòng lớn của Mona Lisa Smile.

 

Ngôi biệt thự có tổng cộng 29 phòng này đã trở thành khung cảnh chính trong thời gian quay tổng cộng 20 ngày của bộ phim Mona Lisa Smile, được sản xuất năm 2003. Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Julia Roberts, cùng Kirsten Dunst và Julia Styles. Bộ phim chủ yếu lấy cảnh ở căn phòng lớn, phần còn lại của ngôi nhà là chỗ ở của khoảng hơn 100 thành viên đoàn phim. Mới chuyển đến đây không lâu trước khi cho phép đoàn phim dựng cảnh, nhưng ông chủ Yohannan không cảm thấy ái ngại bởi ông thực sự thích thú với quá trình sản xuất phim.

 

7. Biệt thự tại New York cho phim Music and Lyrics By – giá thuê 50.000 USD

nhaphim8 - Những ngôi nhà lên màn bạc

Cảnh quay trong phim Music and Lyrics By.

 

Ngôi nhà tại khu Manhattan này đã trở thành địa điểm tổ chức bữa tiệc lớn trong phim Music and Lyrics By của đạo diễn Marc Lawrence. Bộ phim có sự tham gia của hai ngôi sao Hugh Grant và Drew Barrymore, ra mắt cuối năm 2006. Toàn bộ thời gian quay ở đây hết 7 ngày, với số tiền phải trả cho chủ nhà là 50.000 USD, trong đó 3 ngày được dành để chuẩn bị dàn cảnh, bỏ đi những đồ vật cũ, bố trí nội thất mới theo yêu cầu và sơn tường vội vã, 2 ngày cho các cảnh quay và 2 ngày còn lại dành cho việc dọn dẹp.

 

8. Biệt thự tại thung lũng Napa, California trong phim The Parent Trap – giá thuê hơn 100.000 USD

nhaphim9 - Những ngôi nhà lên màn bạc

Biệt thự tại thung lũng Napa, California trong phim The Parent Trap.

 

Gia đình Staglin đáng lẽ ra đã phải “di tản” khỏi ngôi biệt thự trong khuôn viên rộng tới 24 ha (trong đó có một nhà máy sản xuất rượu nho) trong thời gian 40 ngày để nhường “sân chơi” cho hãng Disney với bộ phim The Parent Trap, bộ phim có sự tham gia của Lindsay Lohan và Dennis Quaid. Được yêu cầu tạm thời lánh nạn, nhưng rồi cuối cùng gia đình Staglin đã lựa chọn việc vẫn “lảng vảng” quanh nơi đây để theo dõi tiến trình làm phim. “Thật tuyệt vời khi được chứng kiến những công đoạn làm một bộ phim”, Shari Staglin cho biết. Chính các thành viên gia đình Staglin cũng có mặt trong một vài cảnh quay quần chúng.

 

Theo Đô Thị
Ảnh: Debbie Regan

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Park Min Young và những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp

Park Min Young

Park Min Young chắc chắn là sao nữ Hàn mà nhiều người chúng ta đã biết và thậm chí là […]

Top 10+ Truyện Xuyên Không mới nổi bật nhất năm 2023

Nữ Phụ Từ Chối Đàm Phán Yêu Đương

Tổng hợp 10+ truyện xuyên không mới nhất chọn lọc năm 2023 là những tác phẩm nổi bật được nhiều […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du học Hàn Quốc

Chuẩn bị đủ hồ sơ là điều quan trọng hàng đầu

Đã và đang có ngày càng nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại nước ngoài. Khi […]

Visa Canada: Những thông tin quan trọng giúp xin visa thành công 

Quy trình xin visa không quá phức tạp

Visa Canada được xem là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào quốc gia này. Việc xin thị […]

Tổng hợp các bộ phim anime được yêu thích nhất

One Piece

Bên cạnh các tượng đài bất hủ như Doraemon, Pokemon hay Dragon ball,… thì các bộ phim anime được yêu […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp